Kể cũng lạ, mấy anh cứ thu đúng đến hạn hợp đồng 2030 thì cũng có ai nói gì đâu nhỉ, tính ra còn hơn 8 năm, đầu tư thu phí tự động cứ cho max 90 tỷ, chẳng nhẽ hơn 8 năm đó không đủ lời. Suy ra chỉ cần thu phí tay 3 năm lời hơn gấp mấy lần thu phí tự động hơn 8 năm. Lời ở đây là tiền chảy vào túi riêng nào đó (tất nhiên là làm gì có chuyện đó, mọi thứ rất minh bạch, công khai, chuẩn chỉ). Mọi chuyện đều có lý do của nó, các anh đừng đánh lận con đen là còn chưa tới 3 năm, rồi 3 năm sau thì sao, chả ai biết là các anh còn vẽ trò gì nữa.
- Tags
- ql51 thu phí không dừng
Bác làm em nhớ trạm thu phí Cầu rạch chiếc vl luôn ấy.Gần hết 3 năm anh rải 1 lớp nhựa mỏng dính lên mặt đường rồi thu tiếp 30 năm nữa thì có làm sao đâu ta?
Đúng rồi. Chỉ cần làm 2 làn mỗi bên là đảm bảm giảm kẹt xe đáng kể. Vài chục tỷ đó nó thu vài ngày là đủ với lượng xe khủng khiếp như hiện nay, trong khi thời gian thu vẫn còn cả 3 năm (có khi nhiều hơn). Đm lũ khốnChi phí đầu tư lớn thật. Mang cả 30 làn thu ra để tính. Ai bắt chúng nó làm hết các làn thu đâu nhỉ
Từ 2017 đã Quốc hội đã ko cho BOT đường hiện hữu rồi. Mấy năm nay kẹt ko có dự án BOT mới là vì thế.Gần hết 3 năm anh rải 1 lớp nhựa mỏng dính lên mặt đường rồi thu tiếp 30 năm nữa thì có làm sao đâu ta?
Quốc lộ 51 có 3 trạm. Tổng là 30 làn hợp lýKhông tưởng tượng nổi ở VN có cái đường nào có 30 làn thu phí !!
Ko lẽ làm trạm thu phí mà thu có 1 chu kì thì nó phí đi , chúng ta nên tiết kiệm vì thế thu thêm vài chục năm cho nó đỡ phí. Trạm cầu đồng nai vẫn chờ để thu tiếp đó bác, xe ko đi cầu an hảo nhưng vẫn phải xì tiền thôi vì QL1 là con gà đẻ trứng vàng mà.Bác làm em nhớ trạm thu phí Cầu rạch chiếc vl luôn ấy.
1. Ai biểu làm chi 5 cổng/trạm x 2 chiều x 3 điểm = 30 trạm. Chỉ cần làn 2 cổng là dân tình sướng lắm rồi.
2. Cho dù làm như thông tin bài báo đưa ra, vẫn lời nhé.
- 30 cổng thì sẽ tiết kiệm 30 chú thu phí x 3 ca = 90 chú, tính 60 chú thôi. Vậy giảm chi phí nhân sự: 60 chú x 10 trđ/chú/tháng x 3 năm = 21.6 tỷ => tính 21 tỷ cho số đẹp.
=> vậy còn lại 90 - 21 = 69 tỷ.
- Trung bình xe 40.000 lượt/ngày/trạm => tính 30.000 lượt/ngày/trạm thôi. Vậy mỗi cổng có: 30.000/5 cổng = 6.000 lượt xe qua/ngày.
- Lấy 69 tỷ khấu hao cho30 cổng => đầu tư 2.3 tỷ/cổng/ 3 năm => chi phí 766 trđ/năm => chi phí 2.1 trđ/ngày/cổng.
=> như vậy, chỉ đầu tư 2.1 trđ/cổng để 6.000 lượt xe đi nhanh => mỗi lượt xe gánh 350 đồng phí cho việc tiết kiệm (cao điểm là 1 giờ chờ - thấp điểm cũng 2 phút chờ), tính bình quân tầm 5 phút chờ là quá rẻ. Vì nếu so tiếp, 5 phút chi phí 350 đồng => 1 ngày làm việc 8 tiếng có 33.600 đồng.
Mời mấy Bác phản biện. kaka
2. Cho dù làm như thông tin bài báo đưa ra, vẫn lời nhé.
- 30 cổng thì sẽ tiết kiệm 30 chú thu phí x 3 ca = 90 chú, tính 60 chú thôi. Vậy giảm chi phí nhân sự: 60 chú x 10 trđ/chú/tháng x 3 năm = 21.6 tỷ => tính 21 tỷ cho số đẹp.
=> vậy còn lại 90 - 21 = 69 tỷ.
- Trung bình xe 40.000 lượt/ngày/trạm => tính 30.000 lượt/ngày/trạm thôi. Vậy mỗi cổng có: 30.000/5 cổng = 6.000 lượt xe qua/ngày.
- Lấy 69 tỷ khấu hao cho30 cổng => đầu tư 2.3 tỷ/cổng/ 3 năm => chi phí 766 trđ/năm => chi phí 2.1 trđ/ngày/cổng.
=> như vậy, chỉ đầu tư 2.1 trđ/cổng để 6.000 lượt xe đi nhanh => mỗi lượt xe gánh 350 đồng phí cho việc tiết kiệm (cao điểm là 1 giờ chờ - thấp điểm cũng 2 phút chờ), tính bình quân tầm 5 phút chờ là quá rẻ. Vì nếu so tiếp, 5 phút chi phí 350 đồng => 1 ngày làm việc 8 tiếng có 33.600 đồng.
Mời mấy Bác phản biện. kaka
tại anh tín lộn đó. người ta nói 3 năm của thập kỷ tới cơ.2030 - 2022 = 3
Chán chả buồn nói.