Hạng C
7/4/20
654
665
93
35
1. Ai biểu làm chi 5 cổng/trạm x 2 chiều x 3 điểm = 30 trạm. Chỉ cần làn 2 cổng là dân tình sướng lắm rồi.
2. Cho dù làm như thông tin bài báo đưa ra, vẫn lời nhé.
- 30 cổng thì sẽ tiết kiệm 30 chú thu phí x 3 ca = 90 chú, tính 60 chú thôi. Vậy giảm chi phí nhân sự: 60 chú x 10 trđ/chú/tháng x 3 năm = 21.6 tỷ => tính 21 tỷ cho số đẹp.
=> vậy còn lại 90 - 21 = 69 tỷ.
- Trung bình xe 40.000 lượt/ngày/trạm => tính 30.000 lượt/ngày/trạm thôi. Vậy mỗi cổng có: 30.000/5 cổng = 6.000 lượt xe qua/ngày.
- Lấy 69 tỷ khấu hao cho30 cổng => đầu tư 2.3 tỷ/cổng/ 3 năm => chi phí 766 trđ/năm => chi phí 2.1 trđ/ngày/cổng.
=> như vậy, chỉ đầu tư 2.1 trđ/cổng để 6.000 lượt xe đi nhanh => mỗi lượt xe gánh 350 đồng phí cho việc tiết kiệm (cao điểm là 1 giờ chờ - thấp điểm cũng 2 phút chờ), tính bình quân tầm 5 phút chờ là quá rẻ. Vì nếu so tiếp, 5 phút chi phí 350 đồng => 1 ngày làm việc 8 tiếng có 33.600 đồng.

Mời mấy Bác phản biện. kaka
1. Ai biểu làm chi 5 cổng/trạm x 2 chiều x 3 điểm = 30 trạm. Chỉ cần làn 2 cổng là dân tình sướng lắm rồi.
===> Này là tính hết cho nhiều lên để lấy cớ khó dễ thuận lợi cho việc giải trình không lắp ETC thôi, chứ thật lòng mà nói thì chỉ cần các bố lắp 1 làn ETC là dân đã mừng lắm rồi.

Giờ bắt giải trình thì nói chưa tới 3 năm nhưng hợp đồng các lần thanh tra trước thấy ghi là 2030 mới ngừng thu, bố con chúng đang chơi lòng vòng rồi.
 
Hạng B2
9/8/19
185
406
63
39
Bộ trưởng mới bảo rồi không phát hiện lợi ích nhóm khi triển khai thu phí không dừng. Thì QL51 nó có thu phí không dừng đếch đâu mà phát hiện :) . Hàm ý hàm ý
 
Hạng D
18/3/08
1.571
13.098
133
đâu má,
cuối cùng là nhóm lợi ích vẫn mạnh hơn ý chí lãnh đạo và nhân dân.
thử hỏi, việc lắp thiết bị thu phí không dừng mất bao nhiêu tiền ? và thiết bị đó sẽ đốt bỏ khi dời trạm thu phí ?
mất dạy !
 
Hạng D
6/8/16
2.546
19.335
113
trong khi thời gian thu phí của dự án quốc lộ 51 còn không nhiều, dự kiến dưới 3 năm. lLà dự kiến chứ có chắc đâu? Mệt mấy ông này thật
làm xong... hết thu thì rỡ đem qua trạm khác... có mấy cái cam với rada mà làm như ko tận dụng đc vậy
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng C
23/5/13
886
986
93
CX Thanh Đa
adwin.com.vn
1. Ai biểu làm chi 5 cổng/trạm x 2 chiều x 3 điểm = 30 trạm. Chỉ cần làn 2 cổng là dân tình sướng lắm rồi.
2. Cho dù làm như thông tin bài báo đưa ra, vẫn lời nhé.
- 30 cổng thì sẽ tiết kiệm 30 chú thu phí x 3 ca = 90 chú, tính 60 chú thôi. Vậy giảm chi phí nhân sự: 60 chú x 10 trđ/chú/tháng x 3 năm = 21.6 tỷ => tính 21 tỷ cho số đẹp.
=> vậy còn lại 90 - 21 = 69 tỷ.
- Trung bình xe 40.000 lượt/ngày/trạm => tính 30.000 lượt/ngày/trạm thôi. Vậy mỗi cổng có: 30.000/5 cổng = 6.000 lượt xe qua/ngày.
- Lấy 69 tỷ khấu hao cho30 cổng => đầu tư 2.3 tỷ/cổng/ 3 năm => chi phí 766 trđ/năm => chi phí 2.1 trđ/ngày/cổng.
=> như vậy, chỉ đầu tư 2.1 trđ/cổng để 6.000 lượt xe đi nhanh => mỗi lượt xe gánh 350 đồng phí cho việc tiết kiệm (cao điểm là 1 giờ chờ - thấp điểm cũng 2 phút chờ), tính bình quân tầm 5 phút chờ là quá rẻ. Vì nếu so tiếp, 5 phút chi phí 350 đồng => 1 ngày làm việc 8 tiếng có 33.600 đồng.

Mời mấy Bác phản biện. kaka
Bọn trên Bộ GTVT nó bị há mõm mắc quai nên tìm lý do để vin vào đặng dẹp dư luận. Bác tính như này lòi mẹ nó ruột gan chúng hết
 
  • Like
Reactions: CuBiMi