1. Ai biểu làm chi 5 cổng/trạm x 2 chiều x 3 điểm = 30 trạm. Chỉ cần làn 2 cổng là dân tình sướng lắm rồi.1. Ai biểu làm chi 5 cổng/trạm x 2 chiều x 3 điểm = 30 trạm. Chỉ cần làn 2 cổng là dân tình sướng lắm rồi.
2. Cho dù làm như thông tin bài báo đưa ra, vẫn lời nhé.
- 30 cổng thì sẽ tiết kiệm 30 chú thu phí x 3 ca = 90 chú, tính 60 chú thôi. Vậy giảm chi phí nhân sự: 60 chú x 10 trđ/chú/tháng x 3 năm = 21.6 tỷ => tính 21 tỷ cho số đẹp.
=> vậy còn lại 90 - 21 = 69 tỷ.
- Trung bình xe 40.000 lượt/ngày/trạm => tính 30.000 lượt/ngày/trạm thôi. Vậy mỗi cổng có: 30.000/5 cổng = 6.000 lượt xe qua/ngày.
- Lấy 69 tỷ khấu hao cho30 cổng => đầu tư 2.3 tỷ/cổng/ 3 năm => chi phí 766 trđ/năm => chi phí 2.1 trđ/ngày/cổng.
=> như vậy, chỉ đầu tư 2.1 trđ/cổng để 6.000 lượt xe đi nhanh => mỗi lượt xe gánh 350 đồng phí cho việc tiết kiệm (cao điểm là 1 giờ chờ - thấp điểm cũng 2 phút chờ), tính bình quân tầm 5 phút chờ là quá rẻ. Vì nếu so tiếp, 5 phút chi phí 350 đồng => 1 ngày làm việc 8 tiếng có 33.600 đồng.
Mời mấy Bác phản biện. kaka
===> Này là tính hết cho nhiều lên để lấy cớ khó dễ thuận lợi cho việc giải trình không lắp ETC thôi, chứ thật lòng mà nói thì chỉ cần các bố lắp 1 làn ETC là dân đã mừng lắm rồi.
Giờ bắt giải trình thì nói chưa tới 3 năm nhưng hợp đồng các lần thanh tra trước thấy ghi là 2030 mới ngừng thu, bố con chúng đang chơi lòng vòng rồi.