Tốt nhất đừng giảm. cả một ngành chiến lược tỷ đô, bộ măt quốc gia mà cứ thích giảm thích thì tăng đếch có chiến lược cm gì.
mà tui cũng tin chắc từ đầu đếch giảm đâu. vì sao ư ? năm nay BDS chết cmn rồi ai nữa đâu mà dự với án để lấy tiền; sản xuất thì 100 cty hết mớ đang dãy đành đạch cú chót, số khác ngáp ngáp, số khác thì trên đường đi về khoa cấp cứu, số thì hàng nó trả về, số thì ứ ở cửa khẩu bla bla bla không ép thằng xe oto ép ai chừ để lấy ngân sách.
mà tui cũng tin chắc từ đầu đếch giảm đâu. vì sao ư ? năm nay BDS chết cmn rồi ai nữa đâu mà dự với án để lấy tiền; sản xuất thì 100 cty hết mớ đang dãy đành đạch cú chót, số khác ngáp ngáp, số khác thì trên đường đi về khoa cấp cứu, số thì hàng nó trả về, số thì ứ ở cửa khẩu bla bla bla không ép thằng xe oto ép ai chừ để lấy ngân sách.
Chỉnh sửa cuối:
Ông nào đòi giảm thuế giảm phí cho xe lắp ráp trong nước vì khó khăn này kia thì nên nhớ mấy cái cam kết quốc tế về thương mại có qui định rõ về phân biệt đối xử giữa hàng nhập khẩu và hàng sản xuất trong nước.
Ưu tiên giảm thuế cho hàng trong nước đến lúc mấy nước khác nó áp thuế ngược cho các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của VN thì mấy ông lắp ráp trong nước có dốc tiền ra đền được không?
Giờ hội nhập thế giới rồi không có chơi kiểu thời bao cấp được đâu à, đối tác nó mà "nghỉ chơi" với thương mại VN là vê quê nuôi cá hết đó.
Ưu tiên giảm thuế cho hàng trong nước đến lúc mấy nước khác nó áp thuế ngược cho các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của VN thì mấy ông lắp ráp trong nước có dốc tiền ra đền được không?
Giờ hội nhập thế giới rồi không có chơi kiểu thời bao cấp được đâu à, đối tác nó mà "nghỉ chơi" với thương mại VN là vê quê nuôi cá hết đó.
Vậy sao không giảm đều cho cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu? Thật ra câu hỏi này Bộ Tài Chính có trả lời, đó là sợ thất thu ngân sách. Nhưng mà bộ không thấy là nếu không mua được ô tô thì cũng không có gì để thu cả, còn nếu người dân mua được ô tô thì còn thu được phí này thuế kia. Trước đó các báo cáo cho thấy giảm lệ phí trước bạ đợt 2020 và 2021 hầu như không ảnh hưởng đến ngân sách vì lượng mua vào tăng mạnh, đủ bù cho số tiền bị thiếu hụt.Ông nào đòi giảm thuế giảm phí cho xe lắp ráp trong nước vì khó khăn này kia thì nên nhớ mấy cái cam kết quốc tế về thương mại có qui định rõ về phân biệt đối xử giữa hàng nhập khẩu và hàng sản xuất trong nước.
Ưu tiên giảm thuế cho hàng trong nước đến lúc mấy nước khác nó áp thuế ngược cho các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của VN thì mấy ông lắp ráp trong nước có dốc tiền ra đền được không?
Giờ hội nhập thế giới rồi không có chơi kiểu thời bao cấp được đâu à, đối tác nó mà "nghỉ chơi" với thương mại VN là vê quê nuôi cá hết đó.
Giảm phí trước bạ, số xe bán ra tăng, ngân sách không bị thất thu, người dân có xe đi, tốt cho ngành công nghiệp ô tô. Nhưng tất nhiên bộ tài chính mà tính được vậy thì nền tài chính nước nhà nó đã đạt đẳng cấp cao hơn rồi.
Giảm thì Hãng xe lại cắt bớt khuyến mãi thôi. Xe tầm dưới 1 tỷ thì chả ăn thua. Chỉ có mấy đại gia mua xe Sang thì mới dc giảm nhiều nhờ chính sách này
Ủng hộ không giảm thuế TTĐB, hơn 20 năm phát triển ngành CN ô tô, nhà nước ra ko biết bao nhiêu chính sách hỗ trợ để tăng tỷ lệ nội địa hóa, mà mấy ông làm được gì, đến con ốc vít cũng phải nhập, giá xe thì cao nhất asean, xe mới ra thì phải mua kèm 1000 kg lạc thì mới mua dc xe. Mua xe còn bắt mua kèm bảo hiểm nếu vay bank.
Đúng rồi bác, muốn giảm để tăng doanh số ôtô thì phải giảm công bằng cho cả hàng lắp ráp trong nước và nhập khẩu hoặc giảm thuế cho linh kiện nhập về để ráp ôtô.Vậy sao không giảm đều cho cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu? Thật ra câu hỏi này Bộ Tài Chính có trả lời, đó là sợ thất thu ngân sách. Nhưng mà bộ không thấy là nếu không mua được ô tô thì cũng không có gì để thu cả, còn nếu người dân mua được ô tô thì còn thu được phí này thuế kia. Trước đó các báo cáo cho thấy giảm lệ phí trước bạ đợt 2020 và 2021 hầu như không ảnh hưởng đến ngân sách vì lượng mua vào tăng mạnh, đủ bù cho số tiền bị thiếu hụt.
Giảm phí trước bạ, số xe bán ra tăng, ngân sách không bị thất thu, người dân có xe đi, tốt cho ngành công nghiệp ô tô. Nhưng tất nhiên bộ tài chính mà tính được vậy thì nền tài chính nước nhà nó đã đạt đẳng cấp cao hơn rồi.
Nhưng có cái khúc mắc là ngoài vấn đề về thu ngân sách thì còn có chính sách phát triển công nghiệp ôtô nội tại trong nước, nếu giảm thuế cho xe nhập khẩu và lắp ráp thì các hãng xe sẽ ùa nhau đi nhập đồ về ráp xe => các ngành công nghiệp trong nước hỗ trợ cho công nghiệp ôtô sẽ chết đứng.
Dù gì thì phát triển công nghiệp ôtô trong nước và các ngành liên quan vẫn là một phương án tốt hơn cho đất nước vì nó đem lại lợi ích lâu dài, tất nhiên vấn đề về hiệu quả của việc này vẫn còn phải bàn nhiều
Cái nữa là nếu giảm cho cả 2 đối tượng thì ngân sách sẽ thất thu nặng.Đúng rồi bác, muốn giảm để tăng doanh số ôtô thì phải giảm công bằng cho cả hàng lắp ráp trong nước và nhập khẩu hoặc giảm thuế cho linh kiện nhập về để ráp ôtô.
Nhưng có cái khúc mắc là ngoài vấn đề về thu ngân sách thì còn có chính sách phát triển công nghiệp ôtô nội tại trong nước, nếu giảm thuế cho xe nhập khẩu và lắp ráp thì các hãng xe sẽ ùa nhau đi nhập đồ về ráp xe => các ngành công nghiệp trong nước hỗ trợ cho công nghiệp ôtô sẽ chết đứng.
Dù gì thì phát triển công nghiệp ôtô trong nước và các ngành liên quan vẫn là một phương án tốt hơn cho đất nước vì nó đem lại lợi ích lâu dài, tất nhiên vấn đề về hiệu quả của việc này vẫn còn phải bàn nhiều
Thiệt ra e thấy sau 2 lần giảm trước đây thì việc đó chỉ vỗ béo cho các nhà sx và phân phối xe chứ chả tác động bao nhiêu đến thị trường hay người tiêu dùng. Đơn giản chỉ là khi không giảm LPTB thì hãng phải cắt biên lợi nhuận sâu hơn, khuyến mãi nhiều hơn. Còn khi chính sách có hiệu lực thì ngay lập tức họ bỏ gần hết các gói ưu đãi đó. Tức là giá lăn bánh của con xe khi đến tay khách hàng cũng rứa thôi. Mắc gì ngân sách nhà nước phải gồng lên để làm cái chuyện vô bổ đối với người dân và nền kinh tế như vậy?! Cái này là lợi dụng chính sách để trục lợi kinh doanh chứ người tiêu dùng và kinh tế có được cái gì đâu! Doanh nghiệp bán xe, lúc lãi to thì hưởng một mình, tới khi thị trường khó khăn thì lại đòi chính sách ưu đãi. Mang danh chính sách là kích cầu tiêu dùng nhưng cuối cùng người dân vẫn phải chi từng đó tiền, nhà nước thì thất thu thuế, bên lời to lại là doanh nghiệp.
Chỉnh sửa cuối:
lời thì hãng xe ủm trọn, bán không được thì khóc lóc van xin cp miễn giảm thuế để bán được hàng.Vậy sao không giảm đều cho cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu? Thật ra câu hỏi này Bộ Tài Chính có trả lời, đó là sợ thất thu ngân sách. Nhưng mà bộ không thấy là nếu không mua được ô tô thì cũng không có gì để thu cả, còn nếu người dân mua được ô tô thì còn thu được phí này thuế kia. Trước đó các báo cáo cho thấy giảm lệ phí trước bạ đợt 2020 và 2021 hầu như không ảnh hưởng đến ngân sách vì lượng mua vào tăng mạnh, đủ bù cho số tiền bị thiếu hụt.
Giảm phí trước bạ, số xe bán ra tăng, ngân sách không bị thất thu, người dân có xe đi, tốt cho ngành công nghiệp ô tô. Nhưng tất nhiên bộ tài chính mà tính được vậy thì nền tài chính nước nhà nó đã đạt đẳng cấp cao hơn rồi.
trong khi nhiều hãng đã giảm giá hàng trăm triệu (ít cũng 7-80 triệu) để bán hàng.
chưa nói tới lúc thiếu hàng thì kèm lạc vài trăm, toàn nhét túi riêng. éo đóng 1 đồng thuế
khôn như mấy hãng xe này quê tôi đầy