Giảm phí trước bạ số xe bán ra Tăng là đúng nhưng Tăng ko nhiều để bù đủ số thuế giảm ,,,,vậy giảm làm gì bác ? tình hình kinh tế hiện nay thì ko Tăng đc nhiều dù giảm Trước bạ?Vậy sao không giảm đều cho cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu? Thật ra câu hỏi này Bộ Tài Chính có trả lời, đó là sợ thất thu ngân sách. Nhưng mà bộ không thấy là nếu không mua được ô tô thì cũng không có gì để thu cả, còn nếu người dân mua được ô tô thì còn thu được phí này thuế kia. Trước đó các báo cáo cho thấy giảm lệ phí trước bạ đợt 2020 và 2021 hầu như không ảnh hưởng đến ngân sách vì lượng mua vào tăng mạnh, đủ bù cho số tiền bị thiếu hụt.
Giảm phí trước bạ, số xe bán ra tăng, ngân sách không bị thất thu, người dân có xe đi, tốt cho ngành công nghiệp ô tô. Nhưng tất nhiên bộ tài chính mà tính được vậy thì nền tài chính nước nhà nó đã đạt đẳng cấp cao hơn rồi.
Lao Đồng nhà tao lạ lắm, tiết kiệm, chắt chiu trong lúc khó khăn thì méo, tiêu tiền như phá mả... nhân sự, ngân sách ê hề....10 đồng thì chỉ 3 đồng có ích còn 7 đồng phá và thất thoát. Ngân khố cuốc da gửi ở nhà Hòa Thân cả, mà Hòa Thân thì lại đông như kiến nên lý do abc chỉ là cái cớ. Thực ra méo có tiền để tiêu, mượn nợ giờ cũng méo ai cho cái bọn ko làm chỉ phá mượn nữa....bóp đen dân là ngon nhất vì tốn ít chất xám mà k lo gì, còn bọn đầu tư vào nó ko bán dc nhiều thôi, lời ít đi chứ lỗ thế méo nào dc....
Đất đai hết, tài nguyên hết.... đại bàng lần lần rời đi.... kền kền, quạ hội tụ về.... vì có mùi tử khí....
Vẫn nhớ nghe ai nói: tiền trong dân còn nhiều lắm....
Đất đai hết, tài nguyên hết.... đại bàng lần lần rời đi.... kền kền, quạ hội tụ về.... vì có mùi tử khí....
Vẫn nhớ nghe ai nói: tiền trong dân còn nhiều lắm....
Bác vẫn còn suy nghi ngây thơ thếỦng hộ không giảm thuế TTĐB, hơn 20 năm phát triển ngành CN ô tô, nhà nước ra ko biết bao nhiêu chính sách hỗ trợ để tăng tỷ lệ nội địa hóa, mà mấy ông làm được gì, đến con ốc vít cũng phải nhập, giá xe thì cao nhất asean, xe mới ra thì phải mua kèm 1000 kg lạc thì mới mua dc xe. Mua xe còn bắt mua kèm bảo hiểm nếu vay bank.
Thực ra thuế TTĐB áp cho oto từ đầu của mấy ổng đã là muốn ăn mà ko muốn làm rồi
Lấy cái lý do mỹ miều là hỗ trợ sản xuất để hợp thức hoá thôi
Tốt nhất là không giảm, dân bây giờ chạy ăn từng bữa, lấy mứt tiền nuôi mấy thằng què cụt ăn mãi mà éo thấy lớn.
Thứ nhất: Sợ mất nguồn thu (cái này là nguyên nhân chính)
Thứ 2: Phân biệt đối xử (cái này nặn ra để bao biện cho cái thứ nhất;
Thứ 3: Đã hoàn thành sứ mạng..bla...bla (cũng nặn ra để bao biện)
Đề xuất cá nhân nè:
Đối với phí trước bạ và thuế tiêu thụ đặc biệt :
Đối với xe sản xuất trong nước mà tỷ lệ nội địa hóa là
+ 10%: Giảm 5% phí trước bạ, 5% thuế TTĐB;
+ 20%:Giảm 10% phí trước bạ, 10% thuế TTĐB;
+ 30%:Giảm 15% phí trước bạ, 15% thuế TTĐB;
+ 40%:Giảm 20% phí trước bạ, 20% thuế TTĐB;
+ 50%:Giảm 30% phí trước bạ, 30% thuế TTĐB;
+ 60%:Giảm 40% phí trước bạ, 40% thuế TTĐB;
+ 70%:Giảm 45% phí trước bạ, 45% thuế TTĐB;
+ 80%:Giảm 55% phí trước bạ, 50% thuế TTĐB;
+ 90%:Giảm 60% phí trước bạ, 55% thuế TTĐB;
+ 100%:Giảm 70% phí trước bạ, 60% thuế TTĐB.
Vì một nền oto trong nước phát triển thì nên áp dụng cái thứ như thế này, tỷ lệ nội địa hóa cao mới mong công nghiệp hóa của đất nước phất lên nha mấy anh tài văn chính.
Thứ 2: Phân biệt đối xử (cái này nặn ra để bao biện cho cái thứ nhất;
Thứ 3: Đã hoàn thành sứ mạng..bla...bla (cũng nặn ra để bao biện)
Đề xuất cá nhân nè:
Đối với phí trước bạ và thuế tiêu thụ đặc biệt :
Đối với xe sản xuất trong nước mà tỷ lệ nội địa hóa là
+ 10%: Giảm 5% phí trước bạ, 5% thuế TTĐB;
+ 20%:Giảm 10% phí trước bạ, 10% thuế TTĐB;
+ 30%:Giảm 15% phí trước bạ, 15% thuế TTĐB;
+ 40%:Giảm 20% phí trước bạ, 20% thuế TTĐB;
+ 50%:Giảm 30% phí trước bạ, 30% thuế TTĐB;
+ 60%:Giảm 40% phí trước bạ, 40% thuế TTĐB;
+ 70%:Giảm 45% phí trước bạ, 45% thuế TTĐB;
+ 80%:Giảm 55% phí trước bạ, 50% thuế TTĐB;
+ 90%:Giảm 60% phí trước bạ, 55% thuế TTĐB;
+ 100%:Giảm 70% phí trước bạ, 60% thuế TTĐB.
Vì một nền oto trong nước phát triển thì nên áp dụng cái thứ như thế này, tỷ lệ nội địa hóa cao mới mong công nghiệp hóa của đất nước phất lên nha mấy anh tài văn chính.
Nguyên tắc NT của WTO (National Treatment), thực ra ko phải là các nước khác áp dụng ngược lại, mà nếu bị xử thua sai theo DSB thì Chính phủ sẽ phải đền bù bằng khoản chênh lệch.Ông nào đòi giảm thuế giảm phí cho xe lắp ráp trong nước vì khó khăn này kia thì nên nhớ mấy cái cam kết quốc tế về thương mại có qui định rõ về phân biệt đối xử giữa hàng nhập khẩu và hàng sản xuất trong nước.
Ưu tiên giảm thuế cho hàng trong nước đến lúc mấy nước khác nó áp thuế ngược cho các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của VN thì mấy ông lắp ráp trong nước có dốc tiền ra đền được không?
Giờ hội nhập thế giới rồi không có chơi kiểu thời bao cấp được đâu à, đối tác nó mà "nghỉ chơi" với thương mại VN là vê quê nuôi cá hết đó.
Còn 1 lý do hợp lý nữa là VF h đã sx xe điện, thuế tước bạ bằng 0 rồi, nên chẳng có lý do gì liều mạng giảm thuế cho mấy ông nước ngoài cả.
Học thuyết Châu Á vận hành như nào của Joe Studwell cũng nói rồi, bảo hộ là tất yếu. Thực tế 2 lần giảm tước bạ trước cũng chứng minh, hầu như các hãng sẽ cắt chiết khấu, thậm chí thêm lạc bia rất nhiều, cuối cùng là báo lãi khủng rồi lãi kỷ lục, còn người dân vẫn mua giá cao, nhà nước thì ko thu được thuế.
Chỉnh sửa cuối:
Xe VN nhập về chủ yếu từ các nước ĐNÁ, có lần đọc thoả thuận FTA (Free Trade Agreement) trong ĐNÁ thấy cũng có điều khoản về áp thuế phòng vệ nữa mà ta?Nguyên tắc NT của WTO (National Treatment), thực ra ko phải là các nước khác áp dụng ngược lại, mà nếu bị xử thua sai theo DSB thì Chính phủ sẽ phải đền bù bằng khoản chênh lệch.
Còn 1 lý do hợp lý nữa là VF h đã sx xe điện, thuế tước bạ bằng 0 rồi, nên chẳng có lý do gì liều mạng giảm thuế cho mấy ông nước ngoài cả.
Học thuyết Châu Á vận hành như nào của Joe Studwell cũng nói rồi, bảo hộ là tất yếu. Thực tế 2 lần giảm tước bạ trước cũng chứng minh, hầu như các hãng sẽ cắt chiết khấu, thậm chí thêm lạc bia rất nhiều, cuối cùng là báo lãi khủng rồi lãi kỷ lục, còn người dân vẫn mua giá cao, nhà nước thì ko thu được thuế.
Em ko cảm thấy lạ khi BTC ko đồng ý giảm lệ phí trước bạ vì giảm thì tiền đâu ra bù vào ngân sách, năm nay BĐS chết thẳng cẳng rồi thì ngân sách thất thu 1 khoản kha khá.
Hãng xe: balance khuyến mãi lại thôiThứ nhất: Sợ mất nguồn thu (cái này là nguyên nhân chính)
Thứ 2: Phân biệt đối xử (cái này nặn ra để bao biện cho cái thứ nhất;
Thứ 3: Đã hoàn thành sứ mạng..bla...bla (cũng nặn ra để bao biện)
Đề xuất cá nhân nè:
Đối với phí trước bạ và thuế tiêu thụ đặc biệt :
Đối với xe sản xuất trong nước mà tỷ lệ nội địa hóa là
+ 10%: Giảm 5% phí trước bạ, 5% thuế TTĐB;
+ 20%:Giảm 10% phí trước bạ, 10% thuế TTĐB;
+ 30%:Giảm 15% phí trước bạ, 15% thuế TTĐB;
+ 40%:Giảm 20% phí trước bạ, 20% thuế TTĐB;
+ 50%:Giảm 30% phí trước bạ, 30% thuế TTĐB;
+ 60%:Giảm 40% phí trước bạ, 40% thuế TTĐB;
+ 70%:Giảm 45% phí trước bạ, 45% thuế TTĐB;
+ 80%:Giảm 55% phí trước bạ, 50% thuế TTĐB;
+ 90%:Giảm 60% phí trước bạ, 55% thuế TTĐB;
+ 100%:Giảm 70% phí trước bạ, 60% thuế TTĐB.
Vì một nền oto trong nước phát triển thì nên áp dụng cái thứ như thế này, tỷ lệ nội địa hóa cao mới mong công nghiệp hóa của đất nước phất lên nha mấy anh tài văn chính.