Người lái xe chuyên nghiệp khi leo lên xe lạ phải biết những điều căn bản để lái và duy trì hoạt động cho xe:
1. Vị trí mở nắp xăng, mở cốp,capô.
2. Điểm lấy và đội thay vỏ.
3. Kích thước khung bao dài*rộng*cao (cái này quan trọng cần phải biết)
Nói chung phải nắm ngay những cái có thể xảy ra thường xuyên để biết mà sử dụng khi cần đến, chứ như anh tài xế lái chiếc Cap mà đội xe kiểu này thì nếu đi lái thuê sẽ bị out ngay.
1. Vị trí mở nắp xăng, mở cốp,capô.
2. Điểm lấy và đội thay vỏ.
3. Kích thước khung bao dài*rộng*cao (cái này quan trọng cần phải biết)
Nói chung phải nắm ngay những cái có thể xảy ra thường xuyên để biết mà sử dụng khi cần đến, chứ như anh tài xế lái chiếc Cap mà đội xe kiểu này thì nếu đi lái thuê sẽ bị out ngay.
T500 nói:Ui, vậy thì Honda Civic đỡ hơn, bánh nằm ở trong, chỉ cần mở nắp trong cốp sau, tháo chốt cố định và rinh em nó ra
Khi cốp xe chất đầy đồ trong đó thì bác mới thấy việc đút vào lỗ lấy bánh xe lắp từ dưới sàn xe ra sướng như thế nào . Nói chung mỗi cách bố trí, thiết kế đều có mục đích và sự tiện dụng của nó .
nói các bác đừng cười chứ em thỉnh thoảng mới lái xe của người nhà. Hôm trước xe em báo bị non lốp, chứ chưa xẹp hẳn nha. Mà em đi từ sơm khoảng 6h sáng. Đi lòng vòng khu gần nhà tìm mỏi mắt cũng ko được hàng bơm xe nào đã mở cửa cả. Đành nhắm mắt làm liều cứ để thế đi từ Hà Nội về đến Phủ Lý. Đoạn cao tốc Pháp Vân - Cầu Rẽ cho fép đi 100km/h nhưng em chỉ dám đi khoảng 70-80km/h thôi (h nghĩ lại thấy 80 vẫn còn quá nhanh).
Đến Phủ Lý thì nhan nhản hàng sửa xe đã mở cửa rồi nhưng hàng nào cũng chỉ có mấy bác phụ nữ dậy sớm quét dọn cửa hàng thôi chứ thợ thì chưa đến. Em vào hỏi có biết bơm xe ko thì đều nhận được câu trả lời là "lái xe bảo bơm bao nhiêu cân thì tôi bơm bấy nhiều". Mà em thì cũng gà mờ có biết bơm bao nhiêu cân đâu
. Chỉ biết là bên hông xe, mở cánh của xe ra có ghi mấy thông số đó. Em cũng mở ra đọc nhưng chả hiểu mô tê j cả vì nó ko ghi bằng đơn vị "cân" [8|] của các bác thợ nhà ta
Cuối cùng lại fai làm liều 1 lần nữa là cứ bơm đại đi. Rồi lại lên xe nổ máy, bao h thấy xe hêt báo non lốp là được. Xong xuôi cả ngày hôm đó em vi vu mà ko có vấn đề j xảy ra nữa cả. Nhưng đền hôm sau thì xe lại báo non lốp và có vẻ hơi còn rất ít. Hóa ra là xe em bị dính đinh.
Nếu mà fát hiện ra bị thủng từ hôm trước và fải thay lốp sơ cua thì em cũng chị chết
Đến Phủ Lý thì nhan nhản hàng sửa xe đã mở cửa rồi nhưng hàng nào cũng chỉ có mấy bác phụ nữ dậy sớm quét dọn cửa hàng thôi chứ thợ thì chưa đến. Em vào hỏi có biết bơm xe ko thì đều nhận được câu trả lời là "lái xe bảo bơm bao nhiêu cân thì tôi bơm bấy nhiều". Mà em thì cũng gà mờ có biết bơm bao nhiêu cân đâu
Cuối cùng lại fai làm liều 1 lần nữa là cứ bơm đại đi. Rồi lại lên xe nổ máy, bao h thấy xe hêt báo non lốp là được. Xong xuôi cả ngày hôm đó em vi vu mà ko có vấn đề j xảy ra nữa cả. Nhưng đền hôm sau thì xe lại báo non lốp và có vẻ hơi còn rất ít. Hóa ra là xe em bị dính đinh.
Nếu mà fát hiện ra bị thủng từ hôm trước và fải thay lốp sơ cua thì em cũng chị chết
May mắn là bác còn tháo được bánh xe Cap ra, chứng tỏ xe này đã được đảo lốp rồi vì nếu không sau 1 năm mà chưa tháo bánh ra lần nào thì cục kì khó tháo vì rỉ sét do đi mưa và nước rửa xe làm dính cứng bánh xe, dù đã tháo hết ốc và mặc cho bác dùng chân đạp vào bánh xe cũng khó mà làm lung lây nó.Phu6788 nói:Chào các Pác năm mới.
Số là sáng nay đưa thằng nhỏ đi học ở Cao Thắng, còn hơn 30 phút nữa mới đến giờ đi làm, mua tờ báo và định vô đường Sơn Hà làm ly Cefe. Nhưng vừa đến ngay trước Sài gòn Ford thì thấy một chi ếc Captiva đang n ằm, nhưng chạy qua thì thấy em nó bị xẹp bánh trước bên tài và Anh tài xế đang kê con đội ở đầu xe đang kích xe lên mới kinh chứ.
Thấy hơn không bình thường thế là mình quay lại, và mới té ngữa là anh tài xế mới chạy con captiva này nên không cái gì về nó cả…..anh ta nói chỉ kích lên được có chút xíu à…. thế là mình nói anh ta lấy quyển HDSD và cùng anh ta thay lốp, sau 30phút thì cũng xong….. Nói thiệt với các pác là nếu không có quyển HDSD thì mình cũng chả biết lấy các bánh sơ cua của Cap ra được.
Nếu Pác nào là chủ em nó thì xem lại anh tài xế này lại đi, hình như số xe là 52P-168*. Và trước khi giao xe cho tài xế thì ít nhất các pác cũng nên huấn luyện tài xế mấy cái cơ bản chứ….
Cái xe ỉn với zace hình như giống nhau cái vụ tháo bánh sơ cua phải không mấy bác, em thấy zace cứ phải đứng đằng sau lấy cây thọc vào xoáy xoáy một hồi cho nó ra.
Thằng em của em cả đời chạy xe chả bao giờ biết thay lốp dự phòng, xe xẹp lốp là nó xách cái bơm ra bơm lên rồi chạy đi vá, có lần em đi Đà Lạt với nó thấy nó bơm 3 lần mà chưa tìm được chỗ vá nên ngứa mắt quá hỏi nó sao không thay lốp dự phòng vô, nó trả lời tỉnh bơ là nó bỏ lốp dự phòng lâu rồi để lấy chỗ chứa ba cái mớ âm thanh độ chế của nó; em bó tay với nó luôn.
Sao giống mình thế, lái 16 năm rồi, cách đây vài nam khi leo lên Fiat mượn loay hoay mãi không cài số de được, đỏ cả mặt, cuối cùng phải gọi thợ quen vì chủ xe đi nước ngoài :-D
Nói thật , giờ xe em mà xẹp lốp em cũng chẳng biết thay ntn nữa ! đành rằng mò mẩm theo hdss rồi cũng thay đc , nhưng lần đầu tiên thì ai cũng bỡ ngỡ vậy hềt á . thông cảm cho người ta , chắc rằng lần đầu bác mới ôm xe và bị bể bánh cũng không giỏi hơn người ta nhiều đâu . đi học lắi xe thì ai mà dạy mấy cái này áp dụng cho từng xe đâu bác .
Theo như em biết qua hdss thì phải mở nhớm ốc ra trước , rồi sau đó mới lấy con đội kích lên =>> tháo bánh ra thay bánh sơ cua vô =>> hạ đội =>> xiết chặt ốc . chả biết có phải vậy không he..he . việc cuối cùng là kiếm chỗ vá bánh bị bể . chổ dể đội và bánh sơ cua với xe em nằm đàng sau cốp .
Theo như em biết qua hdss thì phải mở nhớm ốc ra trước , rồi sau đó mới lấy con đội kích lên =>> tháo bánh ra thay bánh sơ cua vô =>> hạ đội =>> xiết chặt ốc . chả biết có phải vậy không he..he . việc cuối cùng là kiếm chỗ vá bánh bị bể . chổ dể đội và bánh sơ cua với xe em nằm đàng sau cốp .