đã tìm ra bệnh bơm xăng rồi các bác ơi, chuyện không ngờ. chia sẻ với các bác nhé:
tất cả các bơm xăng em thay vào, chỉ bơm được chừng 100km là hết bơm lý do là : trên đường ống trong binh xăng dẫn xăng vào ngăn có chưa bơm xăng bị nghẹt. khi mới đổ đầy xăng thì khỏi nói, xăng tràn vào ngăn có chưa bơm nên chạy phà phà... chạy khoảng 100km xăng còn chừng quá nửa bình, khi đó nếu xe lắc mạnh hoặc lên cầu xuống dốc thì xăng vẫn vào được, nhưng nếu chạy thêm, xăng cạn hơn, lúc đó nếu xe chạy đường bằng hoặc đậu một chỗ, xăng sẽ vào ngăn chứa bơm không kịp(do ống dẫn vào bị nghẹt) va xe sẽ chết máy, lấy máy đo áp lực xăng sẽ không còn. tuy vậy khó ở chỗ ống đó không nhẹt hẳn mà vần còn xăng vào ít ít, nên chỉ tắt máy chú xíu là lại nổ lại, nổ xíu lại tắt. vì thế rất dễ lầm là bơm hư (nghĩ là bơm nóng sẽ không chay, để nguội lại chạy lại) đã vậy khi hạ bình xăng xuống do có thời gian, xăng lại chảy vào ngăn bơm, khi mở bơm xăng ra lại thấy ngăn bơm đầy xăng.
Ống xăng này khó kiểm tra do nằm tít bên trong dưới đáy bình xăng và ngắn chừng 20cm, nằm vòng theo ngăn chứa bơm xăng.
như vậy em đã tìm ra bệnh, em cám ơn bác corollar 95 đã nặng lời với em, làm em tự ái tìm cho ra bệnh mới thôi...