Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
“Hiện nay, cả vùng đồng bằng mới có 90 km đường cao tốc và chúng ta đang triển khai 30 km nữa”, “Nếu theo đúng kế hoạch, cuối nhiệm kỳ này có thể đạt 400 km đường cao tốc, cộng với khoảng 130 km đang triển khai, như vậy ĐBSCL có thể có hơn 500 km đường cao tốc”, Bộ trưởng GTVT tính toán.
Cả 3 dự án đều hoàn thành vào năm 2025 mà giờ giữa 2022 rồi. Cùng lúc ào ạt hàng loạt dự án thế này thì có xong được không. Nếu không xong thì ai chịu trách nhiệm. Phải có cam kết trách nhiệm chính trị, trách nhiệm hành chính cụ thể. Chứ không phải việc đại sự thế này mà chỉ đưa ra bấm nút một cái rồi làm được chăng hay chớ thì không hết trách nhiệm”, Chủ tịch Quốc hội lưu ý.
Chủ tịch Quốc hội đặc biệt lưu ý tính khả thi về nguồn vốn của các dự án nói trên.
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Dù đến nay, cả vùng ĐBSCL mới có 90 km đường cao tốc, Bộ trưởng GTVT tin với số vốn được tập trung cho giao thông, hết nhiệm kỳ tức là cuối năm 2026 số km đường cao tốc tại đây có thể đạt mốc 500.

View attachment 2732972

Thông tin được Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể nói tại hội nghị Công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vào Đồng bằng sông Cửu Long, thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, ngày 21/6.

Theo ông Thể, đến nay đã có 86.000 tỷ đồng vốn ngân sách nhà nước được Quốc hội thống nhất để tập trung phát triển đột phá hệ thống đường cao tốc ở các tỉnh miền Tây. Nếu bố trí vốn được và làm đúng kế hoạch, cuối nhiệm kỳ có thể tăng lên 400 km đường cao tốc, cộng với 120 km đang triển khai có thể đạt 400-500 km. Ngoài ra, bộ cũng đang nghiên cứu báo cáo Chính phủ, Quốc hội chủ trương xây dựng tuyến đường sắt kết nối TP HCM với TP Cần Thơ.

“Hiện nay, cả vùng đồng bằng mới có 90 km đường cao tốc và chúng ta đang triển khai 30 km nữa”, “Nếu theo đúng kế hoạch, cuối nhiệm kỳ này có thể đạt 400 km đường cao tốc, cộng với khoảng 130 km đang triển khai, như vậy ĐBSCL có thể có hơn 500 km đường cao tốc”, Bộ trưởng GTVT tính toán.

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đánh giá giao thông ở Đồng bằng sông Cửu Long là điểm nghẽn rất lớn và trong nhiều nhiệm kỳ qua. Trung ương đã rất tập trung nhưng hệ thống giao thông nơi đây vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu. Do đó, mấy năm gần đây, cơ quan này tập trung điều chỉnh quy hoạch giao thông, trong đó bộ luôn xác định giao thông vận tải đóng góp gì cho các tỉnh miền Tây, nhất là thu hút các nhà đầu tư đến khu vực này để phát triển.

View attachment 2732971
Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng thông tin về định hướng quy hoạch vùng ĐBSCL.

Trong khi đó, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư ông Nguyễn Chí Dũng, cho biết dự kiến tổng vốn ngân sách Nhà nước đầu tư cho các tỉnh miền Tây giai đoạn 2021-2025 khoảng 422.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách hỗ trợ cho các dự án do địa phương quản lý khoảng 320.000 tỷ đồng, tăng 23,3% so với 5 năm trước. Số tiền này sẽ được đầu tư cho các công trình trọng điểm như: cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, Cần Thơ - Cà Mau; các tuyến đường quốc lộ, cảng hàng không, công trình thuỷ lợi cấp nước, trữ nước, kiểm soát mặn...

Theo quy hoạch vùng đồng bằng sông Cửu Long 10 năm tới, tầm nhìn đến năm 2050 phê duyệt hồi tháng 3 khu vực này sẽ được phát triển hệ thống kết cấu giao thông vận tải đa phương thức kết nối liên vùng và quốc tế; chú trọng giao thông đường thủy. Cùng với xây cao tốc, vùng sẽ có 4 sân bay; 13 cảng biển; 11 cụm cảng hành khách và 13 cụm cảng hàng hóa đường thủy nội địa.

View attachment 2732970
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể.

Đồng bằng sông Cửu Long nằm ở phần cuối của châu thổ sông Mekong, rộng gần 3,96 triệu ha (12% diện tích cả nước) và 17,5 triệu dân (18% dân số cả nước). Với hơn 2,4 triệu ha đất nông nghiệp, 700.000 ha mặt nước nuôi trồng thủy sản toàn vùng đã đóng góp 54% sản lượng lúa, cung cấp 90% lượng gạo xuất khẩu; 70% lượng thủy sản và 60% lượng trái cây của cả nước.

Có nhiều lợi thế về địa hình, thổ nhưỡng, khí hậu ôn hòa và nguồn lao động dồi dào, song vùng đất này đang đối mặt nhiều khó khăn, thách thức như biến đổi khí hậu, suy giảm chất lượng nguồn tài nguyên, chất lượng lao động còn hạn chế.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
Em không mờ gì xa xôi bác ui. Nhiệm kỳ này em chỉ mong bác hoàn thành cái ngã 4, NVL-N Hữu Thọ cho chúng em nhờ ạ. Ngày nào cũng khổ ải qua đây.
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Cả 3 dự án đều hoàn thành vào năm 2025 mà giờ giữa 2022 rồi. Cùng lúc ào ạt hàng loạt dự án thế này thì có xong được không. Nếu không xong thì ai chịu trách nhiệm. Phải có cam kết trách nhiệm chính trị, trách nhiệm hành chính cụ thể. Chứ không phải việc đại sự thế này mà chỉ đưa ra bấm nút một cái rồi làm được chăng hay chớ thì không hết trách nhiệm”, Chủ tịch Quốc hội lưu ý.
Chủ tịch Quốc hội đặc biệt lưu ý tính khả thi về nguồn vốn của các dự án nói trên.
Cam kết cở như anh Hải Q1, dẹp lề đường không xong là cởi áo về vườn....lái xe từ thiện cô dít gùi....có vậy mới ngon hè.
 
  • Like
Reactions: nttanmam and CuBiMi
Hạng D
10/6/10
1.496
1.345
113
Không biết cái sân bay Long thành khi nào có nhỉ, đời cháu mình ko biết xong chưa :D :D
 
  • Haha
Reactions: vaonghe
Hạng C
18/8/20
715
6.228
93
40
Quá tuyệt, các anh lại hứa, rồi lại cấp ngân sách, rồi lại chi tiền, rồi lại để dân chờ thêm chục năm nữa để có thể cho các anh khác lên hức tiếp. VN chưa bao giờ có các anh họ Hứa nhiều như hôm nay. Chúc các anh em chờ vui vẻ!!