Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Trả lời đại biểu Quốc hội về hướng xử lý xe tải vượt tải trọng gây xuống cấp nghiêm trọng các tuyến đường giao thông, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói sẽ tiến tới tịch thu xe vượt tải 20%.

Bộ trưởng GTVT đề xuất xe chở quá tải 10% phạt nặng, 20% tịch thu xe


Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề xuất xe quá tải 10% phạt nặng, 20% thu xe.

Tại phiên chất vấn ở Quốc hội ngày 9/6, đại biểu Lê Tất Hiếu hỏi, một số công trình giao thông bị xuống cấp rất nghiêm trọng, thiệt hại nhiều tỷ đồng. Một trong những nguyên nhân là do xe quá tải gây ra, trong khi việc xử lý chủ yếu là hành chính, chưa bị xử lý hình sự. Đề nghị Bộ trưởng cho biết khi xác định được phương tiện, mức độ vi phạm thì có thể xử lý hình sự hay không?

Tư lệnh ngành giao thông tỏ ra rất bức xúc về vấn nạn xe vượt tải trọng gây xuống cấp nhiều con đường.

"Một số chủ xe đi đăng kiểm xong về nhà lắp ghép, cơi nới thùng xe. Vì vậy, cần xử phạt nặng, nghiêm. Vượt tải đến mức độ nào đó phải tịch thu xe thì người ta mới không dám vi phạm", ông Thể nêu thực trạng.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, là trách nhiệm người đứng đầu ngành giao thông, thời gian qua ông đã chỉ đạo các đơn vị của Bộ nghiên cứu Nghị định 100/2019 để tạo đột phá về khung thể chế, chính sách cho an toàn giao thông, trong đó có vấn đề xe quá tải.

Theo Bộ trưởng Thể: "Chúng tôi kiến nghị thời gian tới xe nào vượt tải 10% sẽ bị phạt rất nặng".

Bộ trưởng GTVT đề xuất xe chở quá tải 10% phạt nặng, 20% tịch thu xe


"Nếu xe nào vượt đến 20% thì tịch thu xe để răn đe. Chúng ta không xử lý hình sự mà bằng biện pháp hành chính để đảm bảo răn đe và an toàn cho các công trình giao thông", Bộ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh trước Quốc hội và cử tri cả nước.

"Chúng tôi đi theo hướng kiến nghị xử lý khắt khe với xe quá tải. Hiện quy định cho xe vượt tải đến 50-60%, chúng tôi sẽ kiến nghị vượt 10% thôi. Xe nào vượt tải 10% bị phạt rất nặng. Nếu xe nào vượt đến 20% thì tịch thu xe luôn, để răn đe. Chúng ta không xử lý hình sự mà bằng biện pháp hành chính để đảm bảo răn đe và an toàn cho các công trình giao thông", ông Thể nói.

Ông Thể nêu thực tế một số chủ xe đi đăng kiểm xong về nhà lắp ghép, cơi nới thùng xe. "Vì vậy, cần xử phạt nặng, nghiêm. Vượt tải đến mức độ nào đó phải tịch thu xe thì người ta mới không dám vi phạm", ông Thể nêu giải pháp.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
 
Hạng D
3/1/16
1.130
802
113
Hy vọng dẹp được bọn xe quá tải này, kinh hoàng với cách chạy của tụi nó.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Quocdp
liên tục 50 năm tới, Việt Nam nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách của các năm chỉ để chi cho quy hoạch, thiết kế, xây dựng, vận hành, quản lý và bảo trì Hệ thống giao thông Đường bộ của Việt Nam,

với mức chi này, chất lượng giao thông Đường bộ sẽ được cải thiện đáng kể, chất lượng quản lý Đường bộ sẽ tiến bộ và văn minh hơn, góp phần nâng cao ý thức những người tham gia giao thông, nâng cao năng lực vận tải
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng D
26/3/15
1.452
26.533
113
Làm thì như.....cái quần què, có mỗi cái thu phí ko dừng còn làm ko nên thân còn đòi ra luật tịch thu chỉ béo thêm bọn xxx thôi.
Ảnh từ miền Nam, bơi ngược dòng ra tới thượng nguồn, vẫn còn bơi lội tung tăng ngoài ấy là may rồi, anh còn mong ảnh làm gì nữa hehe
 
Hạng D
13/2/09
3.386
19.608
113
Bình Dương
liên tục 50 năm tới, Việt Nam nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách của các năm chỉ để chi cho quy hoạch, thiết kế, xây dựng, vận hành, quản lý và bảo trì Hệ thống giao thông Đường bộ của Việt Nam,

với mức chi này, chất lượng giao thông Đường bộ sẽ được cải thiện đáng kể, chất lượng quản lý Đường bộ sẽ tiến bộ và văn minh hơn, góp phần nâng cao ý thức những người tham gia giao thông, nâng cao năng lực vận tải
giá quả nhót trong 50 năm qua và 50 năm tới có khác nhau không anh?
Bộ trưởng GTVT đề xuất xe chở quá tải 10% phạt nặng, 20% tịch thu xe
 
12/10/07
772
236
43
Sài Gòn
Nói là 1 chuyện, làm là 1 chuyện . Dân toàn thấy nghe nói và nghe sẽ kiến nghị hay đề xuất. Còn thực thi và áp dụng lại chẳng thấy đâu.