Em xin được đưa chủ đề này lên - Chả là khi em mang xe đi bảo dưỡng, nghe dc câu chuyện về bộ lọc khí thải - hay bộ chuyển đổi khí thải gì đó về xe, tiêu tốn hơn 30 chai, nên em tò mò.
Chuyện là thế này - vì một lý do nào đó mà 1 em chevrolet bị thủng bộ lọc khỉ thải (Kiểu như bác chủ vậy ) và đèn check in sáng - sau khi tìm hiểu check thì hãng báo thay mới, tuy nhiên với giá khá chát nên chủ xe trao đổi với KTV được trả lời cặn kẽ như sau (Theo giải pháp sống chung với lũ):
Về cơ bản sau khi xóa lỗi, có thể sẽ sáng lại đèn check in _ vì chủ quan lỗi báo là do cảm biến khí thải (Vì lọc không sạch nên cảm biến báo), gây lỗi chủ quan cho tài xế (Đèn check in sáng có nghĩa là rất nhiều lỗi của xe,)
-Gây thêm lỗi hao xăng (bác chủ thì bảo ít hao hơn), do cảm biến không hoạt động, nên cung cấp thiếu oxy và tăng thêm lượng xăng vào buỗng đốt
- Có thể khi kiểm định không đạt
Tuy nhiên kết luận không ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của xe, cảnh báo chú ý nếu xe có hiện tượng lạ khác, như chạy ko bốc, có tiếng kêu khác..,,vv
Toàn bộ lỗi trên em lăn tăn nhất việc kiểm định. Nhưng em cứ suy nghĩ mãi - có những xe đời cùi bắp xa xưa vẫn vượt kiểm, vậy tại sao lượng khí thải qua bộ lọc qua trực tiếp không lớn.. lại như vậy.
Các bác khai sáng thêm giùm em - và để xử lý thì làm sao? Vì nhiều xèng quá,
Chuyện là thế này - vì một lý do nào đó mà 1 em chevrolet bị thủng bộ lọc khỉ thải (Kiểu như bác chủ vậy ) và đèn check in sáng - sau khi tìm hiểu check thì hãng báo thay mới, tuy nhiên với giá khá chát nên chủ xe trao đổi với KTV được trả lời cặn kẽ như sau (Theo giải pháp sống chung với lũ):
Về cơ bản sau khi xóa lỗi, có thể sẽ sáng lại đèn check in _ vì chủ quan lỗi báo là do cảm biến khí thải (Vì lọc không sạch nên cảm biến báo), gây lỗi chủ quan cho tài xế (Đèn check in sáng có nghĩa là rất nhiều lỗi của xe,)
-Gây thêm lỗi hao xăng (bác chủ thì bảo ít hao hơn), do cảm biến không hoạt động, nên cung cấp thiếu oxy và tăng thêm lượng xăng vào buỗng đốt
- Có thể khi kiểm định không đạt
Tuy nhiên kết luận không ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của xe, cảnh báo chú ý nếu xe có hiện tượng lạ khác, như chạy ko bốc, có tiếng kêu khác..,,vv
Toàn bộ lỗi trên em lăn tăn nhất việc kiểm định. Nhưng em cứ suy nghĩ mãi - có những xe đời cùi bắp xa xưa vẫn vượt kiểm, vậy tại sao lượng khí thải qua bộ lọc qua trực tiếp không lớn.. lại như vậy.
Các bác khai sáng thêm giùm em - và để xử lý thì làm sao? Vì nhiều xèng quá,
Mấy con Morning, ỉn làm gì có bộ xúc tác này, nên em nghĩ đục vẫn kiểm định ok thôi. Còn vụ hao xăng thì ko đúng lắm. Vì cái cảm biến này nó ko ảnh hưởng đến tỷ lệ hòa trộn nhiên liệu. Nó đơn giản chỉ là đo nồng độ khí thải trước và sau cái bầu lọc, nếu 2 giá trị đó bằng nhau tức là bầu lọc lọc ko tốt nó sẽ báo lỗi để mình check cái bầu lọc thôi. Còn cảm biến oxy đặt chổ hút khí vào máy thì nó mới có giá trị điều chỉnh tỷ lệ xăng gió.Em xin được đưa chủ đề này lên - Chả là khi em mang xe đi bảo dưỡng, nghe dc câu chuyện về bộ lọc khí thải - hay bộ chuyển đổi khí thải gì đó về xe, tiêu tốn hơn 30 chai, nên em tò mò.
Chuyện là thế này - vì một lý do nào đó mà 1 em chevrolet bị thủng bộ lọc khỉ thải (Kiểu như bác chủ vậy ) và đèn check in sáng - sau khi tìm hiểu check thì hãng báo thay mới, tuy nhiên với giá khá chát nên chủ xe trao đổi với KTV được trả lời cặn kẽ như sau (Theo giải pháp sống chung với lũ):
Về cơ bản sau khi xóa lỗi, có thể sẽ sáng lại đèn check in _ vì chủ quan lỗi báo là do cảm biến khí thải (Vì lọc không sạch nên cảm biến báo), gây lỗi chủ quan cho tài xế (Đèn check in sáng có nghĩa là rất nhiều lỗi của xe,)
-Gây thêm lỗi hao xăng (bác chủ thì bảo ít hao hơn), do cảm biến không hoạt động, nên cung cấp thiếu oxy và tăng thêm lượng xăng vào buỗng đốt
- Có thể khi kiểm định không đạt
Tuy nhiên kết luận không ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của xe, cảnh báo chú ý nếu xe có hiện tượng lạ khác, như chạy ko bốc, có tiếng kêu khác..,,vv
Toàn bộ lỗi trên em lăn tăn nhất việc kiểm định. Nhưng em cứ suy nghĩ mãi - có những xe đời cùi bắp xa xưa vẫn vượt kiểm, vậy tại sao lượng khí thải qua bộ lọc qua trực tiếp không lớn.. lại như vậy.
Các bác khai sáng thêm giùm em - và để xử lý thì làm sao? Vì nhiều xèng quá,
Nghe thì có vẻ có lý - Tuy nhiên em đã hỏi cặn kẽ bên Chevrolet về vụ này. Tuy nhiên nếu như bác nói mấy em Ỉn và Kìa ko có bộ lọc, thì em nghĩ kiểm định không sao? Vậy dc hiểu năm 2017 và 2018 việt nam đang áp dụng tiêu chuẩn ơ rô hay world cup ( em đùa tý) mấy? tu or tiMấy con Morning, ỉn làm gì có bộ xúc tác này, nên em nghĩ đục vẫn kiểm định ok thôi. Còn vụ hao xăng thì ko đúng lắm. Vì cái cảm biến này nó ko ảnh hưởng đến tỷ lệ hòa trộn nhiên liệu. Nó đơn giản chỉ là đo nồng độ khí thải trước và sau cái bầu lọc, nếu 2 giá trị đó bằng nhau tức là bầu lọc lọc ko tốt nó sẽ báo lỗi để mình check cái bầu lọc thôi. Còn cảm biến oxy đặt chổ hút khí vào máy thì nó mới có giá trị điều chỉnh tỷ lệ xăng gió.
Cruze tiêu chuẩn Ơ 3, CAP nát chắc cũng tương đương,Nghe thì có vẻ có lý - Tuy nhiên em đã hỏi cặn kẽ bên Chevrolet về vụ này. Tuy nhiên nếu như bác nói mấy em Ỉn và Kìa ko có bộ lọc, thì em nghĩ kiểm định không sao? Vậy dc hiểu năm 2017 và 2018 việt nam đang áp dụng tiêu chuẩn ơ rô hay world cup ( em đùa tý) mấy? tu or ti
Ỉn Ơ 2 không có bộ lọc là chuẩn cơm mẹ nấu dzồi bác,
Bộ lọc này bọn xe chuẩn tối thiểu Ơ 3 là chắc có.
Vậy chính xác năm 2018 việt nam áp dụng ơ mấy trong kiểm định khí thải??Cruze tiêu chuẩn Ơ 3, CAP nát chắc cũng tương đương,
Ỉn Ơ 2 không có bộ lọc là chuẩn cơm mẹ nấu dzồi bác,
Bộ lọc này bọn xe chuẩn tối thiểu Ơ 3 là chắc có.
Chào các bạn, chẳng là vợ 2 em tự nhiên bị ốm, báo đèn check engine. Khi chạy nóng máy lên bắt đầu triệu chứng đạp ga ko lên nữa, xe chạy ì như xe tải vậy, uống xăng kinh hoàng, tầm 20l trở lên. Đưa lên hãng check thì bị bộ lọc khí thải nó tắc hết, nghe nó báo giá hết 16tr hơi thốn. Em nghe anh ktv tư vấn nên đục bỏ đi, thế là đục luôn. Giờ xe chạy bốc hơn hẳn và lợi xăng lắm các bác ạ, chỉ hơi ồn tí và khói nó khó chịu hơn lúc chưa đục thôi, các bác cho e hỏi cứ để như vậy đi luôn thì có ảnh hưởng gì máy móc không, cảm ơn các bác nhiều
Khói khó chịu là sao bác? Mùi khó chịu hay khói đen?
Theo Quyết định của Tê Tê gê thì năm 2018 mấy con xe du lịch máy xăng là Ơ 4 đó bác.Vậy chính xác năm 2018 việt nam áp dụng ơ mấy trong kiểm định khí thải??
Nhưng luật bất hồi tố, nên những xe đã đăng ký trước đó thì sẽ vẫn áp dụng tiêu chuẩn tại thời điểm đăng ký chứ ko áp theo tiêu chuẩn mới.Theo Quyết định của Tê Tê gê thì năm 2018 mấy con xe du lịch máy xăng là Ơ 4 đó bác.
Việc đó là đương nhiên, nếu không bên Mẽo/châu Âu bọn xe cổ nó cho thu hếtNhưng luật bất hồi tố, nên những xe đã đăng ký trước đó thì sẽ vẫn áp dụng tiêu chuẩn tại thời điểm đăng ký chứ ko áp theo tiêu chuẩn mới.