78% thành phần không khí là khí Ni tơ nên cũng chiếm gần đa số rồi, mình chưa bơm bao giờ, nhưng lý thuyết là khí nito ít bị giãn nở khi nhiệt độ cao, làm cho bánh xe ổn định hơn, chắc là tốt hơn 22%, cho chi phí tăng 900% (bơm bánh xe bình thường 10k)
không biết lúc xả khí thường ra khỏi vỏ xe thì xả bằng cách nào, vì có xả hết đi nữa trong vỏ xe vẫn còn ít không khí bên trong lòng vỏ, nên khi bơm khí ni tơ vào thì trong đó cũng không hoàn toàn là 100% khí trơ.
nếu đã bơm khí ni tơ mà bị xẹp 1 bánh, rồi bơm tạm khí thường vào thì sẽ bị lệch rất lớn, vì khí ni tơ là khí trơ, không (hay ít) bị giản khi nhiệt độ tăng, nên 3 bánh kia ổn định áp suất, còn bánh còn lại sẽ thay đổi khi nhiệt độ vỏ xe thay đổi, có thể chênh lệch trong khoảng 2-3.5Kg/cm2.
 
Hạng C
20/7/10
522
6
0
48
smith1604 nói:
Tui xài nè! Mấy bác hay chê quá... Nếu bác bơm khí trơ này vào thì ra cao tốc bác đạp mạnh ga mà yên tâm hơn xíu vì dù chạy ở tốc độ cao không bị nóng lên như bơm khí thường do vậy nguy cơ nổ vỏ sẽ giảm... Còn bơm 4 bánh khí Ni-tơ nhưng bị non thì tui vẫn châm vô chút xíu khí thường nếu khi đó không gần trạm bơm khí Ni-tơ thì cũng chẳng sao cả. Lâu quá, nhắm chừng tỉ lệ % Ni-tơ giảm quá thì bác xả ra hết bơm lại như lần đầu thôi! Có lần đi tỉnh tui bị lủng bánh, vô vá xong bơm hơi bình thường vô, chạy vô tư với 3 bánh Ni-tơ kia, hôm sau về Saigon lại ra xả hết bơm lại Ni-tơ.. Nói chung theo tui là nên xài! Gần chỗ bác có Điểm bơm Ni-tơ đó, nằm trên đường Phổ Quang, tiệm chuyên bác vỏ Michelin và cân bằng bánh xe đó bác! Tui vẫn thường ra đó bơm...

Cảm ơn pác ... hình như chỗ "xéo xéo" với HUYNDAI phải hok pác !!!
chiều nay E đi bơm thử ...
 
Hạng C
18/11/07
949
990
93
Chiêu này chuyên dùng cho các xe đua F1 vì tính khắc nghiệt của điều kiện vận hành, với lại hệ thống dịch vụ trong trường đua rất đầy đủ. Các bác liệu chạy liên tục bao nhiêu km với vận tốc khủng mà nghĩ là thích hợp? Vả lại, tìm chỗ bơm khí nitơ không dễ. Chính vì thế mà nó ko phổ biến rộng rãi.
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
43
BATMAN_4EVER nói:
Thân chào ACE OS !!!

E muốn hỏi xem Lợi / Hại của việc bơm bánh bằng khí NITO ???

Chân thành cảm ơn !!!

P/S: nhà E ở khu Trường Sơn, sân bay TSN,...chổ nào có bơm bánh khí NITO, ACE chỉ giúp !!!

Xí nghiệp máy bay A75 hiện e đang làm đầy nito, mà khổ nổi k thể bơm cho người ngoài được ợ.
 
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.078
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
BATMAN_4EVER nói:
smith1604 nói:
Tui xài nè! Mấy bác hay chê quá... Nếu bác bơm khí trơ này vào thì ra cao tốc bác đạp mạnh ga mà yên tâm hơn xíu vì dù chạy ở tốc độ cao không bị nóng lên như bơm khí thường do vậy nguy cơ nổ vỏ sẽ giảm... Còn bơm 4 bánh khí Ni-tơ nhưng bị non thì tui vẫn châm vô chút xíu khí thường nếu khi đó không gần trạm bơm khí Ni-tơ thì cũng chẳng sao cả. Lâu quá, nhắm chừng tỉ lệ % Ni-tơ giảm quá thì bác xả ra hết bơm lại như lần đầu thôi! Có lần đi tỉnh tui bị lủng bánh, vô vá xong bơm hơi bình thường vô, chạy vô tư với 3 bánh Ni-tơ kia, hôm sau về Saigon lại ra xả hết bơm lại Ni-tơ.. Nói chung theo tui là nên xài! Gần chỗ bác có Điểm bơm Ni-tơ đó, nằm trên đường Phổ Quang, tiệm chuyên bác vỏ Michelin và cân bằng bánh xe đó bác! Tui vẫn thường ra đó bơm...

Cảm ơn pác ... hình như chỗ "xéo xéo" với HUYNDAI phải hok pác !!!
chiều nay E đi bơm thử ...
Nếu bác đi từ hướng SVĐ QK7 về CV Gia định thì qua khỏi Huyndai theo khúc cua quẹo trái đi qua mấy căn nhà nằm bên tay trái la đến đó bác! Sáng hôm qua tui ra châm bánh xe cũng găp 1 bác OSer nhà mình đi Escape vô châm thêm 4 bánh xe đó!
 
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
53
HCM
Ở nước nào mà người ta có cao tốc cho chạy chăm chăm, người ta còn chưa sợ nhiệt độ cao làm tăng quá áp suất lốp chứ ở xứ ta chạy trên "cao tốc" hết phim được 100km/h ở đoạn 20 km Pháp Vân - Cầu Giẽ thì bơm cho nó oai thôi chứ chả tác dụng mấy. Phân tử N2 nhỏ hơn phân tử O2 thì nó phải "chui/thẩm thấu" ra ngoài nhanh hơn chứ làm sao bơm N2 lại giữ lâu hơn được ??? (Bác gì trên kia so sánh thời gian 2 tháng với 3 tháng chắc là tự làm nhà khoa học ạ!!!!)