Hạng D
19/12/08
1.717
98
48
Tp. HCM
Túm lại, với môi trường giao thông ở VN hiện nay em ko bơm gì khác cho vợ 2 cả, cứ dùng cái bơm điện em mua mấy trăm ngàn VNĐ là ok
21.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
53
HCM
whoiswho nói:
Túm lại, với môi trường giao thông ở VN hiện nay em ko bơm gì khác cho vợ 2 cả, cứ dùng cái bơm điện em mua mấy trăm ngàn VNĐ là ok
21.gif
080402cool_prv.gif

Chuẩn đấy bác ạ, mình tự bơm là ngon. Mấy chú ngoài tiệm bơm nhanh cho xong không quan tâm j đâu, 4 bánh khác nhau là chuyện thường ngày ở huyện. Lúc trước em chưa mua bơm, mang ra tiệm vá vỏ bơm sau 1 tháng lôi ra kiểm tra thấy có cái 2kg1 nhưng có cái những 2kg9 (xe em là 4B 2kg3).
 
Hạng F
5/3/10
6.008
34.823
113
hôm nay em mới biết là đi xe 2-3 tháng phải bơm lại ạ. thường em chẳng để ý, khi nào thấy có người nhắc sao bánh xe mềm em mới đi bơm lại. xe em cũng có sẵn cái bơm điện theo xe, phải học hỏi các bác chăm cho vợ 2 nhiều hơn quá

còn "nghề chơi cũng lắm công phu", trước giờ em chỉ leo lên xe là chạy và nhớ thay nhớt đúng km, lên đây thấy các bác chăm vợ 2 quá mới thấy thương cho mấy đời vợ 2 của em
 
Hạng D
13/8/10
1.776
121
63
FFC
Mazda9 nói:
vãi hàng! non hơi hay không là do hệ thống lốp, vành xe của bác, liên can gì đến khí Nito hay khí hỗn hợp!
T500 nói:
có đấy bác ah, bơm Nitơ e thấy bánh xe em đến hơn 3 tháng mới non hơi, còn bơm thường thì khoảng 2 tháng là phải bơm lại rồi

bác mazda9 nói sai hoàn toàn. Lâu non hơi là một trong những ưu điểm của nitơ đó bác ơi
Em xin phép chốt lại các ưu điểm và khuyết điểm em xin được liệt kê như sau, các bác cứ thao khảm mà lựa chọn.
Ưu:
- Lâu non lốp hơn do phân tử khí Nitơ to hơn phân tử oxi nên độ khuếch tán ra bên ngoài nhỏ hơn.
- Độ giản nỡ về nhiệt ít hơn do khi bơm nitơ thì sẽ không có mặt hơi nước --> độ ổn định cao hơn
- Ít gây oxi hóa (vì có oxi đâu)

Khuyết:
- Giá cũng cao hơn
- Tìm nơi bơm cũng khó hơn

Theo như ý kiến cá nhân em: em cứ chạy từ tốn, không đua xe, không tăng tốc đột ngột, không phanh gấp nhiều hạn chế vỏ quá nóng thì chẳng việc gì phải quá tốn kém cho cái nitơ xa xỉ đó :D
 
Hạng C
21/10/07
794
72
28
viet nam
Em úp lại cho các bác nhé
[link=http://nhamgia.com/components/com_virtuemart/shop_image/product/t___i_sao_b__m_k_4b574423cd78f.png]
[/link]
tại sao ta nên bơm khí nitơ Giá: liên hệ

<hr/> Lốp xe ôtô sử dụng khí nitơ: An toàn và kinh tế hơn

Phải đến những năm 2000, khái niệm sử dụng khí nitơ trong cuộc sống hàng ngày mới được bàn tới và việc đưa loại khí đặc biệt này vào sử dụng trong công nghiệp ôtô mà cụ thể là sử dụng khí nitơ để bơm lốp xe hơi mới trở thành sự thực.

Việc những chiếc xe ôtô bị nổ lốp do phải hoạt động liên tục, chịu ma xát, mài mòn trên điều kiện mặt đường quá nóng bởi khí hậu mùa hè khiến người ta phải nhớ tới khí nitơ. Để giải quyết triệt để những tai nạn do lốp gây ra, cho tới nay ngoài khí Nitơ chưa có “đối thủ” nào có thể chịu được những khắc nghiệt do nhiệt độ mang lại và những cú phanh cháy đường với lốp xe hơi, khi mà mặt đường có lúc lên tới 70oC.

Sự an toàn, thoải mái và tâm lý khi lái xe ngày càng được quan tâm hơn, cho nên ở những nước phát triển sử dụng khí nitơ cho xe ôtô ngày càng trở nên phổ biến. Hiện nay, ở châu Âu và Mỹ khí nitơ trong lốp xe đang trở thành một sự thay thế phổ biến cho dạng khí tiêu chuẩn, khi sự an toàn cho các lái xe luôn được đặt lên vị trí cao nhất.

Khí nitơ trong lốp xe đã được biết đến trong ngành sản xuất lốp xe hơi đã lâu, đặc biệt là trong những lĩnh vực công nghệ cao như xe đua Công thức 1, tàu vũ trụ, máy bay quân sự và máy bay thuần tuý phục vụ thương mại.

Khi sử dụng nitơ trong lốp xe, bất cứ ai dùng loại khí này có thể nhìn thấy rõ ràng sự cải thiện đáng kể trong khả năng xử lý của xe. Chiếc xe có sự bám đường tốt hơn và như vậy tay lái cũng sẽ “thật” hơn, nhưng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và độ bền của lốp do N2 đem lại thì mới đáng quan tâm.

Người viết sau khi thử sử dụng khí N2 cho xe của mình đã thấy cùng một bình xăng, cùng một số km trên địa hình và điều kiện đường xá như nhau thì chiếc xe đã tiêu thụ ít xăng hơn, cụ thể là sau khi đi được chặng đường bằng với chiếc xe không sử dụng khí N2 thì có thể đi thêm 40 km nữa thì mới phải đổ xăng.

Do có tính ổn định khá lâu vì nitơ nặng hơn ôxy, vì thế khả năng thẩm thấu của khí nitơ thấp hơn những phân tử lớn hơn trong nitơ không thể dễ dàng thoát ra khỏi lốp xe. Lốp xe nếu để ngoài trời nắng quá lâu cũng không bị thoát hơi ra ngoài như những lốp xe được bơm khí O2 thông thường.

Theo Công ty Michelin Tire Manual, một lốp xe được bơm đầy nitơ mất áp lực chậm hơn 3 lần so với lốp xe được bơm đầy không khí. Ngoài ra, nitơ còn làm giảm sự ôxi hóa bên trong lốp xe, như vậy tuổi thọ của vành ôtô cũng được tăng lên vì không bị han gỉ.

Khi nhiệt độ tăng lên cao, những vật chất như xăng, dầu... rất dễ phản ứng với bộ phận kim loại hoặc nhựa có thể gây ra biến chất cho nhựa và gỉ đối với kim loại như vành, van... Do hơi N2 không chứa hàm lượng vật chất trên, cho nên có thể tránh được phản ứng hóa học xấu và tăng tuổi thọ của lốp xe.

Trong quá trình xe chạy nhựa cao su, bột cao su của lốp có thể tạo ra thể hơi vinyl dễ bị đốt cháy, khi nhiệt độ của lốp lên tới điểm cháy của thể hơi này, thì thể hơi vinyl có thể tự đốt cháy, áp suất trong lốp có thể tăng lên nhanh chóng gây ra nổ lốp, nhưng khí N2 là khí trơ, mà khí trơ không thể tự đốt cháy nên hoàn toàn loại trừ khả năng nổ lốp khi vận hành. Bơm hơi N2 cho lốp xe, khả năng truyền dẫn tiếng ồn thấp hơn không khí tạo độ êm ái hơn cho xe.

Khí N2 giảm thiểu rủi do nổ lốp là do ở nhiệt độ mùa hè xe chạy đường dài lốp ma sát với mặt đường sẽ sinh nhiệt tăng áp suất của lốp cộng với khi phanh nhiều, đĩa phanh sẽ rất nóng cũng truyền nhiệt qua mâm làm tăng áp suất hơi bên trong làm lốp căng hơn và xe sẽ xóc hơn. Khi lốp xe ôtô phải chịu quá nhiều nguồn nhiệt khắc nghiệt như vậy mà sử dụng hơi lốp là O2 thì nguy cơ bị nổ lốp cũng sẽ cao hơn. Đồng thời khi mất độ bám đường, lốp sẽ xảy ra hiện tượng “pan” (lốp xe quay tại chỗ).

Lốp bơm non xe chạy rất êm, không rung xóc, nhưng khi đi sẽ rất ì, khi vào cua ở tốc độ cao sẽ khiến xe bị lệch hoặc chẹo lốp. Nên tại sao khi chạy thành phố người ta thường bơm căng và đường dài thì bơm hơi non cũng là do nguyên nhân trên, nhưng đối với khí N2 thì không phân biệt chạy đường thành phố hay đường dài, mùa đông hay mùa hè vì tính ổn định cao của nó.


Phù........cuối cùng em cũng đã hiểu tại sao người ta bơm khí NITƠ
Rất hài lòng vì mình đã bơm, đúng là yên tâm hơn hẳn
nguồn : otosaigon.com​
Lốp xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, đóng vai trò truyền công suất của động cơ xuống đường để tạo lực đẩy cho xe. Luôn làm việc với một cường độ cao và chịu trực tiếp những tác động ngoài trời khiến lốp xe thường xuyên phải thay định kỳ. Khí nitơ trong sản xuất lốp xe đã được biết đến từ khá lâu và thường được sử dụng trong xe F1 cũng như các loại lốp máy bay quân sự cũng như dân sự. Do những tính chất vượt trội của mình, khí ni tơ ngày càng được sử dụng rộng rãi, đặc biệt tại nhiều nước châu Âu và Mỹ, còn tại Việt Nam thì sao? Bạn sẽ bơm khí ni tơ ở đâu và được lợi gì?

Khả năng giữ áp suất tốt hơn

Lý do lớn nhất khiến lốp xe hoạt động kém là do thiếu áp suất. Theo thống kê từ tiretrends.com, 54% xe lưu hành đều trong tình trạng non lốp. Oxi trong khí nén trong lốp có thể khuếch tán ra khỏi thành lốp làm giảm áp suất lốp. Với ni tơ, sự khuếch tán chậm hơn oxi từ 30 đến 40% do khí ni tơ có kích thước nguyên tử lớn hơn. Vì vậy, ni tơ duy trì áp suất lốp lâu hơn so với khí trời. Lốp bơm ni tơ có thời gian giảm áp suất chậm hơn khí thường từ 3 đến 4 lần.

Do có kích thước phân tử lớn hơn, nên N2 khuếch tán ra khỏi lốp xe chậm hơn. Nhờ đó giữ áp suất lốp lâu hơn

Tiết kiệm nhiên liệu

Duy trì được áp suất lốp có thể tăng tính tiết kiệm nhiên liệu của xe lên đến 6%. Do khí ni tơ tản nhiệt nhanh hơn so với khí trời nên lốp chứa ni tơ sẽ giảm nhiệt độ lốp xe. Lốp xe mát hơn giúp giảm lực cản lăn, có nghĩa là xe của bạn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Lốp bền hơn

Bằng việc tản nhiệt nhanh, bạn sẽ chạy với một chiếc lốp xe mát hơn giúp tăng tuổi thọ lốp và giảm những hư hại của lốp. Ni tơ, do là khí trơ, còn chống sự oxi hóa có thể dẫn tới việc bị hở ta lông và hỏng đai lốp, khi kết hợp với hơi ẩm, nó còn làm ăn mòn vành bánh xe. Sự thật là, hơi ẩm có thể do những gỉ sắt rơi vào chân van, chặn van lại và gây giảm sáp xuất lốp. Hơi ẩm có thể làm chân van bị gỉ sét. Do khi bơm khí ni tơ thì thành phần hơi ẩm đã được loại bỏ nên những hư hỏng liên quan đến van, mép vành… và các chi tiết bằng kim loại sẽ được loại bỏ tối đa.

Một bộ lốp với đầy khí ni tơ bên trong còn có thể làm chậm quá trình ăn mòn hóa học của các chi tiết làm bằng cao su. Nó có thể dẫn tới những hỏng hóc nghiêm trọng như nổ lốp. Làm chậm sự ăn mòn hóa học cũng có nghĩa là làm tăng tuổi thọ lốp, điều này rất có ý nghĩa với những chủ đội xe khi họ sở hữu hàng trăm chiếc và thường xuyên phải thay lốp định kỳ. Bơm khí ni tơ sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc và chi phí vận hành một đội xe.

Giảm tối đa nguy cơ nổ lốp do nhiệt

Khi xe chạy, bột cao su của lốp có thể tạo ra hơi vinyl rất dễ cháy. Khi lốp hoạt động ở nhiệt độ cao, khi phanh nhiều hoặc nhiệt độ mặt được quá lớn thì hơi vinyl có thể bốc cháy làm tăng áp suất trong lốp và gây nổ lốp. Nhưng với khí ni tơ trong lốp, do là khi trơ nên hơi vinyl sẽ không thể cháy được nên loại bỏ hoàn hoàn khả năng xảy ra nổ lốp do hơi vinyl.

Ngoài ra, khi lốp xe mát hơn cũng làm giảm thiểu nguy cơ nổ lốp do nhiệt độ như khi bạn đi đường trường trong điều kiện mùa hè và phanh liên tục làm nóng má phanh, nhiệt sẽ truyền qua la-zăng dẫn đến làm nóng lốp xe. Lốp xe nóng hơn sẽ làm nở khí ở trong lốp xe gây cho lốp xe căng quá và có thể gây nổ. Nếu không, lốp xe sẽ căng quá làm giảm độ bám đường và rất dễ dẫn đến hiện tượng trượt lốp.

Thiết bị

Thiết bị sản xuất ni tơ là một thiết bị sử dụng công nghệ màng tiên tiến. Máy sản xuất ni tơ gồm có một bó ống có các màng có thể tách khí ni tơ từ không khí. Khi khí nén đi qua các màng này, oxi và các khí khác sẽ đi qua màng, bởi chúng có kích thước nguyên tử nhỏ hơn và lực phân tử mạnh hơn. Ni tơ không thấm qua màng, mà được dẫn qua một đường riêng để bơm hơi.

Hiện dịch vụ bơm khí ni tơ chỉ có tại công ty Phương Đông, đại diện của Michelin tại bãi đỗ xe Ngọc Khánh, 29 Liễu Giai là cung cấp dịch vụ bơm khí ni tơ. Nếu bạn thay lốp xe hay cân chỉnh độ chụm thì sẽ được bơm lốp bằng khí ni tơ miễn phí. Những nếu bạn chỉ đơn thuần muốn sử dụng khí ni tơ cho lốp xe của mình thì bạn chỉ mất 30.000đ cho chiếc xe của mình.

Nguồn : Autonet​
www.thietbioto.vn
 
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
53
HCM
@ Nhamtiensinh: ở nước ngoài thì okie, ở ta chả thấy đúng mấy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
9/8/09
6.390
71.368
113
TFC
xaydungquocgia.com
smith1604 nói:
Tui xài nè! Mấy bác hay chê quá... Nếu bác bơm khí trơ này vào thì ra cao tốc bác đạp mạnh ga mà yên tâm hơn xíu vì dù chạy ở tốc độ cao không bị nóng lên như bơm khí thường do vậy nguy cơ nổ vỏ sẽ giảm... Còn bơm 4 bánh khí Ni-tơ nhưng bị non thì tui vẫn châm vô chút xíu khí thường nếu khi đó không gần trạm bơm khí Ni-tơ thì cũng chẳng sao cả. Lâu quá, nhắm chừng tỉ lệ % Ni-tơ giảm quá thì bác xả ra hết bơm lại như lần đầu thôi! Có lần đi tỉnh tui bị lủng bánh, vô vá xong bơm hơi bình thường vô, chạy vô tư với 3 bánh Ni-tơ kia, hôm sau về Saigon lại ra xả hết bơm lại Ni-tơ.. Nói chung theo tui là nên xài! Gần chỗ bác có Điểm bơm Ni-tơ đó, nằm trên đường Phổ Quang, tiệm chuyên bác vỏ Michelin và cân bằng bánh xe đó bác! Tui vẫn thường ra đó bơm...

SR bác, không nóng hơn đâu, vì em hôm trước bơm nito rồi, vô bảo dưỡng ông Mit xịt vô thêm vì tưởng bánh xe em mềm, em đi đợt rồi thông báo nhiệt độ ở 2 loại khí là như nhau. Chả khác gì hết!