Thảo Luận Chung Bơm hơi bằng khí nitơ

Hạng D
11/1/11
2.356
2.413
113
Earth
Sáng nay em vừa thay 4 vỏ (lốp) cho vợ 2 em, khi bơm hơi thì bác chủ tiệm bảo bơm bằng khí nitơ vào vỏ, em hỏi khí nitơ khác với bơm thường ntn thì bác ấy nói khí ni tơ có công dụng làm mát vỏ xe khi đi đường trường (chạy tốc độ cao), các bác cho em hỏi có đúng không, có ảnh hưởng gì đến vỏ xe k? có bác nào đã và đang sử dụng khí nitơ xin cho ý kiến . thanks các bác
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Tóm lại là bậy bạ thôi bác. Bản thân không khí thông thường đã có một tỷ lệ ni tơ rất cao rùi (78%).
 
Khác biệt duy nhất mà máy lọc không khí để bơm xe là nó cho ra loại khí có <span style=""color: #ff0000;"">chứa ít hơi nước hơn</span> so với không khí bình thường.  Chứa ít hơi nước thì giãn nở ít hơn theo nhiệt độ, vậy thôi. Không có máy nào lọc ra khí ni tơ thuần khiết cả đâu. Cũng không hề có chuyện mát vỏ xe, vì nhiệt sinh ra là do ma sát lốp xe với mặt đường chứ phần khí trong lốp xe chẳng thể ảnh hường đáng kể gì hết...
 
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
Newbie_SG nói:
Tóm lại là bậy bạ thôi bác. Bản thân không khí thông thường đã có một tỷ lệ ni tơ rất cao rùi (78%).

Khác biệt duy nhất mà máy lọc không khí để bơm xe là nó cho ra loại khí có <span style=""color: #ff0000;"">chứa ít hơi nước hơn</span> so với không khí bình thường.  Chứa ít hơi nước thì giãn nở ít hơn theo nhiệt độ, vậy thôi. Không có máy nào lọc ra khí ni tơ thuần khiết cả đâu. Cũng không hề có chuyện mát vỏ xe, vì nhiệt sinh ra là do ma sát lốp xe với mặt đường chứ phần khí trong lốp xe chẳng thể ảnh hường đáng kể gì hết...
Chính xác . Gần nhà em có chỗ bơm nito. Mỗi lần em ra bơm xe mấy em đều khuyến khích bơm nito đi anh, chạy đã lắm . Em cười: thôi bơm thường đi , anh quen rồi
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
.
 
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
Tinh thần là y như pác Newbie_SG nói. Trước đã có vài tài liệu đề cập đến vấn đề bơm Nitơ. Trên TG cũng đã sử dụng nhưng hiệu quả thì chưa ai chính thức công bố.
Còn cái 78% N có trong k khí thì e chưa rõ. Bỏ hóa lâu quá quên hết
bash.gif

Riêng cái mục lốp nóng làm k khí bên trong nóng thì e có chút ko đồng ý với pác newbie vì : lốp chứa kkhí. Khi lốp nóng chăc chắn kkhí bên trong nóng lên đáng kể. Chẳng thế mà có vài pác tải chạy đường dài, thỉnh thoảng phải xì xả bớt hơi vì chạy liên tục > 100km, lốp nóng căng lên thấy rõ
bash.gif
033102beer_1_prv.gif
SMOKIN.GIF
 
Hạng C
13/5/09
797
1
18
Khác nhau ở chỗ bơm 1 bánh 5k và 1 bánh 20k. Em lỡ dại bơm nitơ chạy cũng thấy bình thường như nhau. Có thể có khác biệt nhưng ko lớn đến nổi em cảm nhận được.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
hì hì, ý em định nói là phần khí khó gây ảnh hưởng lên nhiệt độ của lốp xe... (khí làm mát lốp !!!???) còn đương nhiên lốp nóng sẽ làm khí bị nóng...
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Khi cần bơm thêm...bơm air thường..xong ni tơ.
 
Hạng D
30/9/10
1.166
339
83
Vụ khí Ni tơ này em cũng theo phong trào xài cách đây 1 năm thấy không đáng với số tiền chenh lệch phải bỏ ra nhưng chạy đường trường thì có vẽ êm , sau đó 1 bánh xe bị đinh phải thay võ sơ cua (bơm khí thường ) chạy thấy giựt quá đành phải xì ra bơm thường mấy vỏ còn lại vì đang đi xa nên kg có chỗ bơm khí ni tơ thế là quên cái ông Nitơ rách việcc này luôn.
 
Hạng D
11/1/11
2.356
2.413
113
Earth
Theo em nghĩ thì dù nitơ có làm mát bên trong cỏ thì cũng mát đến một gian nhất định nào đó thôi, sau đó nhiệt bên trong vỏ cũng như bơm hơi thường đúng k các bác? cám ơn các ý kiến hữu ích của các bác