<span style=""color: #ffcc00;"">Bác nói SAI: với xe đua F1 việc dùng khí ni tơ là đúng, tốc độ vòng quay bánh xe cao, ma sát bám đường lớn, lốp xe nóng rất nhanh, nếu bơm air bình thường --> nổ vỏ là chắc.</span>
Riêng tại VN, bơm ni tơ là làm giàu cho .....
Riêng tại VN, bơm ni tơ là làm giàu cho .....
Newbie_SG nói:Tóm lại là bậy bạ thôi bác. Bản thân không khí thông thường đã có một tỷ lệ ni tơ rất cao rùi (78%).
Khác biệt duy nhất mà máy lọc không khí để bơm xe là nó cho ra loại khí có <span style=""color: #ff0000;"">chứa ít hơi nước hơn</span> so với không khí bình thường. Chứa ít hơi nước thì giãn nở ít hơn theo nhiệt độ, vậy thôi. Không có máy nào lọc ra khí ni tơ thuần khiết cả đâu. <span style=""color: #ffcc00;"">Cũng không hề có chuyện mát vỏ xe, vì nhiệt sinh ra là do ma sát lốp xe với mặt đường chứ phần khí trong lốp xe chẳng thể ảnh hường đáng kể gì hết...</span>
Last edited by a moderator:
@tonyhao: bác thần thánh hóa cái xe F1 rồi. Ngay cả trên trang web chính thức họ chỉ nói là lốp xe F1 được bơm bằng hỗn hợp không khí có tỷ lệ ni tơ lớn hơn không khí thường một chút, với lý do là hạn chế phần nào sự biến đổi về áp suất lốp do nhiệt độ thôi.
Formula One tyres are normally filled with a special, nitrogen-rich air mixture, designed to minimise variations in tyre pressure with temperature. The mixture also retains the pressure longer than normal air would.
Formula One tyres are normally filled with a special, nitrogen-rich air mixture, designed to minimise variations in tyre pressure with temperature. The mixture also retains the pressure longer than normal air would.
Last edited by a moderator:
thật ra bơm nito là dùng cho các xe đua thể thức,để làm mát vỏ là đúng,nhưng quan trong là phải làm sao cho xả hết không khí trong vỏ xe ra 100% mới hiệu quả,vì khi nito bơm vào mà còn cho dù 1% không khí thì nó cũng trở thành không khí bthg.nhưng mình thì không bao giờ lấy hết được 100% không khí ra khỏi vỏ được nên bơm nito vào không khác gì so với bơm khong khí bthg,các xe trong giải đua người ta có mang hút chân trong vỏ hiện đại rùi mới bơm nito vào nên mới phát huy công dụng.còn dân dụng thì bơm nito tốn tiền mà chẳn có gì là hiệu quả
Đúng khi bớm khí NITO vào phải hút chấn không hết không khí trong vỏ ra.
Các Bác sao em không biết riêng em, em đã bơm khí NITO chạy thấy êm hơn thấy rõ.
Nhược điểm của chuyện này là khi xì xẹp hay bơm thêm hơi là phải kiếm chỗ bơm NITO vào, chứ bơm không khí bình hường vào thì cũng như .... không.
Các Bác sao em không biết riêng em, em đã bơm khí NITO chạy thấy êm hơn thấy rõ.
Nhược điểm của chuyện này là khi xì xẹp hay bơm thêm hơi là phải kiếm chỗ bơm NITO vào, chứ bơm không khí bình hường vào thì cũng như .... không.
Trời đất làm sao bơm được 100% ni tơ vào bánh xe, không lẽ mỗi sân đua xe đều có 1 cái phòng hút chân không cho bọn nó bơm bánh à!
chỉ cần tỷ lệ % ni tơ trong bánh cao hơn tỷ lệ % ni tơ trong air là xem như bơm ni tơ rùi bác ạ.
chỉ cần tỷ lệ % ni tơ trong bánh cao hơn tỷ lệ % ni tơ trong air là xem như bơm ni tơ rùi bác ạ.
Newbie_SG nói:@tonyhao: bác thần thánh hóa cái xe F1 rồi. Ngay cả trên trang web chính thức họ chỉ nói là lốp xe F1 được bơm bằng hỗn hợp không khí có tỷ lệ ni tơ lớn hơn không khí thường một chút, với lý do là hạn chế phần nào sự biến đổi về áp suất lốp do nhiệt độ thôi.
Formula One tyres are normally filled with a special, nitrogen-rich air mixture, designed to minimise variations in tyre pressure with temperature. The mixture also retains the pressure longer than normal air would.
Cụ ghét ai thì chỉ cần nhẹ nhàng thả khí Metan là đủ chết rồi, khỏi phải bơm vá gì hết.vovinam nói:Vậy nếu em ghét ai, em lén bơm khí...Metal vào thì..có sao không các bác
Ai bảo bác bơm Nito thì nói chỗ đấy nó hút hết không khí trong vỏ bác ra nhé