Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ủa, vậy cái bơm điện 2 in 1 hả bác,vừa đo được áp suất lốp, vừa bơm được luôn hả, hay dữ??Santa_Lucia nói:Chào các bác!
Sáng nay, khi vừa đến VP-CTY tại đường Sư vạn Hạnh Q5 thì phát hiện thấy lốp trước bên tài mất hơi hết gần 1/2... kiểm tra lại thì thấy chân của vợ 2 cùa em đạp phãi một cây đinh vít khá to!
Vá xe! đó là điều tất nhiên... nhưng em phát hiện thấy có nhiều cái hay-hay nên viết bài này Post lên để anh em mình cùng trao đổi nhé!
+ Cái hay thứ nhất:
Dù đã trang bị bơm điện từ lúc mua xe đến nay, nhưng đây là lần đầu tiên cái BƠM ĐIỆN tỏ ra có tác dụng... Khi thấy lốp bị mềm em mới lấy ngay bơm ra... bơm một phát vừa đủ căng, chạy ngay ra Lý thái Tổ để vá... dù cho đoạn đường từ SVH đến LTT chỉ hơn 2 cây số...nhưng do phãi đi qua vài cái lô cốt và vòng xoay Nguyễn văn Cừ nên phãi tốn một mớ thời gian...cuối cùng em cũng đã hạ cánh an toàn đến điểm vá lốp xe.
+ Cái hay thứ hai:
Đang ngồi chờ vá lốp, thì thấy bác chủ cửa hàng lệnh cho một cậu nhân viên lấy đồng hồ đo áp suất lốp ra kiểm tra 3 lốp còn lại và ...lốp nào cậu ấy cũng xã hơi ra bớt!... Em hỏi vì sao? thì được bác chủ tiệm giải thích:
Do lốp xe chạy trên đường, quá trình ma sát tạo nên nhiệt, nhiệt lại sinh ra hơi (khí) bởi thế lâu-lâu phãi đo áp suất lốp lại, nếu có dư thì phãi xã bớt , không thôi lốp bị căng quá sẽ làm cho xe bị "sốc" hoặc nguy hiểm hơn là ...lốp sẽ bị nổ khi xe chạy liên tục trong một thời gian dài ở tốc độ cao! (cái bơm điện lại phát huy tác dụng việc đo áp suất lốp)
Hu...hu...cái quả này anh em mà có đổ xô đi tìm bác Nghiêm để mua bơm điện thì bác phãi bán dưới mức giá mà bác đã bán cho em nhé! Không thôi anh em hiểu nhầm là em "cò-kéo" thì tội nghiệp lắm đấy!
+ Cái hay thứ ba: (cần được kiểm chứng)
Nhân tiện bác chủ tiệm giới thiệu luôn cho em công nghệ bơm khí "Ni-tơ" vào lốp xe như sau:
- Tính chất khí Ni-tơ: là loại khí "trơ", lạnh và nhẹ, không mang hơi nước, không bị giãn nở.
- Tác dụng khi bơm khí Ni-tơ vào lốp "An toàn hơn và tiết kiệm hơn":
An toàn: vì khí Ni-tơ không bị giãn nở do ma sát tạo thành ,hạn chế việc nổ lốp khi xe đang vận hành ở tốc độ cao. (Các xe đua của giải F1 đều sử dụng công nghệ này).
Tiết kiệm: Do có tính chất nhẹ và lạnh nên bơm khí Ni-tơ vào lốp sẽ giúp cho xe được vận hành nhẹ nhàng hơn, tiết kiệm được nhiên liệu và độ hao mòn lốp sẽ chậm hơn dùng khí thông thường.
Khi được biết em là thành viên của SFC thì giá từ 120 ngìn, bác chủ tiệm bớt xuống còn ...80 nghìn đồng khi nạp khí Ni-tơ cho 4 lốp... thời gian nạp khí sẽ mất độ 30 phút cho 4 lốp vì công việc là phãi: tháo lốp-> hút chân không-> nạp khí Ni-tơ->lắp lốp vào.
Chi phí vá lốp thông thường là 20 nghìn đồng, chi phí vá lốp và nạp lại khí Ni-tơ thì bác ấy tính là 30 nghìn.
Chú ý: Khi đang sử dụng khí Ni-tơ mà lốp bị mất hơi thì vẫn có thể nạp khí thông thường vào được.
Các bác thân mến!
Dù bài viết về khí Ni-tơ đã được các bác @baosinh và @Akay Post rồi!... đặc biệt là bác Chủ Tịch nhà mình cũng đang sử dụng loại khí này.
Nay em xin được hâm nóng nó lên lại cho anh em mình có "món" để xơi ạ!...Nếu được các bác yêu cầu thì em sẽ Post địa chỉ tiệm này lên sau nhé!... em coi to con thế mà nhát lắm!... súng đạn thì em sợ ít chứ sợ bị ném đá thì nhiều hơn ạ!...he...he...