phukienxehoi nói:Không khí bình thường n2 cũng chiếm gần hết![]()
Tôi đồng ý với những người có quan điểm không nên bơm Nitơ vào lốp, vì vừa tốn thêm tiền mà lại mua thêm sự phiền phức mỗi lần phải bơm thêm hơi cho xe. Đặc tính chủ yếu của N trong vấn đề này là trơ (Ko tác dụng hoá học hay phản ứng gì) thì việc dùng N2 là vô ích
Thứ nhất không khí chứa 78% khí nitơ rồi.
Thứ hai lốp thay bị mòn chứ chưa bao là bị oxy hoá nên N2 vô tác dụng
Thứ ba N2 không hề làm giảm thất thoát khí.
Ai bảo N2 lâu thoát hơi là cảm tính và ngớ ngẩn. Khí N2 khối lượng nguyên tử có 14 trong khi O2 là 16 tức nhỏ hơn. Về mặt lý thuyết thì nó sẽ thoát hơn nhanh hơn chứ ko hề chậm hơn Thứ 3: Bất kỳ khí nào cũng giản nở do nhiệt độ O2 và N2 mức độ giản nỡ gần như tương đương nhau
Thứ 4: Tốn kém.
Nội việc kiếm chổ để bơm và trả thêm tiền thì lợi ích quá mơ hồ
Đeo theo mệt lắm ai ơi!!
Last edited by a moderator: