Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bơm trợ lực yếu !

Hạng B2
2/5/06
239
5
18
tp/HCM
RE: Bơm trợ lực yếu !

Trích đoạn: ntchonthanh

Ối giời ơi chết tui rồi ! hèn chi em thấy dầu trong bình trợ lực nó đỏ hoe em tưởng là dầu tầm bậy xả ra hết ! đổi nhớt 10 vào (nhớt 10 có màu vàng ong) ! vậy có sao không bác ơi !

Tùy hãng thôi bác ạ ! Nếu Castrol thì dầu trợ lực có màu đỏ, còn dầu thắng có màu vàng ong, nhưng Jonsen dầu dầu trợ lực tay lái nó lại có màu trắng hơi xanh chút ( Nhưng ngoài vỏ bình nó có ghi là dùng cho tay lái trợ lực - " power stering ".
Em nghĩ bác châm castrol cho tiện, dễ mua ( các cữa hàng bán phụ tùng oto , một số cây xăng ... đều thấy có bán , xuất xứ rõ ràng , giá hợp lý ).
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: Bơm trợ lực yếu !

Thế àh ! vậy mà sao tay lái vẫn còn nặng bác ơi ! có cách nào chỉnh cho nhẹ hơn không hay phải thay bơm trợ lực ! nếu mua đồ nghĩa địa thì cỡ bi nhiêu vậy bác !
 
Hạng B2
2/5/06
239
5
18
tp/HCM
RE: Bơm trợ lực yếu !

Trích đoạn: ntchonthanh

Thế àh ! vậy mà sao tay lái vẫn còn nặng bác ơi ! có cách nào chỉnh cho nhẹ hơn không hay phải thay bơm trợ lực ! nếu mua đồ nghĩa địa thì cỡ bi nhiêu vậy bác !

Nếu bác ở SG thì tháo cái bơm ra làm mẫu, xong ra Hùynh Mẫn Đạt Q5 tìm (hàng dùng rồi của xe nghĩa địa tháo ra ) . Nếu không có cái giống vậy thì có 2 cách : 1 - Mua rồi chế pate bắt vô . 2 - Tháo thay bộ ruột ở trong ( cánh bơm ) . Giá từ 200k vnd đến 350k vnd ( tùy chất lượng ). Xài vô tư !
Tiện thể bác có thể thay luôn cái vòng bi trục bơm ( vì bơm cũ không biết vòng bi chất lượng sao )

Bác có thể thử bơm trợ lực bằng cách đánh hết lái về một bên và ghì lại, thấy tiếng bơm rú lên u ...u .. là bơm đã yếu .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: Bơm trợ lực yếu !

Nếu bác ở SG thì tháo cái bơm ra làm mẫu, xong ra Hùynh Mẫn Đạt Q5 tìm (hàng dùng rồi của xe nghĩa địa tháo ra ) . Nếu không có cái giống vậy thì có 2 cách : 1 - Mua rồi chế pate bắt vô . 2 - Tháo thay bộ ruột ở trong ( cánh bơm ) . Giá từ 200k vnd đến 350k vnd ( tùy chất lượng ). Xài vô tư !
Tiện thể bác có thể thay luôn cái vòng bi trục bơm ( vì bơm cũ không biết vòng bi chất lượng sao )

Bác có thể thử bơm trợ lực bằng cách đánh hết lái về một bên và ghì lại, thấy tiếng bơm rú lên u ...u .. là bơm đã
đúng rồi bác ơi, em đán hết lái nó u..uu..uu ghê lắm, vậy là đúng bệnh rồi, để em mày mò gở cái bơm ra để mua cái nghĩa địa về lắp vô ! mà bằng cách nào mình nhận biết được cái bơm khác còn ngon !
 
Hạng B2
2/5/06
239
5
18
tp/HCM
RE: Bơm trợ lực yếu !

Trích đoạn: ntchonthanh

Nếu bác ở SG thì tháo cái bơm ra làm mẫu, xong ra Hùynh Mẫn Đạt Q5 tìm (hàng dùng rồi của xe nghĩa địa tháo ra ) . Nếu không có cái giống vậy thì có 2 cách : 1 - Mua rồi chế pate bắt vô . 2 - Tháo thay bộ ruột ở trong ( cánh bơm ) . Giá từ 200k vnd đến 350k vnd ( tùy chất lượng ). Xài vô tư !
Tiện thể bác có thể thay luôn cái vòng bi trục bơm ( vì bơm cũ không biết vòng bi chất lượng sao )

Bác có thể thử bơm trợ lực bằng cách đánh hết lái về một bên và ghì lại, thấy tiếng bơm rú lên u ...u .. là bơm đã
đúng rồi bác ơi, em đán hết lái nó u..uu..uu ghê lắm, vậy là đúng bệnh rồi, để em mày mò gở cái bơm ra để mua cái nghĩa địa về lắp vô ! mà bằng cách nào mình nhận biết được cái bơm khác còn ngon !

Khi mua, bác yêu cầu chỗ bán tháo cái bơm ra, trong có ruột bơm ( buồng bơm và cánh bơm ) . Cách kiểm tra đơn giảm nhất là bằng cảm quan : bác tháo cánh bơm ra, đưa tay sờ trong buồng bơm không thấy bị gờ hoặc mòn quá nhiều là được . Vả lại, giá cũng chẳng đáng bao nhiêu nên bác yêu cầu chỗ bán lấy cái chất lượng tốt, thêm chút tiền nữa thì họ sẽ nhiệt tình lựa cho mình cái tốt .
Xe em cũng Nissan, trước bơm trợ lực cũng bị hú, ra Hùynh Mẫn Đạt mua được cái bơm còn tốt ( Tháo ra thấy còn mới tinh, nước thép trông như của súng AK , xài cả năm nay cực ngon ).
Mấy bơm trợ lực của Nissan thấy ở đó bán nhiều lắm, bác cứ thong thả mà lựa - Sẽ được cái như ý !
Xài mấy cái xe cũ thi thỏang nó cũng hay tới " độ " phải chăm sóc , nếu bác biết chút chút kỹ thuật xe cộ , biết chỗ mua phụ tùng thì giá cũng rẻ, ráp vào chạy lại ngon thôi ....:D:D:D
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Bơm trợ lực yếu !

Ối giời ơi chết tui rồi ! hèn chi em thấy dầu trong bình trợ lực nó đỏ hoe em tưởng là dầu tầm bậy xả ra hết ! đổi nhớt 10 vào (nhớt 10 có màu vàng ong) ! vậy có sao không bác ơi

thế bác đã xem cái nắp bình dầu phụ bơm trợ lực chưa? nó có ghi loại nhớt đó. nếu ghi SAE 10 thì bác đúng, còn DOT và Drexton thì xả hết nhớt cũ, mua đúng loại mới thay vào

xe nissan gì? đời nào?
 
Hạng B2
14/3/07
467
4
0
51
RE: Bơm trợ lực yếu !

Chít e rồi các bác ơi!
Sau khi vào xem các bác nói chuyện, nghiệm lại xe e đánh tay lái về 1 phía ghì lại cũng hú... hic, xe e lại kg sài thước mà sài cái gì đó thay thước (e quên mất rùi). Như thế có thể thay bơm được kg? hay phải làm như nào? Các bác chỉ cho e với. huhu
 
Hạng D
RE: Bơm trợ lực yếu !

Trích đoạn: ntchonthanh

xe nissan gì? đời nào?
mai em sẽ thử ! nissan SSS đời 86 bác ạh!
Bác chonthanh ui xem lại cái thước tay lái nữa chứ Ko riêng gì cái bơm đâu; hồi năm 1996 em cũng dùng con Nis Blu 86 bị như thế, thay bơm rùi có khá hơn nhưng vẩn nặng và hú, tháo thước lái ra phục hồi lại thì Ok ngay.
Àh em ở Phước Long lận bác ui nên đì sài gòong ít đi qua đường phía bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: Bơm trợ lực yếu !

Vậy chắc phải mang ra garage thôi chứ thước lái làm sao tự chỉnh được !