Thank bác đã chỉ giáo, thì ra xe em chạy chế lại hay hơn à, thế thì hay quá.
Theo như bác giải thích thì khi chế đầy xăng, áp suất trên đường bơm tăng lên làm cho cái F.Return Relay hoạt động, cái F.Return Relay nằm trong hộp điện, hoạt động hoàn toàn dựa vào nguyên lý của điện, vậy chắc chắn là khi áp suất tăng sẽ có 1 cái công tắc nào đó được đóng và cấp tìn hiệu cho con F.Return Relay hoạt động bác nhỉ? Bộ phận ấy nó nằm chỗ nào hả bác?
Em hỏi thêm là với cơ chế như vậy thì khi em bật khóa điện lên, bơm xăng sẽ bơm đầy chế (nếu chưa đầy), lúc này F.Return Relay chưa hoạt động, khi xăng được bơm đầy chế thì F.Return Relay mới hoạt động nhỉ? Vì em thấy cái F.Return Relay cứ đóng mãi, sờ vào thấy nóng nên em lo, chứ nếu đúng như bác nói thì phần lớn thời gian cái F.Return Relay này phải hoạt động nên nó nóng chút cũng là phải bác nhỉ.
Theo như bác giải thích thì khi chế đầy xăng, áp suất trên đường bơm tăng lên làm cho cái F.Return Relay hoạt động, cái F.Return Relay nằm trong hộp điện, hoạt động hoàn toàn dựa vào nguyên lý của điện, vậy chắc chắn là khi áp suất tăng sẽ có 1 cái công tắc nào đó được đóng và cấp tìn hiệu cho con F.Return Relay hoạt động bác nhỉ? Bộ phận ấy nó nằm chỗ nào hả bác?
Em hỏi thêm là với cơ chế như vậy thì khi em bật khóa điện lên, bơm xăng sẽ bơm đầy chế (nếu chưa đầy), lúc này F.Return Relay chưa hoạt động, khi xăng được bơm đầy chế thì F.Return Relay mới hoạt động nhỉ? Vì em thấy cái F.Return Relay cứ đóng mãi, sờ vào thấy nóng nên em lo, chứ nếu đúng như bác nói thì phần lớn thời gian cái F.Return Relay này phải hoạt động nên nó nóng chút cũng là phải bác nhỉ.
quanhuyen nói:NISSAN VIP 95 chạy phun nhiều bác ạ, xe bác chạy chế thì hay hơn phun xăng rồi ( vì đời cũ phun xăng không ổn định lắm vì có rất nhiều xe chạy phun đời cũ đã hạ đời chuyển sang chế cho lành )
Nếu xe bác chạy chế thì không có van điều áp đâu bác ( vi bơm xăng cho chế áp lực yếu ), bác bật chìa là bơm cứ thế chạy, khi nào buồng phao trong chế đầy xăng ( phao nổi lên làm kim xăng đóng lại ) lúc này áp suất trên đường đẩy của bơm xăng tăng lên, cái F.RETURN RELAY nó mở đường hồi đưa xăng tuần hoàn về bình chứa
Năm nào mới có xe chạy phun xăng thì em cũng không rõ lắm ( vì cũng không có tài liệu chính xác ) nhưng trước đây em cũng đã sửa rất nhiều xe đời cũ chạy phun xăng : audi 100 /1982 (có ABS ), honda accord /1985 ( có cruise control ), volvo /1987...
Vài điều em biết chia sẻ cùng bác