Thảo Luận Bơm xăng Captiva

Tập Lái
27/10/10
3
0
0
Thank bác đã chỉ giáo, thì ra xe em chạy chế lại hay hơn à, thế thì hay quá.
Theo như bác giải thích thì khi chế đầy xăng, áp suất trên đường bơm tăng lên làm cho cái F.Return Relay hoạt động, cái F.Return Relay nằm trong hộp điện, hoạt động hoàn toàn dựa vào nguyên lý của điện, vậy chắc chắn là khi áp suất tăng sẽ có 1 cái công tắc nào đó được đóng và cấp tìn hiệu cho con F.Return Relay hoạt động bác nhỉ? Bộ phận ấy nó nằm chỗ nào hả bác?
Em hỏi thêm là với cơ chế như vậy thì khi em bật khóa điện lên, bơm xăng sẽ bơm đầy chế (nếu chưa đầy), lúc này F.Return Relay chưa hoạt động, khi xăng được bơm đầy chế thì F.Return Relay mới hoạt động nhỉ? Vì em thấy cái F.Return Relay cứ đóng mãi, sờ vào thấy nóng nên em lo, chứ nếu đúng như bác nói thì phần lớn thời gian cái F.Return Relay này phải hoạt động nên nó nóng chút cũng là phải bác nhỉ.
 
 
quanhuyen nói:
NISSAN VIP 95 chạy phun nhiều bác ạ, xe bác chạy chế thì hay hơn phun xăng rồi ( vì đời cũ phun xăng không ổn định lắm vì có rất nhiều xe chạy phun đời cũ đã hạ đời chuyển sang chế cho lành )
Nếu xe bác chạy chế thì không có van điều áp đâu bác ( vi bơm xăng cho chế áp lực yếu ), bác bật chìa là bơm cứ thế chạy, khi nào buồng phao trong chế đầy xăng ( phao nổi lên làm kim xăng đóng lại ) lúc này áp suất trên đường đẩy của bơm xăng tăng lên, cái F.RETURN RELAY nó mở đường hồi đưa xăng tuần hoàn về bình chứa
Năm nào mới có xe chạy phun xăng thì em cũng không rõ lắm ( vì cũng không có tài liệu chính xác ) nhưng trước đây em cũng đã sửa rất nhiều xe đời cũ chạy phun xăng : audi 100 /1982 (có ABS ), honda accord /1985 ( có cruise control ), volvo /1987...
Vài điều em biết chia sẻ cùng bác
 
Tập Lái
27/4/10
33
2
8
Tín hiệu cấp cho rơ-le hồi xăng không phải công tắc mà là bộ cảm biến áp suất ( nó gọi như vậy chứ thật ra rất đơn giản , nếu bác là dân tay mơ thi em khuyên bác đừng tháo mấy cái đó ra kẻo mất tiền oan ) còn nó nằm ở vị trí nào cụ thể trên xe bác thì phải có xe bác ( hoặc 1 xe cùng đời với bác em mới có thể chỉ ra được vì mỗi xe lại ở vị trí khác nhau ), chỉ có điều chắc chắn là nằm ở đường tuần hoàn nhiên liệu chứ không thể nằm chỗ nào khác (nếu bác nhìn vào biết đâu là đường nhiên liệu thì bác sẽ thấy )
Khi bác nổ máy garanty thì lượng xăng tiêu thụ ít nên phần lớn thời gian rơ-le hồi hoạt động ( mà hoạt động thì phải nóng ) còn khi bác chạy thì ngược lại, xăng tiêu thụ nhiều=buồng phao ít đóng=áp suất nhiên liệu không tăng=rơ-le hồi ít hoạt động
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/3/10
146
2
16
40
xe  27ngan km mới thay 1 cái bơm xăng hết 3chai rưỡi chấp nhận được với thời gian 2 năm thay 1 lần hên xui
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
Bác quan huyện và các bác ơi cho em hỏi ké tí. Jolie của em hôm trước có súc bình xăng lớn, lúc tháo hết xăng ra có chỉnh cần phao xăng, trong lúc thùng không có giọt xăng nào mấy chú thợ bật công tắc thử phao xăng thời gian khoãng 30 phút sau đó quên luôn không tắt công tắt, 1h30 mới đổ xăng vào xe hoạt động bình thường. Hôm sau em đi Sài gòn thì lại bị triệu chứng hỏng bơm xăng như các bác mô tả, đi 40-50 km đạp ga không lên bò 1 đoạn chạy bình thường hoặc lên phà tắt máy 15 phút đề máy chạy ngọt sau đó lại bị, chu kỳ cứ lặp lại như thế. Em hỏi lúc bật công tắc vậy bơm hoạt động chưa và nếu hoạt động sẻ hỏng bơm phải không bác? hay tại bơm hỏng trùng hợp lúc em súc bình xăng. Sáng nay thợ bảo mua bơm toyota second hand 250 ngàn gắn vào là OK. Chế như thế có được không? Em mong các bác cho em ý kiến để rút kinh nghiệm. Thông cảm cho em mô tả bệnh dài quá.
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
Sáng nay mở nắp thùng xăng bật công tắc nghe im ru. Vậy chắc đề máy mới bơm hay sao. Không ai giúp em hết vậy.
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
cap bệnh vặt hơi nhiều nên củng ngán , phụ tùng em thấy nó chát ,thay cao su chân máy mà 12tr
 
Hạng B2
28/7/08
351
2
16
Bác chiều em nó quá nên đâm hư, cứ như mấy em Zace ấy, hư cục cao su chạy ra chợ mua đại cục cao su gì cũng được, thay vào chạy tốt, giá lại củ chuối hết mức! cần gì vào hãng?!
sport3.5 nói:
cap bệnh vặt hơi nhiều nên củng ngán , phụ tùng em thấy nó chát ,thay cao su chân máy mà 12tr
 
Hạng C
15/7/07
510
150
43
xứ bưởi
Em cũng vừa thay 2 cục cao su trái phải, giá 3m, chưa hư nhưng ngồi trong xe có cảm giác rùng rùng nên em thay luôn, thay xong công nhận êm ru, ngồi trong xe bật nhạc số 12 chả có cảm giác máy đang nổ gì cả.
 
Tập Lái
21/8/08
3
2
8
hư là thay thôi. nếu còn bảo hành thì tốt . sẽ được bảo hành . 0909530669
080402cool_prv.gif