Thảo Luận Bơm xăng Captiva

Hạng D
9/10/10
1.033
496
83
53
Vừa rồi e đi xem 1 con cap LTZ 2008 (máy xăng), e đề 1 cái là nổ (buổi sáng) nhưng máy bỉ rung rung y như bị bỏ máy, khoảng 10~15 giây thì hết. Vậy bị bệnh gì các bác? tks
 
Tập Lái
31/3/14
3
0
0
tranbacvunam nói:
tungduong nói:
Em đã tháo cái bơm thay ra và lắp bơm cũ vào, cắm cái lọc ngoài chạy mấy bữa nay chả thấy gì cả, đề phát ăn ngay. cám ơn bác quanhuyen nhé, nếu biết sớm em đỡ mất 3t7. Cái bơm thay của hãng em cất đi cho mới he he
Bác cho em số điện thoại , em hỏi Bác kỹ để em cũng làm như Bác chứ các bơm xăng của em có vấn đề , phải thay rồi , 3t7 hơi xót ruột ...


Bác foward cái sơ đồ hướng dẫn của bác quanhuyen cho em xin với. Em gởi xin bác quanhuyen nhưng có lẽ bác ấy chưa đọc email, mà lại đang cần gấp. Địa chỉ email: .
Bác vui lòng giúp nhé. Cám ơn nhiều.

 
Tập Lái
31/3/14
3
0
0
tranbacvunam nói:
tungduong nói:
Em đã tháo cái bơm thay ra và lắp bơm cũ vào, cắm cái lọc ngoài chạy mấy bữa nay chả thấy gì cả, đề phát ăn ngay. cám ơn bác quanhuyen nhé, nếu biết sớm em đỡ mất 3t7. Cái bơm thay của hãng em cất đi cho mới he he
Bác cho em số điện thoại , em hỏi Bác kỹ để em cũng làm như Bác chứ các bơm xăng của em có vấn đề , phải thay rồi , 3t7 hơi xót ruột ...
Bác email giúp em cái sơ đồ nhé.
thongtcb@ gmail.comThank Bác.
 
Hạng B2
11/10/09
444
273
63
35
HCM
@ vuthingoclan : Bác cứ tháo ra, đừng để đứt dây điện là được còn lại các đầu cắm dây và các đường ống xăng bác có muốn cắm nhầm cũng không được đâu nên không có gì phải lo, tháo ra lắp vào không vì thế mà chết bơm được bác cứ yên tâm
@ baonhd : Nếu bác muốn cải tiến thì chỉ có cách để nguyên cụm bơm rồi lắp lọc ngoài vào thôi, bác mua lọc xăng của toyota ( ~ 150ngàn/cái ) nó cũng to bằng cái lọc của cap, rút 2 vòi xăng vào/ra của lọc cắm sang lọc ngoài rồi cứ thả cả cụm vào thùng xăng là ok ( chú ý là 2 đường vào/ra của lọc khác nhau đấy ). Chỉ có điều bác cứ khi nào thấy đề mấy cái mới nổ bác lại rút lọc ra thay cái khác vào ( hơn 90% hiện tượng này là do tắc lọc, với chất lượng xăngcủa VN thì khoảng > 6-7 vạn mới có thể tắc ) và lắp lọc ngoài thì khi tắc lọc sẽ không lên đèn check
- Nếu xét theo kiểu Viêt Nam hoá thi không lên đèn check do lỗi của lọc thôi cũng không sao ( vì ngoài lọc ra các lỗi khác của xe nó vẫn hiện ) và không làm ảnh hưởng đến hệ thống cũng như vận hành của xe
- Nếu xét về tư vấn chuyên môn thì các loại xe chạy phun xăng điện tử thì lọc xăng là rất quan trọng ( xe chạy chế hoà khí thì không quan trọng lắm ) nên đổ xăng tại nhưng nơi uy tín, chất lượng thì 7 vạn mới có thể bị tắc ( tức là các bác cũng đi được ~ 2 năm ) nên chi phí hơn 3 triệu thay cả bơm cũng không phải là quá đắt
Như vậy bác tự cân đối giữa thay hay chế nhé, giúp bác em không ngại nhưng vì em làm tại toyota việt nam ở Vĩnh Phúc nên chắc không gần chỗ bác rồi, em nghĩ nếu chế bác có thể tự làm vì nó khá đơn giản
Các bác cứ chơi cap đi không có gì phải suy nghĩ, mặc dù nó hay mắc vài lỗi vặt chứ không lành như toyota nhưng nếu so sánh 1 con xe cap 2008 thì tiền cũng ~ mua được con innova cùng tuổi và con zace surf 2005, mà 2 con kia xét về nội ngoại thất thì kém xa cap rồi, còn chạy cap thì cũng phê luôn ( hay nữa là cap 2.4 , hai thằng kia 2.0 mà ăn xăng lại bằng nhau )
Em không biết về chuyên môn, kỹ thuật lắm, nhưng có một thắc mắc là sao họ không thiết kế lắp đặt lọc xăng ngay từ phần đầu của bình xăng, khi đổ xăng ở cửa hàng thì xăng phải đi qua phần lọc rồi mới xuống bình xăng. Nếu bị dơ bẩn thì ta có thể thay, vệ sinh dễ dàng....các bác biết chỉ giáo với ạ.
 
  • Like
Reactions: kts.quang
Hạng D
Em không biết về chuyên môn, kỹ thuật lắm, nhưng có một thắc mắc là sao họ không thiết kế lắp đặt lọc xăng ngay từ phần đầu của bình xăng, khi đổ xăng ở cửa hàng thì xăng phải đi qua phần lọc rồi mới xuống bình xăng. Nếu bị dơ bẩn thì ta có thể thay, vệ sinh dễ dàng....các bác biết chỉ giáo với ạ.
Lọc như bác nói chắc đổ xăng đầy bình mất vài tiếng đồng hồ.
 
  • Like
Reactions: kts.quang
Hạng D
26/10/13
1.565
430
83
37
Chào các bác. đối với dòng xe captiva thi khi xe minh chạy khoảng 1 năm trở đi bơm xăng có thể gặp hiện tượng bi nghẹt lọc làm áp xuất bơm xăng giảm, dẫn tới đề máy khó nổ, phải đề máy mấy cái mới nổ. phụ tùng Ô tô Phạm Huấn chuyên cung cấp phụ tùng cho các dòng chevrolet, bên cạnh đó bọn em còn nhận sửa chữa tại nhà, hỗ trợ khách hàng 24/24 với một đội ngũ kỹ thuật từng làm trong hãng GM với nhiều năm kinh nghiệm. Hotline 0932746748 Mr.Huấn
 
Hạng B2
17/9/12
242
1.916
93
Hochiminh
Vừa rồi e đi xem 1 con cap LTZ 2008 (máy xăng), e đề 1 cái là nổ (buổi sáng) nhưng máy bỉ rung rung y như bị bỏ máy, khoảng 10~15 giây thì hết. Vậy bị bệnh gì các bác? tks
Không ai trả lời bác này ta. Giá bác mua là nhiêu vậy !?
 
Hạng B2
9/1/15
447
2.203
93
44
Phải đi khám mới biết bệnh gì chứ chuẩn đoán từ xa sao trúng bệnh được bác :)
 
Vừa rồi e đi xem 1 con cap LTZ 2008 (máy xăng), e đề 1 cái là nổ (buổi sáng) nhưng máy bỉ rung rung y như bị bỏ máy, khoảng 10~15 giây thì hết. Vậy bị bệnh gì các bác? tks
cái hiện tượng như vậy nó có thường xuyên không, nếu thường xuyên bác mang tới Garage Chevrolet Gia Định em kiểm tra chính xác giúp bác, hiện tượng này nhiều nguyên nhân có thể bị bobin đánh lửa.