Hạng D
7/9/14
3.499
5.698
113
44
Sài Gòn
Bosch mang tiếng là nhà sản xuất thiết bị ô tô hàng đầu thế giới mà tụt hậu quá.
Công nghệ trộn xăng vào nước đã được những cây xăng ở VN nghiên cứu phát triển và ứng dụng rộng rãi mấy chục năm nay rồi

Chuẩn bác luôn! ^_^
Trộn tỷ lệ cao và bơm vào 10 lít "bay hơi " 1 lít nữa...kaka ;)
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Chưa hiểu gốc rễ làm sao phun nước lại giảm nhiên liệu.
Chỉ biết là nếu cháy ở nhiệt độ cao thì cho hiệu suất khá hơn, xong phát thải NOx nhiều hơn và muốn kiềm chế bớt NOx thì người ta phun hơi nước.
Tỷ lệ nén càng cao, hiệu suất dộng cơ càng cao. Nhưng khi tỷ lệ nén cao 12:1 đã có thể gây hiện tượng hòa khí tự cháy nổ trước khi nhận được tia lửa điện, giảm hiệu suất. Bosch phun nước để giảm nhiệt độ buồng đốt như vậy có thể nâng tỷ lệ ném lên (14:1 hay cao hơn.) để tăng hiệu suất động cơ. Điều này khác với nghiên cứu của ĐH Bách khoa VN chỉ pha nước vào xăng không nâng được hệ số nén. Nâng hệ số nén là giải pháp tăng hiệu suất. WI là giải pháp hạ nhiệt độ để hòa khí không tự kích nổ.
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Tỷ lệ nén càng cao, hiệu suất dộng cơ càng cao. Nhưng khi tỷ lệ nén cao 12:1 đã có thể gây hiện tượng hòa khí tự cháy nổ trước khi nhận được tia lửa điện, giảm hiệu suất. Bosch phun nước để giảm nhiệt độ buồng đốt như vậy có thể nâng tỷ lệ ném lên (14:1 hay cao hơn.) để tăng hiệu suất động cơ. Điều này khác với nghiên cứu của ĐH Bách khoa VN chỉ pha nước vào xăng không nâng được hệ số nén. Nâng hệ số nén là giải pháp tăng hiệu suất. WI là giải pháp hạ nhiệt độ để hòa khí không tự kích nổ.
Nếu để tỷ số nén cao như mong muốn xong không chỉ là nén riêng không khí thôi, rồi đến thời điểm nổ mới phun nhiên liệu tơi vào thì có hóa giải được tự cháy ko?
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
HGI
Tập Lái
31/3/15
45
26
18
53
Khoa học là không có giới hạn các bác nhỉ? E cũng phải hóng vụ này mới đuoc.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy