Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bù ga không tải

Hạng C
Đúng là chẩn đoán bệnh là cả một quá trình, trong đó gồm cả việc tháo cái này thay cái nọ để khoanh vùng xử lý.
Đôi khi việc đấu thiếu 1 dây, lắp ngược 1 cục cao su (như t.h của em) cũng là những nguyên nhân rất khó đoán bịnh.
Chúc mừng bác chủ.
 
  • Like
Reactions: NissanEL
Hạng B2
17/4/10
184
5
18
CHÀO BÁC QUY.PHUONG, CHẮC BÁC LÀ THỢ ĐIỆN OTO PHẢI KO? XE EM CŨNG BỊ TÌNH TRẠNG NHƯ THẾ, BÁC CÓ THỂ GIÚP E KO? CHO EM SDT DỄ LIÊN LẠC NHA BÁC. THANK
Em không phải thợ điện ô tô, em là dân điện tử thích mày mò thôi
 
Tập Lái
17/6/16
32
5
8
41
cac bac cho em ke ti xui,,,,cac bac nao co kinh nghiem ve xe,,,micsubisi jolie ko,,,xe em moi mua dc mot thang,,,ma e chay cao tot chi chay dc co 80km/h...ko tang toc dc,,,chay so 5 no cu i i hao xang qua,,,,e ko biet no bi gi,,,hom bua e moi thay bom xang,,,ko biet co phai van de phat sinh tu do ko,,,,cac bac co kinh nghiem kiem tra bu gi chi e cach kiem tra voi
 
Hạng B2
5/6/13
313
1.458
93
43
Binh Duong
Chào các bác , em là chủ nhơn mới của em Mazda này . Về đi 2 tháng không sao , đem lên gara thằng bạn thay 4 cục cao su chân máy về thì phát sinh những bệnh sau :
- Trễ ga đầu khoảng 5 giây , ga thì nhấn nhưng không thấy tua máy lên và máy vẫn im ru
- Khi đi đang chuyển số cũng bị tình trạng tương tự
Em có động tác chỉnh vào lục giác của cục bù ga vặn về hướng kim đồng hồ cho sát hết cỡ thì tắt máy. Em vặn ngược lại khoảng 2 vòng nhỏ thì máy êm , nhấn ga thì không xuất hiện trễ ga nữa .
Nhưng lại tiếp tục phát sinh vấn đề :
- bật máy lạnh thì xe rất dễ tắt máy , tua máy còn 100~200 , có khi về 0 và tắt máy luôn .
- Không bật máy lạnh thì máy êm ru và không dễ tắt máy dù tua đôi lúc tuột xuống 400

Có đem chỗ bác Văn bên Q7 2 lần , 1 lần không thể để lại được vì đang chở vợ con , 1 lần thi không gặp
Do em ở bình dương nên khá khó khăn trong việc đem lên bác Văn . Nay mong các bác chỉ giáo em phải nên làm thế nào .

Cảm ơn các bác
 
Hạng D
4/7/09
4.253
7.265
113
Sài Gòn
Xe em cũng vậy, bật ga máy lạnh thì động cơ nó run run, dễ tắt máy nhất là chạy chỗ kẹt xe. Em cũng chả buồn sửa. Khi đến chỗ đông hay leo cầu vượt thì em tắt máy lạnh cho khỏe. Xe em Fiat Siena 1.3.
 
Hạng C
13/8/15
691
3.358
93
55
Mazda 323, 626, Ford Laser là hay bị cái bệnh này lắm. Trước em có con 323 cũng bị sửa đi sửa lại, chạy 1 thời gian lại bị lại. Cuối cùng em cắt bỏ luôn đường dây điều khiển solenoid từ ECU, em lắp mạch điều khiển điện tử riêng bên ngoài. Lấy tín hiệu từ relay máy lạnh và đèn pha/cos. Vậy là từ đó về sau không bị nữa
Bạn lắp o đâu vậy, cho mình xin Sđt của bạn đi, vợ già của mình cũng đang bị tình trạng này, rất mong được tư vấn
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Chào các bác , em là chủ nhơn mới của em Mazda này . Về đi 2 tháng không sao , đem lên gara thằng bạn thay 4 cục cao su chân máy về thì phát sinh những bệnh sau :
- Trễ ga đầu khoảng 5 giây , ga thì nhấn nhưng không thấy tua máy lên và máy vẫn im ru
- Khi đi đang chuyển số cũng bị tình trạng tương tự
Em có động tác chỉnh vào lục giác của cục bù ga vặn về hướng kim đồng hồ cho sát hết cỡ thì tắt máy. Em vặn ngược lại khoảng 2 vòng nhỏ thì máy êm , nhấn ga thì không xuất hiện trễ ga nữa .
Nhưng lại tiếp tục phát sinh vấn đề :
- bật máy lạnh thì xe rất dễ tắt máy , tua máy còn 100~200 , có khi về 0 và tắt máy luôn .
- Không bật máy lạnh thì máy êm ru và không dễ tắt máy dù tua đôi lúc tuột xuống 400

Có đem chỗ bác Văn bên Q7 2 lần , 1 lần không thể để lại được vì đang chở vợ con , 1 lần thi không gặp
Do em ở bình dương nên khá khó khăn trong việc đem lên bác Văn . Nay mong các bác chỉ giáo em phải nên làm thế nào .

Cảm ơn các bác
Bệnh xe bác phát sinh sau khi thay cao su chân máy, vì vậy mình đoán nhiều khả năng là khi thay cao su, thợ đã gây đụng chạm, dứt dây điện hoặc tháo mà quên cắm giắc nào đó liên quan đến bù ga. Cũng có thể làm đứt mất đúng cái sợi mát câu thêm cho ECU đợt trước.
Trước mình cũng thay cao su chân máy, thợ quên cắm giắc cảm biến nhiệt, báo hại xe nổi đèn check... mình mò tìm và cắm lại là hết.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Xe em cũng vậy, bật ga máy lạnh thì động cơ nó run run, dễ tắt máy nhất là chạy chỗ kẹt xe. Em cũng chả buồn sửa. Khi đến chỗ đông hay leo cầu vượt thì em tắt máy lạnh cho khỏe. Xe em Fiat Siena 1.3.
Nên sửa bộ bù ga đi cho sướng bác ạ, nhiều khi lỗi chỉ là đứt dây do chuột cắn, lỏng hoặc bẩn giắc cắm thôi.
 
Hạng D
4/7/09
4.253
7.265
113
Sài Gòn
Nên sửa bộ bù ga đi cho sướng bác ạ, nhiều khi lỗi chỉ là đứt dây do chuột cắn, lỏng hoặc bẩn giắc cắm thôi.
Chỉ sợ sửa thì nó lại hư cái khác. Chán mấy ông thợ mình lắm. Sửa phần lạnh, tháo táp lô thì làm gãy cần chỉnh tay lái gật gù. Thay két nước thì phải thay luôn bình accu do cấn vào két nước mới.