GỜ giảm tốc hợp lý - nhưng nó quá cao và sẽ dẫn đến những tai nạn do những người tay lái yếu khi cán lên gờ này và ngã kéo theo những người khác.nhutnhat nói:Poorguy nói:Chả là sáng nào em cũng đi làm từ quận 7 sang quận 4. Ngay cuối dốc cầu phía quận 4 đã cho làm lại mấy cái gờ giảm tốc, nói thật các bác chứ kể từ ngày đó hướng từ q7 sang q4 luôn bị kẹt xe vào giờ cao điểm. Lý do: đang chạy bon bon nhưng khí đến gờ thì toàn bộ xe lưu thông đều giảm tốc độ và bò từ từ........dẫn đến kẹt thành hàng dài, có khi dài đến ngã tư đèn xanh đỏ phía q7. Nhiều hôm có bác xe bus hoặc 1 bác 4B nào đó vượt phải thì ôi thôi rồi!!!
Theo em thấy thì cái gờ giảm tốc này là hợp lý.
Cái không hợp lý là bản thân cái cầu: Bác để ý thì thấy 2 đầu cầu (đặc biệt đầu cầu phía Q4) hẹp hơn đoạn giữa cầu, lane 2B hẹp tí tẹo ==> cái cổ chai là chổ này. Do đó (theo em nghĩ) bác G.9 đưa ra giải pháp tình thế là gắn cái gờ.![]()
Mong sao sau này bác G.9 thiết kế cầu & đường nên đồng bộ với nhau, không tạo thêm cái cổ chai nào nữa
Mình đi làm đường này hàng ngày vào khoảng 7:30g sáng thấy kẹt quá nên hôm nào dậy muộn thì đi 2B cho nhanh. Đoạn này thì thời điểm đó luôn kẹt xe mà chẳng bao giờ thấy hình bóng anh xxx nào cả. Lên 1 chút khúc gần Ng Văn Linh và đoạn cầu Rạch Đĩa thì xxx ngày nào cũng có. Có lẽ mục tiêu và nhiệm vụ của xxx bây giờ là thu tiền cho ngân sách chứ kg phải chống ùn tắc giao thông.
Em chạy 2B chở bà cả mang bầu 7 tháng... nói thiệt mỗi lần qua là em muốn chửi thề. Đi nhanh thì sợ mà giảm tốc lại thì ùn xe. Đồng ý là đoạn này gây nguy hiểm nhưng cái gờ giảm tốc nó cao vừa phải thôi. đằng này chạy 20km/h mà nó sóc như ổ gà vậy.. bực mình
@All:
Mấy bác góp ý thì lưu ý dùm em vào mục "góp ý bác chánh" của bác Xagan giúp em, chứ đưa nhiều thớt quá làm sao em nhận biết hết được, mà không nhận kịp thì mí bác chửi rủa tội em
Còn về cái vụ gờ giảm tốc này nó cũng có nguyên nhân của nó các bác ạ, trước đây tại cái dốc cầu cong cong này đã có vài chục mạng người nằm tại đây rồi, cách đây 03 năm đã cho thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại đây và từ đó đến bây giờ chỉ có thêm 01 mạng người nữa ra đi.
Nói thật với các bác chứ em chả muốn làm bất kỳ cái gờ giảm tốc nào trên đường cả, nhưng em vẫn lấy tiêu chí an toàn cao hơn ùn tắc các bác ạ (cứu 1 mạng người còn hơn xây 10 cái chùa mà
)
Còn về Quy hoạch giao thông thì bây giờ em cũng chỉ đang làm ở tầm "chữa cháy" thôi, chứ nếu có thể thì em không làm cái cầu cong cong, dốc cầu đi xuống ngay ngã tư, cầu không có đường dẫn....
Tuy nhiên, em sẽ cho xem lại độ dày của cái gờ này nhe mấy bác và sẽ điều chỉnh ngay nếu không phù hợp !
à còn vấn đề nhậu thì mấy bác mời thử xem 5 phút em có ra không (như bác nào đó có nói).................. mà ít nhất phải là 10 phút chứ vì kẹt xe quá mà
<span style=""color: #ff0000;"">Lưu ý: Em là G9 chứ không phải K9 nhé các bác.</span>
Mấy bác góp ý thì lưu ý dùm em vào mục "góp ý bác chánh" của bác Xagan giúp em, chứ đưa nhiều thớt quá làm sao em nhận biết hết được, mà không nhận kịp thì mí bác chửi rủa tội em
Còn về cái vụ gờ giảm tốc này nó cũng có nguyên nhân của nó các bác ạ, trước đây tại cái dốc cầu cong cong này đã có vài chục mạng người nằm tại đây rồi, cách đây 03 năm đã cho thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại đây và từ đó đến bây giờ chỉ có thêm 01 mạng người nữa ra đi.
Nói thật với các bác chứ em chả muốn làm bất kỳ cái gờ giảm tốc nào trên đường cả, nhưng em vẫn lấy tiêu chí an toàn cao hơn ùn tắc các bác ạ (cứu 1 mạng người còn hơn xây 10 cái chùa mà
Còn về Quy hoạch giao thông thì bây giờ em cũng chỉ đang làm ở tầm "chữa cháy" thôi, chứ nếu có thể thì em không làm cái cầu cong cong, dốc cầu đi xuống ngay ngã tư, cầu không có đường dẫn....
Tuy nhiên, em sẽ cho xem lại độ dày của cái gờ này nhe mấy bác và sẽ điều chỉnh ngay nếu không phù hợp !
à còn vấn đề nhậu thì mấy bác mời thử xem 5 phút em có ra không (như bác nào đó có nói).................. mà ít nhất phải là 10 phút chứ vì kẹt xe quá mà

<span style=""color: #ff0000;"">Lưu ý: Em là G9 chứ không phải K9 nhé các bác.</span>
Last edited by a moderator:
@G9: Nói thật với bác chứ mấy chục người như bác nói thì kô có đâu. Cung đường này em đi hằng ngày, sáng, chiều khuya. Xe lớn, xe nhỏ tòan va quẹt con lươn do chạy ẩu. Em đồng ý là giảm tai nạn nhưng với những bọn choai choai, dân thiếu ý thức chấp hành giao thông thì có bị tai nạn cũng đáng. Nói như nấy bác trên OS : ngu thì chết chứ bệnh tật gì.
@bao.nguyen: Bác nói đúng, em cũng chứng kiến. Chạy yếu hoặc chạy nhanh thắng không kịp ảnh hưởng đến người khác.
@maniaoh: Bên kia khi xưa bị "hố tử thần" đó bác, nhưng vì bên dưới là đường dẫn đắp đất nên không khắc phục nhanh được. Biện pháp hay nhất là lót tấm sắt dày rồi phủ nhựa đường xung quanh.
Tóm lại: Em mong muốn chỉ làm cái gờ thấp hơn tí nữa, lưu thông được dễ dàng hơn. Với tốc độ 35 -40km/h thì chuẩn chứ chạy 5km/h ùn xe dữ quá.
@bao.nguyen: Bác nói đúng, em cũng chứng kiến. Chạy yếu hoặc chạy nhanh thắng không kịp ảnh hưởng đến người khác.
@maniaoh: Bên kia khi xưa bị "hố tử thần" đó bác, nhưng vì bên dưới là đường dẫn đắp đất nên không khắc phục nhanh được. Biện pháp hay nhất là lót tấm sắt dày rồi phủ nhựa đường xung quanh.
Tóm lại: Em mong muốn chỉ làm cái gờ thấp hơn tí nữa, lưu thông được dễ dàng hơn. Với tốc độ 35 -40km/h thì chuẩn chứ chạy 5km/h ùn xe dữ quá.
Last edited by a moderator:
Em thấy cái gờ ở châu cầu Kênh tẻ còn có thêm 1 tác dụng nữa là giảm mật độ xe tại khu vực đèn đỏ cầu ông lãnh hướng Q.4, từ ngày có cái gờ thì kẹt bên Q.7, chứ qua được cầu thì ít khi phải chờ đèn đỏ tại cầu ông lãnh tới 2,3 đợt như trước đây.