Cái đó phải thay mới cho an toàn bác ơi... Tất cả các loại xe đều gần như nhau, phần đó gọi là Coolant outlet gì đó, đều có thể thay thế.... Nó có dạng như ảnh bên dưới.View attachment 2020486
Xin chào các bác, chúc các bác os sức khỏe, vạn sự như ý!
Nhờ các bác trợ giúp hộ cách xử lý vấn đề xe cỏ của em với ạ!!
Vừa rồi phát hiện ngay cổ ống nước cỡ phi 27(từ lốc máy ra) nối vào dàn sưởi bị rò nước. Em có tháo cổ dê rút ống ra thì phát hiện lõi cút đã bị mục và đã mỏng nên cổ dê không ôm chặc vào được, hiện đang gá tạm và bôi kêu bên ngoài chạy đỡ.
Cho em hỏi thăm đã có bác nào đã từng gặp qua trường hợp này chưa ạ và xử nó như nào...!!!
Có thể nào trồng lại đầu ống đó(antimon hoặ nhôm) hay tiện đầu ống nhôm đóng vào(giống kiểu đóng nòng xe máy) được không ạ!!
HIện không dám đi xa vì sợ tụt cổ dê giữa đường
Em xin chân thành cảm ơn ạ!!
Trân trọng.
Anh nên tư vấn là đem xe tới cho tôi sửa lại như mới zin nguyên bản.Nếu bác ko sử dụng dàn sưởi thì tiện 1 co sắt nối tắc 2 đầu ống lại đi bác cho an toàn
Chứ anh bảo chế tắt kiểu này thì lạnh miết chết ngta mất
Dạ đây ạ.!! không biết các bác đã từng qua trường hợp có giống như này chưa chứ nước mát sao nó ăn mòn lốc antimon kinh vậy!Bạn có hình không vậy ?
Rất cảm ơn các bác đã nhiệt tình trợ giúp ạ!!
cái này ko nên và ko đc chế cháo gì a bạn nhé.
a lh với Hãng hoặc garage nào đó hoặc trên mạng...order cái mới về lắp vô mà chạy. Chi tiết này quan trọng, mất nước làm mát là tèo liền. Kinh nghiệm xe laser của mình...thủng ống...mình hàn chạy tạm và order cái mới (2 tháng sau có hàng, mới tinh 100%) về lắp vô chạy, an tâm. Có độ chế gì cũng vừa chạy vừa lo...hại sức khỏe hơn là tiết kiệm đc ít xiền.
a lh với Hãng hoặc garage nào đó hoặc trên mạng...order cái mới về lắp vô mà chạy. Chi tiết này quan trọng, mất nước làm mát là tèo liền. Kinh nghiệm xe laser của mình...thủng ống...mình hàn chạy tạm và order cái mới (2 tháng sau có hàng, mới tinh 100%) về lắp vô chạy, an tâm. Có độ chế gì cũng vừa chạy vừa lo...hại sức khỏe hơn là tiết kiệm đc ít xiền.
Đặt mua chi tiết mới (dấu X) và thay thôi bác chủ... Cái này khả năng cao là dùng dung dịch làm mát chất lượng kém, không có tính chống ô xy hóa hợp kim nhôm. Nó ăn mòn từ từ, chỗ nào mỏng nhất ra đi trước, tiếp theo sẽ là những nơi khác!
Chỉnh sửa cuối:
có thể nào phay/
tiện một cái nòng nhôm(hoặc đồng mềm) đóng vào được không các bác nhỉ!! còn thay thì mua cái này chổ nào??? mặt lốc liền mặt họng hút(con lac già e đăng ký 2009 máy 1.8 nắp cò antimon)
Em chân thành cảm ơn ạ!
Em chân thành cảm ơn ạ!
Chỉnh sửa cuối:
Móc bỏ phần hư, đóng nòng nhôm khác vào , hàn tig chổ ghép lại, chắc dc đó bác.
còn 1 cách dể nửa, bác làm ren chổ cái đầu bị hư, xong gắn cái đầu nối vào. done, nước làm mát động cơ áp suất kg có cao đâu, không lo bị bung ren