VW là một hãng xe lớn hàng đầu thế giới.
Ở Việt Nam không xứng với danh tiếng này.
Ngoài những lý do khách quan và những lý do chủ quan khác thì có thể thấy khả năng quản lý rất yếu. Có thể là do đầu tư chưa tính toán hết nên cứ "giật gấu vá vai".
Từ ngày hai showroom rồi về một showroom, từ ngày xưởng ở trên quận 12 giờ về Phú Mỹ. Showroom Hà Nội, HCMC không liên thông với nhau. (Tôi đã mua cả xe ở HCM lẫn Hà Nội). Pháp nhân không hề rõ ràng tí nào.
Mỗi một lần đổi địa điểm, cải tổ là mỗi một lần như "loạn". Hình như các bạn quản lý cấp cao và trung cấp không hiểu một nguyên tắc là cài tiến gì thì cải tiến cũng phải giữ cho guồng máy hoạt động trơn tru ít nhất như khi nó chưa diễn ra cải tổ?
Cũng không hiểu các bạn ném tiền nghiên cứu thị trường thế nào mà các bạn lựa chọn toàn những option Việt Nam cần thì không có, cái có thì không cần. Ví dụ: Việt Nam cần cảm biến de, camera de thì các bạn cắt ở một số mẫu. Trong khi cái gương sấy điện (riêng mặt gương có sấy thì 7 triệu, không sấy chỉ 2tr hơn chút) thì tuyệt nhiên không cần vì trong manual nó ghi rõ chỉ khi nhiệt độ bên ngoài thấp hơn nhiệt độ bên trong xe 18 độ C thì nó mới hoạt động? Các bạn cũng lôi cái cửa sổ trời về làm gì, ở Việt Nam nếu có tác dụng thì xe xuống sông các hành khách có thêm một đường thoát. Đa số người mua sẽ chỉ xài một đôi lần, còn đâu thì chả thấy tác dụng toàn tác hại. Cửa sổ trời, chỉ những xe sang đến siêu sang mới được đầu tư để khắc phục hết nhược điểm của nó. Còn từ bình dân khá trở xuống, chẳng phù hợp với Việt Nam. Cái người Việt cần hơn là lựa chọn bài nhạc trên vô lăng thay vì để một cái vô lăng trồng trơn... Hay vì doanh số thấp quá, các bạn không có khả năng "mặc cả" option với nhà sản xuất?
Cái ưu điểm lớn nhất của xe Volkswagen nếu chạy quen và đã chạy qua nhiều xe Nhật thì sẽ thấy, đó là nó rất "hướng về con người". Ở trong các hộc để đồ đều có miếng cao su nhỏ âm xuống, hạn chế tiếng ồn của đồ để. Đó là những thứ rất tinh tế.
Về service của Volkswagen Việt Nam thì giá Mercedes/BMW/Audi, chất lượng về cả tiếp xúc khách hàng lẫn giải quyết vấn đề, thông tin, cơ sở vật chất... thua từ Kia thua đi, thua cả Honda, Toyota thì càng thua.
Những lời nói thẳng, khó nghe. Các bạn nhìn ra được thì sẽ cải tổ được. Còn không, hết giấy phép độc quyền, các bạn sẽ đương đầu với những nhà đầu tư mới, đồng nghĩa với việc số vốn các bạn đã bỏ ra mà chưa thu hồi được bằng 0. Hãng Volkswagen chắc chắn sẽ không khoanh tay ngồi nhìn để các bạn đưa đến một trải nghiệm khách hàng vô cùng dở ở Việt Nam như thế mãi.
Cái vụ Beetle Dune thì các bạn bậy, quá bậy. Tôi sẽ gửi cái thư này sang trụ sở VW để hỏi cho ra nhẽ xem là mấy anh quản lý vùng của VW làm gì mà để như thế? Đây không bao giờ là cách của người Đức, người Nhật. Thật là...