E dang tinh xuc em polo hatchback. e o hanoi. hom truoc chay qua ben 17 pham hung chay thu roi. ko biet dich vu o day the nao. bay gio mua roi ma dich vu sau day ma kem thi chet mat.
Cũng thế thôi. Tôi có lần đi service khi xe còn bảo hành, tôi có thắc mắc thì các bạn service bảo tụi em là công ty riêng, chả liên quan gì đến... công ty bán xe cả. Bác kiểm tra lại xem còn tình trạng này không. Pháp nhân bán xe và pháp nhân service, trách nhiệm các bên thế nào.
Việc service hiện nay đa phần thao tác đầu tiên cũng như cuối cùng là phải cắm cái máy Vag-Com vào để đọc các thông số. Nói là cái máy chứ thực ra nó là cọng cáp nối với cái laptop có phần mềm. Ở xưởng thì dầu mỡ, bụi bặm nên xài cái laptop loại quân đội Panasonic gì đó trông khiếp thôi chứ bản chất laptop nào cũng được.
Tất cả các thông số, câu lệnh, báo hiệu trên đó đều bằng tiếng Anh. Nên các bác có thể kiểm tra người thợ chính. Có thể anh ấy không nói được một câu gẫy gọn nhưng từ là phải biết. Ví dụ misfire, pressure... Chứ nếu anh ấy không biết chữ nào thì thôi... các bác biết rồi nhé.
Có những lỗi chả thợ nào biết nó là gì. Tôi cũng đã từng gặp và cuối cùng là thay từng thứ cho đến khi hết thì thôi. Hơn 2 năm trước đây khi xe từng 40.000-50.000km, có tiếng rọc rọc khi lên ga ở một vòng tua nhất định, dưới vòng tua đó không bị, trên cũng không bị, thì đã phải: xúc béc, đổ thêm phụ gia tăng octan, thay bugi, thay bơm cao áp không hết. Đống này ngốn gần 20 triệu. Cuối cùng đánh liều tôi quyết định thay cái dây cuaroa mặc dù nghe nói là chỉ khi tươm ra thì mới phải thay. Nó hết.
Thợ không phải ai cũng ba đầu sáu tay, tinh thông hết mọi bệnh. Nhưng không biết cơ chế của hãng khi đầu Việt Nam không tìm ra giải pháp thì hãng hỗ trợ thế nào? Khi nào thì hỗ trợ từ xa, khi nào thì phải on-site visit? Nhìn phần mềm trên máy thì thấy nó hỏi rất trình tự và nếu nối mạng thì nó sẽ có thêm những hướng dẫn. Nhưng hầu hết gặp đến câu thứ 2, không hiểu là vì do không đọc được hay là do không nối mạng, các bác thợ đều click vào "cancel".