Hạng D
18/3/07
1.605
477
83
53
RE: Bugatti tiến hóa

Trích đoạn: kute

Trích đoạn: thachlam

16 chứ bác
mà mấy chiếc bugà là thiệt hả bác
Lúc đầu em cũng tưởng nhìn nhầm nhưng mà là 18 xi lanh thật đấy. Không hiểu nó xếp kiểu gì, W16 thì là 2 cái V8, còn 18 xi lanh chẳng lẽ là 2 cái V9 [&:] hay 3 cái V6 :).

em nghĩ là thẳng hàng :D:D
bài của bác vincent hay quá
 
RE: Bugatti tiến hóa

;)Một bài cực hay về Bugatti Veyron của bác Golf06:

http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=1104315&mpage=1

Cũng cho phép em mạn đàm thêm về Veyron:D:


Xin bắt đầu từ cái tên:D

Một chiếc xe nổi tiếng hay nói đúng hơn muốn nổi tiếng luôn cần phải có 1 cái tên nổi tiếng nhất là trong dòng xe thể thao

đa số chúng ta đều biết rằng Bugatti Veyron là 1 cái tên quá nổi tiếng:D

về bản thân chiếc xe thì có lẽ các mạng thông tin đã phân tích tỉ mỉ từng đời rồi vậy còn cái tên của nó?

Bugatti thì đọc qua trang đầu của topic chắc ai cũng hiểu sơ sơ vậy phần còn lại... Veyron thì sao?

wimille2.jpg

Pierre Veyron​


Pierre Veyron (sinh ngày 1 tháng 10 năm 1903 mất 1970) là một tay đua huyền thoại của giải Grand Prix trong khoảng thời gian 20 năm kể từ 1933 xuyên suốt cho đến 1953


năm 1939, ngôi vị quán quân của Pierre Veyron trên đường đua Le Mans với chiếc xe Bugatti Type 57 cùng người trợ thủ đắc lực Jean-Pierre Wimille chính thức mở ra thời đại hoàng kim cho nhãn hiệu Bugatti

Giải 24 Hours Of Le Mans, hay 24 Heures du Mans - thường được biết dưới cái tên phổ thông Grand Prix of Endurance - là cuộc đua xe thể thao nổi tiếng toàn cầu, được tổ chức hàng năm tại vùng Le Mans, Sarthe, nước Pháp trong suốt hơn 80 năm qua.

wimille_veyron_lemans_1939.jpg

Jean Pierre Willime & Pierre Veyron (Bugatti Type 57 - Le Mans 1939)

willime_1.jpg

Jean Pierre Willime​

và hôm nay, tên tuổi của tay đua lừng danh này đã gắn liền với chiếc xe chạy nhanh nhất, mạnh mẽ nhất và đắt tiền nhất thế giới

Bugatti Veyron (sản phầm đầu tiên của Bugatti được phục hưng lại bởi tập đoàn Volkswagen-Volkswagen AG), 1 trong 10 siêu xe được đánh giá cao nhất mọi thời đại.
 
RE: Bugatti tiến hóa

P2: Chiếc Veyron đầu tiên

bắt đầu từ câu quote của bác Kute cho bác thachlam:D

Trích đoạn: hood_angel
Bugatti tiến hóa
Trích đoạn: Street_Version

Trích đoạn: kute

Trích đoạn: thachlam

16 chứ bác
mà mấy chiếc bugà là thiệt hả bác
Lúc đầu em cũng tưởng nhìn nhầm nhưng mà là 18 xi lanh thật đấy. Không hiểu nó xếp kiểu gì, W16 thì là 2 cái V8, còn 18 xi lanh chẳng lẽ là 2 cái V9 [&:] hay 3 cái V6 :).
em nghĩ là thẳng hàng :D:D

6 năm sau khi được ra mắt, hai năm sau tai nạn ngay trong lần đầu tiên chạy thử trên đường đua với hàng loạt nghi ngờ
cuối cùng siêu xe có tốc độ nhanh nhất thế giới đã xuất hiện trên dây chuyền sản xuất của Volkswagen


ra mắt lần đầu tiên năm 1999, chiếc siêu xe mang tên tay đua Pierre Veyron gây nên cú sốc lớn cho giới hâm mộ xe hơi tại Tokyo

với công suất lên tới 1000 mã lực, động cơ W18 với ba cụm máy, mỗi cụm 6 xi-lanh (đúng là bản concept đầu tiên có 18 chứ k phải 16 xi lanh):D

năm 2001, nó xuất hiện trở lại tại Geneva, tuy nhiên Bugatti "phẫu thuật" động cơ từ W18 sang W16, tương ứng với 16 xi-lanh, chia làm 4 cụm và mang tên chính thức là Veyron 16.4

từ bản concept (bản trưng bày), năm 2003 Bugatti quyết định sản xuất Veyron nhưng nhanh chóng vấp ngã ngay từ lần chạy thử đầu tiên trên đường đua Laguna Seca, California

lúc đó, giới hâm mộ cho rằng Veyron chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng và mãi là mẫu trưng bày trong tủ kính

tuy nhiên, đến tháng 5, nó phá tan mọi mối nghi ngờ bằng việc phá kỷ lục tốc độ của Koenigsegg CCR trên đường thử nghiệm của VW

tốc độ của Veyron là 400 km/h > so với tốc độ 387,7 km/h của CCR

VW quyết tâm biến giấc mơ tốc độ thành hiện thực và đã bắt tay sản xuất Veyron với mức giá dự kiến lúc đó lên tới 1,24 triệu USD, công suất 1.000 mã lực

thậm chí, nhà sản xuất ôtô lớn nhất châu Âu còn xem xét sản xuất mẫu thứ hai của Bugatti thiết kế theo kiểu 4 chỗ ngồi, lắp động cơ 16 xi-lanh của Veyron (may mà k sản xuất các bác nhỉ:D)


Giá Xe???

sau khi chiếc Veyron đầu tiên ra đời, dư luận yêu xe đồn thổi với nhau về trị giá cái xe khoảng 840,000 bảng Anh (tương đương 1.6 triệu đô la Mỹ, theo hối xuất hiện nay)

thực sự, có bán được ở giá đó thì nhà sản xuất vẫn lỗ xác xơ, là vì giá thành của chiếc xe gần 5 triệu bảng Anh

công bằng mà nói đây không phải là giá của một chiếc xe, mà chính là phí tổn của trọn vẹn dự án Veyron

vì cả “dây chuyền” chỉ sản xuất được một xe, nên giá thành mới cao như thế

công ty Bugatti, cũng là Volkswagen, gồng mình chịu lỗ vì mục đích phát triển khoa học kỹ thuật hơn là nhắm vào lợi tức kinh doanh

người ta không biết còn bao nhiêu năm nữa Volswagen mới có thể thâu đủ vốn trong công trình này

ký giả Jeremy Clarkson và các đồng nghiệp trong Top Gears, chương trình truyền hình đặc biệt về các loại xe đua nổi tiếng của đài BBC

đã so sánh sự ra đời của Veyron với sự xuất hiện của máy bay khổng lồ Concorde - sản phẩm liên doanh giữa Hàng Không Pháp - Air France và Hàng Không Anh Quốc - British Airways để cạnh tranh với Boeing 747 của Hoa Kỳ

từ khi ra đời vào năm 1976 đến khi chính thức ngưng hoạt động vào tháng 11/2003, phi đội Concorde với vỏn vẹn 14 chiếc cũng được coi như một sản phẩm nhắm phát triển khoa học kỹ thuật hơn là nhắm vào lợi nhuận, theo ý kiến ông Clarkson



Veyron phiên bản


2009 Bugatti 16.4 Veyron Grand Sport
Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa




.

2008 Bugatti Veyron Fbg par Hermès
Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa




.

2008 Bugatti Veyron Sang Noir
Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa




.

2007 Bugatti 16/4 Veyron







.

2007 Bugatti Veyron 16.4 Pur Sang
Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa




.

2006 Bugatti 16.4 Veyron
Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa




.

2004 Bugatti EB 16/4 Veyron







.

2002 Bugatti 16/4 Veyron
Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa




.

2001 Bugatti 16·4 Veyron
Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa




.


2000 Bugatti EB 18/4 Veyron
Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa

Bugatti tiến hóa





.
continue....
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
RE: Bugatti tiến hóa

Thank bác Windsor vì anh em :)

VW tuyên bố Bu chỉ tập trung công nghệ của cả tập đoàn nên ko cần lãi vì thế sau này Bu sẽ tiếp tục ra đời những xe ko có giá thấp hơn Veyron hiện nay. Ko biết bao giờ mơi mua được 1 em [8|]
 
Hạng D
5/7/07
1.834
3
38
OSCF - bị HS sll
RE: Bugatti tiến hóa

Hispano Suiza là 1 hãng xe của Tây Ban Nha phải ko bác, hãng này cũng có 1 em xe nào cũng hay ho thì phải...
Bài viết của bác hay cực kì...em ngưỡng mộ bác quá !
 
Hạng C
18/9/06
500
24
28
Vô Gia Cư
RE: Bugatti tiến hóa

có mối veyron là nhìn được còn đâu xấu cả, mấy con đời cổ ko thể đẹp đc = mấy thằng benly, mẹt với RR cổ đc
 
Hạng D
27/6/08
1.135
22
63
RE: Bugatti tiến hóa

Em chỉ thích mỗi veyron thôi.
 
Hạng D
27/6/08
1.135
22
63
RE: Bugatti tiến hóa

Em chỉ thích mỗi veyron thôi.