RE: Bugatti tiến hóa
P2: Chiếc Veyron đầu tiên
bắt đầu từ câu quote của bác Kute cho bác thachlam
Trích đoạn: Street_Version
Trích đoạn: kute
Trích đoạn: thachlam
16 chứ bác
mà mấy chiếc bugà là thiệt hả bác
Lúc đầu em cũng tưởng nhìn nhầm nhưng mà là 18 xi lanh thật đấy. Không hiểu nó xếp kiểu gì, W16 thì là 2 cái V8, còn 18 xi lanh chẳng lẽ là 2 cái V9 [&:] hay 3 cái V6 .
em nghĩ là thẳng hàng
6 năm sau khi được ra mắt, hai năm sau tai nạn ngay trong lần đầu tiên chạy thử trên đường đua với hàng loạt nghi ngờ
cuối cùng siêu xe có tốc độ nhanh nhất thế giới đã xuất hiện trên dây chuyền sản xuất của Volkswagen
ra mắt lần đầu tiên năm 1999, chiếc siêu xe mang tên tay đua Pierre Veyron gây nên cú sốc lớn cho giới hâm mộ xe hơi tại Tokyo
với công suất lên tới 1000 mã lực,
động cơ W18 với ba cụm máy, mỗi cụm 6 xi-lanh (
đúng là bản concept đầu tiên có 18 chứ k phải 16 xi lanh)
năm 2001, nó xuất hiện trở lại tại Geneva, tuy nhiên Bugatti "phẫu thuật"
động cơ từ W18 sang W16, tương ứng với 16 xi-lanh, chia làm 4 cụm và mang tên chính thức là
Veyron 16.4
từ bản concept (bản trưng bày), năm 2003 Bugatti quyết định sản xuất Veyron nhưng nhanh chóng vấp ngã ngay từ lần chạy thử đầu tiên trên đường đua Laguna Seca, California
lúc đó, giới hâm mộ cho rằng Veyron chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng và mãi là mẫu trưng bày trong tủ kính
tuy nhiên, đến tháng 5, nó phá tan mọi mối nghi ngờ bằng việc phá kỷ lục tốc độ của Koenigsegg CCR trên đường thử nghiệm của VW
tốc độ của Veyron là 400 km/h > so với tốc độ 387,7 km/h của CCR
VW quyết tâm biến giấc mơ tốc độ thành hiện thực và đã bắt tay sản xuất Veyron với mức giá dự kiến lúc đó lên tới 1,24 triệu USD, công suất 1.000 mã lực
thậm chí, nhà sản xuất ôtô lớn nhất châu Âu còn xem xét sản xuất mẫu thứ hai của Bugatti thiết kế theo kiểu 4 chỗ ngồi, lắp động cơ 16 xi-lanh của Veyron (may mà k sản xuất các bác nhỉ
)
Giá Xe???
sau khi chiếc Veyron đầu tiên ra đời, dư luận yêu xe đồn thổi với nhau về trị giá cái xe khoảng 840,000 bảng Anh (tương đương 1.6 triệu đô la Mỹ, theo hối xuất hiện nay)
thực sự, có bán được ở giá đó thì nhà sản xuất vẫn lỗ xác xơ, là vì giá thành của chiếc xe gần 5 triệu bảng Anh
công bằng mà nói đây không phải là giá của một chiếc xe, mà chính là phí tổn của trọn vẹn dự án Veyron
vì cả “dây chuyền” chỉ sản xuất được một xe, nên giá thành mới cao như thế
công ty Bugatti, cũng là Volkswagen, gồng mình chịu lỗ vì mục đích phát triển khoa học kỹ thuật hơn là nhắm vào lợi tức kinh doanh
người ta không biết còn bao nhiêu năm nữa Volswagen mới có thể thâu đủ vốn trong công trình này
ký giả Jeremy Clarkson và các đồng nghiệp trong
Top Gears, chương trình truyền hình đặc biệt về các loại xe đua nổi tiếng của đài BBC
đã so sánh sự ra đời của Veyron với sự xuất hiện của máy bay khổng lồ Concorde - sản phẩm liên doanh giữa Hàng Không Pháp - Air France và Hàng Không Anh Quốc - British Airways để cạnh tranh với Boeing 747 của Hoa Kỳ
từ khi ra đời vào năm 1976 đến khi chính thức ngưng hoạt động vào tháng 11/2003, phi đội Concorde với vỏn vẹn 14 chiếc cũng được coi như một sản phẩm nhắm phát triển khoa học kỹ thuật hơn là nhắm vào lợi nhuận, theo ý kiến ông Clarkson
Veyron phiên bản
2009 Bugatti 16.4 Veyron Grand Sport
.
2008 Bugatti Veyron Fbg par Hermès
.
2008 Bugatti Veyron Sang Noir
.
2007 Bugatti 16/4 Veyron
.
2007 Bugatti Veyron 16.4 Pur Sang
.
2006 Bugatti 16.4 Veyron
.
2004 Bugatti EB 16/4 Veyron
.
2002 Bugatti 16/4 Veyron
.
2001 Bugatti 16·4 Veyron
.
2000 Bugatti EB 18/4 Veyron
.
continue....