Hạng D
8/4/07
1.075
0
0
RE: Bugatti tiến hóa

Thankssss bác Sò. Bài chi tiết và công phu quá
 
Hạng C
RE: Bugatti tiến hóa

Trích đoạn: thachlam

16 chứ bác
mà mấy chiếc bugà là thiệt hả bác
Lúc đầu em cũng tưởng nhìn nhầm nhưng mà là 18 xi lanh thật đấy. Không hiểu nó xếp kiểu gì, W16 thì là 2 cái V8, còn 18 xi lanh chẳng lẽ là 2 cái V9 [&:] hay 3 cái V6 :).
 
RE: Bugatti tiến hóa

kể từ sau cái chết của Bugatti con và ngài Ettore Bugatti công ty đã phải ngưng trệ và điêu đứng vì phá sản suốt 25 năm từ 1962 đến 1986

sau 1 thời gian dài đến 1987 Bugatti đã đc Doanh nhân Romano Artioli (người Ý) mua lại và thiết lập lại tên tuổi để trở thành Bugatti Automobili Spa

colin_chapman_tie.jpg

Romano Artioli​

v189158_973_320_336-1.jpg

Giampaolo Benedini​

công ty xây dựng lại một xưởng thiết kế mới dưới quyền điều hành của Giampaolo Benedini ở vùng Campogalliano, Italy


gần thành phố Modena nơi tập trung những hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng như De Tomaso, Ferrari, Pagani và Maserati

1989 phải nói là năm may mắn đã trở lại với tên tuổi của Bugatti khi đồng thời có mặt 2 nhà thiết kế tên tuổi và lừng danh Paolo Stanzani và Marcello Gandini những nhà thiết kế của Miura Lamborghini và Countach nổi tiếng trong kế họach phục hưng lại hãng

lam-4.jpg

Jay Leno, Paolo Stanzani và Marcello Gandini​


chiếc xe hoàn tất đầu tiên trong kế họach này chính là chiếc labelled Bugatti EB110 GT

eb110393df.jpg

Bugatti EB110 GT
price $350 000 USD
engine Quad Turbo 60o V12
valvetrain DOHC 5 Valves / Cyl
displacement 3500 cc / 213.6 cu in
bore 81.0 mm / 3.19 in
stroke 56.6 mm / 2.23 in
compression 8.0:1
power 455.6 kw / 611.0 bhp @ 8250 rpm
specific output 174.57 bhp per litre
bhp/weight bhp per tonne
torque 650.8 nm / 480.0 ft lbs @ 4200 rpm
redline 8500 rpm
body / frame Aluminium / Carbon Fibre
driven wheels Mid Engine / AWD
front tires F 245/40ZR-18
rear tires R 325/30ZR-18
front brakes Vented Discs w/ Vacuum Assist & ABS
f brake size 333 mm / 13.1 in
rear brakes Vented Discs w/ Vacuum Assist & ABS
r brake size 333 mm / 13.1 in
front wheels F 45.7 x 22.9 cm / 18.0 x 9.0 in
rear wheels R 45.7 x 30.5 cm / 18.0 x 12.0 in
steering Rack & Pinion w/ Power Assist
weight 1787 kg / 3940 lbs
wheelbase 2550 mm / 100.4 in
front track 1549 mm / 61.0 in
rear track 1618 mm / 63.7 in
length 4399 mm / 173.2 in
width 1941 mm / 76.4 in
height 1115 mm / 43.9 in
transmission 6-Speed Manual
gear ratios 3.76:1, 2.52:1, 1.83:1, 1.42:1, 1.15:1, 0.95:1, :1
final drive F 3.09 / R 3.18 :1
top speed 333.1 kph / 207.0 mph
0 - 60 mph 4.4 seconds
0 - 100 mph 9.1 seconds
0 - 1/4 mile 12.5 seconds​

nó được quảng cáo là chiếc xe ô tô thể thao về mặt kỹ thuật tiên tiến nhất được từng sản xuất

từ 1992 đến 1994 nhà thiết kế xe đua nổi tiếng, Mauro Forghieri, là giám đốc kỹ thuật của Bugatti

drivers-Forghieri.jpg

Mauro Forghieri​

sau khi mua lại Bugatti và đã phần nào coi như phục hưng lại danh tiếng cho hãng xe

khoảng cuối tháng 8/1993 Romano Artioli lại mua thêm Lotus từ tay của General Motors

cũng trong thời điểm đó thì Bugatti cho ra đời loat sản phẩm thứ 2 bao gồm 4 chiếc nhưng chỉ ở dưới dạng concept với tên gọi EB112, EB118, EB218, ID90

A18207_b.jpg



93id_bugatti_eb112.jpg

Bugatti EB 112
engine V12
valvetrain 5 Valves / Cyl
displacement 5995 cc / 365.8 cu in
power 339.3 kw / 455.0 bhp @ 6300 rpm
specific output 75.9 bhp per litre
bhp/weight bhp per tonne
torque 590.0 nm / 435.2 ft lbs @ 3000 rpm
driven wheels Longitudinal Front Engine / 4WD
weight 1800 kg / 3968 lbs
wheelbase 3100 mm / 122.0 in
front track 1667 mm / 65.6 in
rear track 1656 mm / 65.2 in
length 5070 mm / 199.6 in
width 1960 mm / 77.2 in
height 1405 mm / 55.3 in
transmission 6-Speed Manual
gear ratios :1
top speed 300.0 kph / 186.4 mph
0 - 60 mph 4.4 seconds



B14946-2.jpg

Bugatti EB 118
engine W18 (18 Cyl)
valvetrain 4 Valves / Cyl
displacement 6250 cc / 381.4 cu in
bore 76.5 mm / 3.01 in
stroke 75.6 mm / 2.98 in
compression 11.5:1
power 413.9 kw / 555.0 bhp @ 4800 rpm
specific output 88.8 bhp per litre
bhp/weight bhp per tonne
torque 650.0 nm / 479.4 ft lbs @ 4000 rpm
driven wheels Longitudinal Front Engine / 4WD
wheelbase 3155 mm / 124.2 in
front track 1657 mm / 65.2 in
rear track 1648 mm / 64.9 in
length 5050 mm / 198.8 in
width 1990 mm / 78.3 in
height 1420 mm / 55.9 in
gear ratios :1
top speed 320 kph / 198.8 mph


87_ritagliata.jpg

Bugatti_EB-218_2.jpg

Bugatti EB 218
engine 72 Valve W18
displacement 6255 cc / 381.7 cu in
power 407.9 kw / 547.0 bhp @ 6800 rpm
specific output 87.45 bhp per litre
bhp/weight bhp per tonne
torque 649.4 nm / 479.0 ft lbs @ 4000 rpm
driven wheels Front Engine / 4WD
weight 2177 kg / 4799 lbs
length 5349 mm / 210.6 in
width 1989 mm / 78.3 in
height 1455 mm / 57.3 in
transmission 5-Speed Auto
gear ratios :1
top speed 249.4 kph / 155.0 mph
0 - 60 mph 4.5 seconds


1989_Bugatti_ID90.jpg

id902.jpg

Bugatti ID 90
driven wheels Longitudinal Mid Engine / 4WD
wheelbase 2550 mm / 100.4 in
front track 1550 mm / 61.0 in
rear track 1550 mm / 61.0 in
length 4100 mm / 161.4 in
width 1840 mm / 72.4 in
height 1090 mm / 42.9 in
gear ratios :1

vào thời điểm khó khăn chung của châu Âu những năm 1995 Bugatti vẫn tung EB110 tới thị trường Bắc Mỹ với 1 phiên bản có tên "Bugatti America" đồng thời bán luôn Lotus cho Proton của Malaysia

có vẻ như hào quang chỉ đến với Bugatti trong chốc lát, khi mà người chủ nhân thứ 2 của nó ngài Romano Artioli cũng đang gặp phải những vấn đề rất khó khăn về tài chính vào cuối những năm 90

năm 1997 nhà sản xuất xe đua của Đức là Dauer mua lại bản quyền chiếc EB110 và sản xuất được năm chiếc EB110 SS nữa:(

1_full.jpg

Bugatti EB110 SS
price $380 000 USD
engine Quad Turbo 60 Degree V12
position Mid Longitudinal
aspiration 4 IHI Turbos
valvetrain DOHC 5 Valves / Cyl
displacement 3498 cc / 213.5 cu in
bore 81.0 mm / 3.19 in
stroke 56.6 mm / 2.23 in
compression 7.5:1
power 484.7 kw / 650.0 bhp @ 8000 rpm
specific output 185.82 bhp per litre
bhp/weight bhp per tonne
torque 646.73 nm / 477 ft lbs @ 4200 rpm
body / frame Aluminium / Carbon Fibre
driven wheels 4WD
wheel type BBS 7-Spoke, Center Lock Alloys
front tires 245/40ZR-18 Michelin Pilot SX
rear tires 325/30ZR-18 Michelin Pilot SX
front brakes Drilled & Vented Discs w/Servo Assist, ABS, Brembro Calipers
rear brakes Drilled & Vented Discs w/Servo Assist, ABS, Brembro Calipers
steering Rack & Pinion
weight 1418 kg / 3126 lbs
wheelbase 2550 mm / 100.4 in
front track 1550 mm / 61.0 in
rear track 1618 mm / 63.7 in
length 4400 mm / 173.2 in
width 1940 mm / 76.4 in
height 1125 mm / 44.3 in
transmission 6-Speed Manual
gear ratios :1
final drive 3.18:1
top speed 349.2 kph / 217.0 mph
0 - 60 mph 3.35 seconds​

nhà máy sau đó được bán cho một công ty chuyên sản xuất đồ nội thất[&:]

đến đây coi nhu kết thúc giai đoạn thứ 2 của Bugatti trước khi được chuyển vào tay của Volkswagen Group dưới cái tên Bugatti Automobiles S.A.S.


continue..........:D
 
Last edited by a moderator:
RE: Bugatti tiến hóa

nấc thang thứ 3 trong lịch sử hình thành và phát triển của Bugatti (từ 1998 đến nay)

Bugatti Automobiles SAS

Volkswagen AG mua lại nhãn hiệu chế tạo ô tô Bugatti năm 1998

họ ủy nhiệm ItalDesign để sản xuất Bugatti EB118 concept với động cơ 555 hp (408 kW) kèm theo giới thiệu động cơ cấu hình W 18- động cơ hình trụ đầu tiên tại triển lãm Paris Auto Show

năm 1999 Bugatti EB 218 concept được giới thiệu tại Geneva Auto Show

BugattiEB218.JPG

sau đó Bugatti 18/3 Chiron tiếp tục được giới thiệu tại IAA ở Frankfurt

183chiron_2.jpg

EB-18-3-IAA-side-raedy.jpg

tại Tokyo Motor Show chiếc EB 218 và đặc biệt là Bugatti EB 16.4 Veyron đã làm chấn động thế giới mở lại trang vàng cho Bugatti huyền thọai
 
Hạng B2
4/5/08
298
15
28
Hà Nội
RE: Bugatti tiến hóa

Nhìn mấy con sêdan thì thấy bugà không nên sx sedan làm gì !Xấu quá ......!
 
RE: Bugatti tiến hóa

Trích đoạn: Wit Diablo

HAY, tiếp đê bác ui;)
cái phần sau về Veyron thì OS cung bàn nhiều rồi

em sẽ nghiên cứu thêm rồi post phần nào chưa có trên OS;)


Trích đoạn: MP4_22_OF

Nhìn mấy con sêdan thì thấy bugà không nên sx sedan làm gì !Xấu quá ......!
với em thì giai đoạn này coi như Bugatti đã chết theo ông chủ huyền thoại của nó

mà cũng vì giai đoạn 2 không kế thừa nổi nên toàn chỉ là xe concept có mỗi cái EB110 là bán được chút đỉnh
Bugatti EB110 là dòng xe thể thao cỡ trung đầu tiên được sản xuất sau khi Romano Artioli hồi sinh thương hiệu Bugatti với cái tên mới Bugatti Automobili SPA

EB110 được công bố tại Versailles và trước cửa viện bảo tàng Grande Arche, Paris, đúng vào dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của nhà sáng lập Errotte Bugatti 15/9/1991

nhưng sau khi cho ra được 139 chiếc, dòng xe này đã ngừng xuất xưởng năm 1995

chỉ đến khi Volkswagen tiếp quản thương hiệu Bugatti, EB110 mới mới được kế thừa bằng những chiếc Veyron nổi tiếng
 
Hạng D
15/2/08
1.552
65
48
53
RE: Bugatti tiến hóa

hay quá, đọc bài bác quần sọt xong được mở mang tầm mắt :D