Thau cũng dễ, bác cần tube 10mm và 16mm,qwerty1 nói:Có bác nào đã tự thay bugi cho Caren chưa? Chỉ cho ae học hỏi với
1. Máy nguội.
2. Mở cover bằng nhựa ra, thấy dây phin.
3. Dùng tube 10mm mở screw lock dây phin (hình như 4 con), bác sẽ lấy được nguyên cụm dây phin.
4. Vệ sinh sạch bụi.
5. Rút dây cụm dây phin
6. Tháo bugi cũ ra, thay bu gi mới vào.
Lưu ý cách siết chặt cho hai loại bugi,nếu bác ko có tube đo lực.
7. Lắp lại những gì đã tháo. chú ý gắn chặt dây phin.
8. Kiểm tra và hoàn thành.
ps. Hình chỉ có tính minh họa.
Last edited by a moderator:
Nếu bác đi xe Carens 2.0 đời từ 2007 trở đi thì dùng Denso iridium IK16/VK16henry.saigon nói:thanks bác Skint. Cho hỏi bugi theo xe là của hãng nào, mã số?
Mấy bác cho hỏi, dùng IK hay VK thì tốt hơn vậy?skint nói:Nếu bác đi xe Carens 2.0 đời từ 2007 trở đi thì dùng Denso iridium IK16/VK16henry.saigon nói:thanks bác Skint. Cho hỏi bugi theo xe là của hãng nào, mã số?
VK khác IK chổ là bền hơn, IK thì 50k KM thay, còn VK thì 100k KM thay vì dường kính điện cực là 0.7mm so với 0.4mm của IK.
skint nói:VK khác IK chổ là bền hơn, IK thì 50k KM thay, còn VK thì 100k KM thay vì dường kính điện cực là 0.7mm so với 0.4mm của IK.
- Theo em đọc thông số thì IK nó có đường kính cực dương là 0.4mm,điện cực âm là Nicken.
- Bugi VK điện cực dương vẫn là 0.4 mm,điện cực âm bằng Niken nhưng nó được hàn 1 miếng Platin rất nhỏ nhằm tăng tuổi thọ bugi như bugi bạch kim.Đó là khác nhau cơ bản nhất.
- Dù là bugi IK hay VK hay bugi gì đi nữa đều kỵ xăng dỏm.Gặp xăng dỏm rất dể tèo,em từng chứng kiến mấy chú LS460 chết bugi rồi.Bugi chính hiệu của nó khoảng 700 hay 800 1 con.
- Thực tế nhiều ông anh mua bugi của em đã dùng hơn 100k km sau 1 năm chạy dịch vụ.Nhiều khi các bác đổ nhầm xăng dỏm xe bị giật bugi đóng khói,kiểm tra bảo hư nên thay,thực sự vấn đề do xăng,thay bugi mới bình thường vì nó mới mà chưa bị gì cả.
- Câu cuối cùng là hên xui !! .Đồ điện mà.
Last edited by a moderator:
Thanks Phong, anh nhầm loại long life dk điện cực là 0.7mm. Còn loại Ir tough (VK) là như P giải thích.PHONG NGUYEN nói:skint nói:VK khác IK chổ là bền hơn, IK thì 50k KM thay, còn VK thì 100k KM thay vì dường kính điện cực là 0.7mm so với 0.4mm của IK.
- Theo em đọc thông số thì IK nó có đường kính cực dương là 0.4mm,điện cực âm là Nicken.
- Bugi VK điện cực dương vẫn là 0.4 mm,điện cực âm bằng Niken nhưng nó được hàn 1 miếng Platin rất nhỏ nhằm tăng tuổi thọ bugi như bugi bạch kim.Đó là khác nhau cơ bản nhất.
- Dù là bugi IK hay VK hay bugi gì đi nữa đều kỵ xăng dỏm.Gặp xăng dỏm rất dể tèo,em từng chứng kiến mấy chú LS460 chết bugi rồi.Bugi chính hiệu của nó khoảng 700 hay 800 1 con.
- Thực tế nhiều ông anh mua bugi của em đã dùng hơn 100k km sau 1 năm chạy dịch vụ.Nhiều khi các bác đổ nhầm xăng dỏm xe bị giật bugi đóng khói,kiểm tra bảo hư nên thay,thực sự vấn đề do xăng,thay bugi mới bình thường vì nó mới mà chưa bị gì cả.
- Câu cuối cùng là hên xui !! .Đồ điện mà.
- Nhiều con Long life nó bán độc quyền cho chính hiệu mình mua hàng Denso nó không bán hoặc giá như hàng chính hiệu.Như con FK20HBR11 dùng cho LS460 với LS600HL.Em mua chẳng bao giờ được.Hay con VK hình như thị trường Mỹ nó không có bán bác ơi,em đặt chẳng có.
Tommy2005 nói:Em tính thay bugi Denso IK16 cho CR 2.0 2010 nhưng nay mới biết hoá ra đang dùng em nó rồi. Vậy chờ tới 50K mới có dịp thay
Sao bác biết hay vậy nếu bác chưa mở em nó ra xem!?