RE: bugi Fiat tempra
Dạ đúng như bác tiamo nói.
Thầy em cũng nói giống giống bác vậy. Xe đời mới thì các chi tiết động cơ,nhất là buồng nổ còn kín,dùng bugi lạnh để tiết kiệm xăng hơn vì có 1 phần làm giảm nhiệt cho buồng đốt,mà buồng đốt càng nóng thì càng tiêu hao năng lượng.
Ngược lại thì xe đời cũ nên sử dụng bugi nóng cho dễ nổ máy khi xe không chạy 1 thời gian lâu như qua 1 đêm hoặc để vài ngày không chạy. Lúc này bugi nóng dễ dàng giữ nhiệt khi đánh lửa giúp nhiệt buồng đốt nóng lên nhanh chóng và dễ nổ máy.
(em nghĩ chắc cũng k giảm được bao nhiêu đâu nhỉ ? )
Bác Mr.Thiet hay bác nào am hiểu về vấn đề này chỉ thêm cho em với !
Dạ đúng như bác tiamo nói.
Thầy em cũng nói giống giống bác vậy. Xe đời mới thì các chi tiết động cơ,nhất là buồng nổ còn kín,dùng bugi lạnh để tiết kiệm xăng hơn vì có 1 phần làm giảm nhiệt cho buồng đốt,mà buồng đốt càng nóng thì càng tiêu hao năng lượng.
Ngược lại thì xe đời cũ nên sử dụng bugi nóng cho dễ nổ máy khi xe không chạy 1 thời gian lâu như qua 1 đêm hoặc để vài ngày không chạy. Lúc này bugi nóng dễ dàng giữ nhiệt khi đánh lửa giúp nhiệt buồng đốt nóng lên nhanh chóng và dễ nổ máy.
(em nghĩ chắc cũng k giảm được bao nhiêu đâu nhỉ ? )
Bác Mr.Thiet hay bác nào am hiểu về vấn đề này chỉ thêm cho em với !