Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.652
18.487
113
Lâm Đồng
Sáng 18/7/2024, BYD Auto chính thức công bố sự hiện diện tại Việt Nam với màn ra mắt và công bố giá bán 3 dòng xe Dolphin, Seal và Atto 3. Hãng cũng công bố kế hoạch kinh doanh lâu dài tại Việt Nam, phát triển hệ thống đại lý rộng khắp nhưng không tập trung xây dựng hạ tầng trạm sạc.

Otosaigon-z5644349866671_639423e20f21775deaff7664a95dbb0f.jpg


Với định hướng tập trung phát triển xe “năng lượng mới” để hướng đến tương lai, BYD mang tới thị trường Việt Nam các sản phẩm chủ lực cùng cam kết gắn bó lâu dài, phát triển hệ thống đại lý nhưng không tập trung xây dựng hạ tầng trạm sạc.

Phiên bản và mức giá 3 mẫu xe BYD tại Việt Nam:

BYD gia xe.jpg

  • Dolphin: 659 triệu đồng
  • Atto3 Dynamic: 766 triệu đồng
  • Atto3 Premium: 886 triệu đồng
  • Seal Advanced: 1,119 tỷ đồng
  • Seal Performance: 1,359 tỷđồng
z5644337584995_a42f5d9c45f260ef0d022208dd82f25d.jpg


Chính sách bảo hành các mẫu xe BYD tại Việt Nam:

- Xe bảo hành 6 năm hoặc 150.000 Km
- Pin bảo hành 8 năm hoặc 160.000 Km

Otosaigon-z5644355393896_90e2f1ba7b9a6366e1721076e18bea45.jpg


Khách hàng mua xe sẽ được tặng bộ sạc treo tường tại nhà 7 kW (miễn phí lắp đặt), bộ sạc di động và bộ chuyển đổi điện từ xe để dùng các thiết bị điện gia dụng, cắm trại,...

Otosaigon-z5644354979663_c7eda9bc51a2ed33455fda8c09a51a97.jpg


BYD Dolphin

BYD Dolphin là mẫu SUV điện có kích thước cỡ B hứa hẹn sẽ là lựa chọn cho nhu cầu di chuyển trong đô thị, đặc biệt là các khách hàng nữ.

BYD DOLPHIN (10).jpg


BYD Dolphin được trang bị pin lithium-ion, một động cơ điện cùng hệ dẫn động cầu trước. Xe có công suất 94 mã lực và 180Nm mô-men xoắn, cần 3,9 giây để tăng tốc từ 0-50km/h.

Chiếc Dolphin dùng bộ pin 44.9 kWh cho tầm hoạt động 405 km tính theo chuẩn NEDC. Sạc nhanh 30-80% trong 30 phút.

z5644394932335_7ac29d8e2d814afb636e29875b09586a.jpg


BYD Atto 3

BYD Atto 3 là mẫu xe tiềm năng nhất của thương hiệu Trung Quốc được mở bán tại Việt Nam. Atto 3 có thiết kế trẻ trung và cá tính, đặc biệt ở nội thất. Mẫu xe này hướng tới các khách hàng trẻ tuổi và cá tính.

Với kích thước 4.455 x 1.875 x 1.615 mm, BYD Atto 3 nhỏ hơn VinFast VF 7 và lớn hơn VF 6. Mẫu xe này có trục cơ sở 2.720 mm, ngắn hơn 10 mm so với VF 6.

Otosaigon-BYD Atto 3 (1).jpg


Động cơ điện trên Atto 3 cho công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Bản Dynamic dùng pin 44,92 kWh, tầm vận hành tối đa 410 km. Bản Premium dùng pin 60,48 kWh, tầm vận hành tối đa 480 km (theo chuẩn WLTC). Các bản đều hỗ trợ sạc nhanh 30-80% trong 30 phút.

z5644394932529_e79a4c235bd663dc711359703b056895.jpg


BYD Seal

BYD Seal là mẫu sedan điện có kích thước lớn hơn đôi chút so với Tesla Model 3 và tương đương xe điện Nio ET5, BMW i3 eDrive35L. So với xe xăng, BYD Seal có kích thước tương đương Camry.

Otosaigon-BYD Seal Performance (1).jpg


Về cấu hình truyền động, BYD Seal tại Việt Nam sẽ có 2 bản là Advanced và Performance.

BYD Seal Performance với sức mạnh vượt trội hơn. Thứ nhất, bản này dùng bộ pin 82,56 kWh, dung lượng pin lớn hơn và nặng hơn. Nhờ đó, xe có tầm hoạt động lên đến 520 km (chuẩn WLTC). Đây cũng là phiên bản có công suất mô-tơ điện công suất 390 kW (523 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 670 Nm. Với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD và bộ pin mạnh mẽ, bản Performance cho phép tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3,8 giây.

z5644394941221_d0a8b87e6b78d9e15a64295b7fcfdad9.jpg


Đối với Seal Advanced, xe dùng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau với công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Dù không phải bản thể thao nhưng Seal Advanced cũng có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 7,5 giây. Bản này dùng bộ pin 61,44 kWh, cùng tầm hoạt động lên đến 460 km (chuẩn WLTC)

BYD có chiến lược dài hạn tại Việt Nam


Trong tháng 07/2024, BYD sẽ chính thức khai trương khoảng 10 showroom tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Bắc Giang…

Hãng xe điện này cũng đặt mục tiêu mở rộng hệ thống đại lý rõ ràng và quy mô lớn. Cuối năm 2024 có 50 đại lý và cuối năm 2026 có 100 đại lý trên toàn quốc.

BYD Dai ly Plan.jpg


BYD không tập trung xây dựng hạ tầng trạm sạc nhưng sẽ hợp tác với các đối tác trạm sạc lớn, đồng nghĩa với việc ngoài bộ giải pháp sạc tại nhà mà BYD cung cấp, khách hàng có thể sạc xe tại trạm sạc công cộng cũng như tại các hệ thống đại lý của BYD trên toàn quốc. Chiến lược hợp tác với các bên thứ 3 để phát triển hệ thống trạm sạc cũng được BYD áp dụng đồng nhất và thành công tại nhiều thị trường trên toàn cầu.

Otosaigon-z5644354886039_d7011265d28b6b45c1c921012a35f1e8.jpg


Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Auto Việt Nam, chia sẻ: “BYD Dolphin, BYD Atto 3, BYD Seal chỉ là khởi đầu của chúng tôi tại Việt Nam. Để cùng chung tay phát triển lĩnh vực xe năng lượng mới tại thị trường này, kế hoạch của chúng tôi là mang đến cả một hệ sinh thái sản phẩm với đa dạng các dòng xe và phân khúc, giúp khách hàng dễ dàng chọn cho mình mẫu xe thân thiện với môi trường hơn nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu riêng. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tập trung xây dựng các chính sách toàn diện nhất có thể nhằm giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng các mẫu xe năng lượng mới mang chất lượng toàn cầu, từ đó gia tăng các phương tiện di chuyển xanh.

BYD kỳ vọng những công nghệ đột phá của hãng bao gồm khung gầm, bộ pin và hệ thống truyền động sẽ giúp khách hàng Việt cởi mở hơn với thương hiệu này.

Pin lưỡi dao (Blade battery) -
29 năm kinh nghiệm để tạo ra pin an toàn nhất thế giới: Điểm mạnh của pin Blade battery không chỉ nằm ở khả năng cung cấp nguồn năng lượng vượt trội mà còn chống cháy nổ, biến dạng hay tỏa nhiệt. Do đó, pin Blade battery đã vượt qua hàng loạt thử nghiệm khắc nghiệt và là một trong những loại pin an toàn nhất thế giới, đồng thời giúp BYD trở thành thương hiệu xe năng lượng mới an toàn hàng đầu hiện nay.

Các dòng xe của BYD đều có thể cung cấp phạm vi lái xe trên 400 km chỉ với 1 lần sạc đầy, giúp khách hàng có thể di chuyển thoải mái suốt 1 tuần trong đô thị mà không cần lo lắng vấn đề trạm sạc. Trong thời gian sắp tới, BYD đang tích cực phối hợp với các đối tác để tìm kiếm sự phát triển trạm sạc một cách phù hợp. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã và đang có kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực này để chung tay xây dựng một hệ sinh thái cho xe năng lượng mới.

e-Platform 3.0 - Khung gầm độc quyền dành cho xe thuần điện: Cấu trúc này được xây dựng nhằm phát huy tối đa lợi thế như tính hiệu quả, an toàn và thẩm mỹ. e-Platform 3.0 không chỉ nâng cao hiệu suất của các mẫu xe BYD mà còn mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, tăng tốc ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo êm ái và tiết kiệm năng lượng.

Hệ truyền động 8 trong 1 đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt: BYD là thương hiệu đầu tiên trên thế giới đã tích hợp 8 thành phần chính, gồm bộ điều khiển VCU, BMS, MCU, PDU, bộ điều khiển DC-DC, bộ sạc tích hợp, động cơ và bộ truyền động thành hệ thống truyền động 8 trong 1. Sáng kiến này giúp hệ truyền động tối ưu hóa không gian, hiệu suất, giảm tiêu hao pin và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng.

Otosaigon-z5644345781051_5f3b24492187a13e1d75f8e6fec45895.jpg
Otosaigon-z5644346300048_19f7097062e89c8987312e3624498da9.jpg
Otosaigon-z5644346621147_3090d587ca37b560fb35c864e3880405.jpg
Otosaigon-z5644346917816_319cda3d4b39d4af2ba5a462f07af098.jpg
Otosaigon-z5644347379577_7bc656d4322c0f68bb0d32066192db10.jpg
Otosaigon-z5644349866671_639423e20f21775deaff7664a95dbb0f.jpg
Otosaigon-z5644354979663_c7eda9bc51a2ed33455fda8c09a51a97.jpg
Otosaigon-z5644354989914_b047643714ecdd75919250b060cc2bb8.jpg
Otosaigon-z5644355393896_90e2f1ba7b9a6366e1721076e18bea45.jpg


BYD ATTO 3

Otosaigon-BYD Atto 3 (1).jpg
Otosaigon-BYD Atto 3 (2).jpg
Otosaigon-BYD Atto 3 (3).jpg


BYD SEAL

Otosaigon-BYD Seal Performance (1).jpg
Otosaigon-BYD Seal Performance (2).jpg
Otosaigon-BYD Seal Performance (3).jpg

BYD Dolphin

BYD DOLPHIN (10).jpg

>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về các mẫu xe và giá bán tại Việt Nam của BYD?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: cheetah and khoihd
Hạng C
5/2/05
921
2.564
93
Theo tôi, BYD ra cái giá này thì họ cũng biết là khó bán rồi.

Hai chiếc Seal, Dolphin coi như chết hẳn vì giá cao lại nằm ở phân khúc hạn chế người mua. Có chăng, Atto 3 là túc tắc bán được. Gía này thì mỗi tháng giỏi đẩy đc 100 chiếc quay đầu.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là màn chào sân. Sau khi ổn định nhà máy ở TL, BYD sẽ nhập từ Thái, đỡ đc thuế NK 30%, chỉ còn phải đóng thuế TTĐB (khoảng 3% do vẫn đang trong gđ ưu đãi). Vào thời điểm đó BYD có thể đàng hoàng giảm giá do thuế giảm. Tôi dự Atto 3 phải giảm ít nhất 200tr mới bán tốt đc.

Thời gian từ giờ đến lúc đó cũng ko lâu đâu, với việc mở đại lý ồ ạt như kế hoạch thì áp lực phải bán đc hàng để nuôi quân là rất lớn. Ai có nhu cầu chỉ cần kiên nhẫn chút là mua đc hàng giá ngon.

Kinh tế thị trường thuận mua vừa bán, ae cầm tiền cứ thong thả!!!
 
Hạng B2
30/9/22
120
220
43
35
Theo tôi, BYD ra cái giá này thì họ cũng biết là khó bán rồi.

Hai chiếc Seal, Dolphin coi như chết hẳn vì giá cao lại nằm ở phân khúc hạn chế người mua. Có chăng, Atto 3 là túc tắc bán được. Gía này thì mỗi tháng giỏi đẩy đc 100 chiếc quay đầu.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là màn chào sân. Sau khi ổn định nhà máy ở TL, BYD sẽ nhập từ Thái, đỡ đc thuế NK 30%, chỉ còn phải đóng thuế TTĐB (khoảng 3% do vẫn đang trong gđ ưu đãi). Vào thời điểm đó BYD có thể đàng hoàng giảm giá do thuế giảm. Tôi dự Atto 3 phải giảm ít nhất 200tr mới bán tốt đc.

Thời gian từ giờ đến lúc đó cũng ko lâu đâu, với việc mở đại lý ồ ạt như kế hoạch thì áp lực phải bán đc hàng để nuôi quân là rất lớn. Ai có nhu cầu chỉ cần kiên nhẫn chút là mua đc hàng giá ngon.

Kinh tế thị trường thuận mua vừa bán, ae cầm tiền cứ thong thả!!!

Nếu sau 1 năm mà như bác nói , chỉ cần giảm hơn 100 cho em Atto với chi nhánh mở nhiều , có trạm sạc được tầm 30% Vin thì chắc mua xe điện đi thử xem sao !