Hạng C
23/9/20
946
8.088
93
Theo tôi, BYD ra cái giá này thì họ cũng biết là khó bán rồi.

Hai chiếc Seal, Dolphin coi như chết hẳn vì giá cao lại nằm ở phân khúc hạn chế người mua. Có chăng, Atto 3 là túc tắc bán được. Gía này thì mỗi tháng giỏi đẩy đc 100 chiếc quay đầu.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là màn chào sân. Sau khi ổn định nhà máy ở TL, BYD sẽ nhập từ Thái, đỡ đc thuế NK 30%, chỉ còn phải đóng thuế TTĐB (khoảng 3% do vẫn đang trong gđ ưu đãi). Vào thời điểm đó BYD có thể đàng hoàng giảm giá do thuế giảm. Tôi dự Atto 3 phải giảm ít nhất 200tr mới bán tốt đc.

Thời gian từ giờ đến lúc đó cũng ko lâu đâu, với việc mở đại lý ồ ạt như kế hoạch thì áp lực phải bán đc hàng để nuôi quân là rất lớn. Ai có nhu cầu chỉ cần kiên nhẫn chút là mua đc hàng giá ngon.

Kinh tế thị trường thuận mua vừa bán, ae cầm tiền cứ thong thả!!!
Có chắc đạt tỉ lệ nội địa hoá ko mà đòi thuế nội khối Asean?
 
Hạng D
8/2/17
1.170
1.798
113
36
Giới thiệu sạc nhanh nghe hấp dẫn lắm, nhưng phải lắp điện 3 pha nếu sạc ở nhà, vì vậy với chiến lược làm ăn không dám đầu tư lâu dài(trạm sạc công cộng) mà kiểu mỗi gia đình 1 trạm sạc của xe Tàu, 1 lần sạc điện dân dụng chắc phải nửa ngày thì BYE BYD sớm thôi. Chưa kể không chịu sản xuất ở VN, mà qua Cam lắp ráp, chắc tính xuất sang VN thì không thọ lâu đâu.
 
Hạng F
29/10/14
8.651
11.420
113
Giá cũng đâu đến lỗi mà các pác chửi ghê quá. Rẻ hơn vin kha khá mà. Anh vin chơi toàn giá ko pin. Mà nói về thương thiệu thì nó hơn đứt vin chứ nhỉ. Chỉ có vấn đề trạm sạc thôi. Mà nó cũng nói rõ là hướng tới khách tự sạc rồi mà
 
  • Like
Reactions: skidy
Hạng B2
10/5/13
111
96
28
Thí dụ cái nha, tui ở miền Trung, năm về vài lượt, ở sg sạc thì dễ rồi, về miền Trung hết điện giữa đường sao hen )), xe xăng đổ lần 2 là về tới. Lượt về SG lại tính sao nữa hen ?
 
Hạng B2
17/4/18
323
289
63
34
Ngồi lên con Seal phê lắm, lưng mình cứ như phải keo dính chuột. Đổ bộ thêm các trạm sạc DC nữa thì thôi, tạm biệt Toy và Honda nhá
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng F
3/10/15
10.560
12.952
113
Giá dưới 1 tỉ thì xe điện mới đậu nổi.
Không thì rớt. BYD chuyển thành BYE
 
Hạng B2
22/2/23
220
220
43
35
Ngồi lên con Seal phê lắm, lưng mình cứ như phải keo dính chuột. Đổ bộ thêm các trạm sạc DC nữa thì thôi, tạm biệt Toy và Honda nhá

Phê nhưng giá đó thì người ta đi mua Camry Hybrid hết rồi bạn.

Hãng xác nhận ko xây trạm sạc rồi thì coi như phần 2 của bạn cũng ko xảy ra.

Thái Lan thích thật, thu nhập cao, giá xe lại rẻ nữa. BYD bán chạy ở Thái Lan cũng đơn giản vì có nhiều trạm sạc và giá rẻ thôi.

Giữa lúc đang được nhắc đến như là hãng xe điện nổi bật nhất thị trường Thái Lan, BYD bất ngờ “tri ân” khách hàng bằng chính sách giảm giá, đưa BYD Dolphin về mức khởi điểm 560.000 baht (khoảng 394 triệu đồng) và BYD Atto 3 về mức khởi điểm 799.900 baht (khoảng 563 triệu đồng).

Giá VN mắc hơn gần 200tr, không trạm sạc thì chắc hãng cũng tự xác định rồi.

So xe tàu với nhau như LynkCo 06 và Atto 3. Giá Atto 3 Premium bên tàu rẻ hơn LynkCo 06 bản tương tự bán ở VN.

Nhưng Lynkco 06 họ định vị là xe cận sang, giá 729tr. (Thuế TTDB cao)
Atto 3 xe điện phổ thông, giá 886tr. (Thuế TTDB thấp)

Chắc cũng vì lý do "ngáo giá" này và biết sẽ ăn lòn nên Tasco mới dừng hợp tác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
29/3/16
2.053
2.744
113
47
sau bao bài học mà bọn Hán nô vẫn ngáo đá nhỉ. Còn khuya mới bằng được xe Nhật Mỹ Hàn mà đòi bán ngang giá thậm chí mắc hơn. Chắd trụ được nửa năm rồi lại cuốn gói cút thôi
 
Hạng B2
26/2/23
395
392
63
33
sau bao bài học mà bọn Hán nô vẫn ngáo đá nhỉ. Còn khuya mới bằng được xe Nhật Mỹ Hàn mà đòi bán ngang giá thậm chí mắc hơn. Chắd trụ được nửa năm rồi lại cuốn gói cút thôi
:)) còn bác là hàn nô hay nhật nô
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng B2
23/1/15
182
194
43
Trạm sạc là yếu tố quan trọng của Xe điện, Ở VN thì trạm không nhiều, khuyến khích sạc ở nhà nhưng mùa hè điện còn không đủ dùng, nhà nước khuyến khích rút các thiết bị điện để tiết kiệm, mỗi lần cắm sạc xe điện lại gây thiếu hụt nguồn điện nữa. Thôi xe Hybrid vẫn an toàn hơn.

Xe điện chững lại, xe hybrid tăng trưởng cao nhất châu Âu:​