Có chắc đạt tỉ lệ nội địa hoá ko mà đòi thuế nội khối Asean?Theo tôi, BYD ra cái giá này thì họ cũng biết là khó bán rồi.
Hai chiếc Seal, Dolphin coi như chết hẳn vì giá cao lại nằm ở phân khúc hạn chế người mua. Có chăng, Atto 3 là túc tắc bán được. Gía này thì mỗi tháng giỏi đẩy đc 100 chiếc quay đầu.
Tuy nhiên, đây mới chỉ là màn chào sân. Sau khi ổn định nhà máy ở TL, BYD sẽ nhập từ Thái, đỡ đc thuế NK 30%, chỉ còn phải đóng thuế TTĐB (khoảng 3% do vẫn đang trong gđ ưu đãi). Vào thời điểm đó BYD có thể đàng hoàng giảm giá do thuế giảm. Tôi dự Atto 3 phải giảm ít nhất 200tr mới bán tốt đc.
Thời gian từ giờ đến lúc đó cũng ko lâu đâu, với việc mở đại lý ồ ạt như kế hoạch thì áp lực phải bán đc hàng để nuôi quân là rất lớn. Ai có nhu cầu chỉ cần kiên nhẫn chút là mua đc hàng giá ngon.
Kinh tế thị trường thuận mua vừa bán, ae cầm tiền cứ thong thả!!!
Giới thiệu sạc nhanh nghe hấp dẫn lắm, nhưng phải lắp điện 3 pha nếu sạc ở nhà, vì vậy với chiến lược làm ăn không dám đầu tư lâu dài(trạm sạc công cộng) mà kiểu mỗi gia đình 1 trạm sạc của xe Tàu, 1 lần sạc điện dân dụng chắc phải nửa ngày thì BYE BYD sớm thôi. Chưa kể không chịu sản xuất ở VN, mà qua Cam lắp ráp, chắc tính xuất sang VN thì không thọ lâu đâu.
Ngồi lên con Seal phê lắm, lưng mình cứ như phải keo dính chuột. Đổ bộ thêm các trạm sạc DC nữa thì thôi, tạm biệt Toy và Honda nhá
Phê nhưng giá đó thì người ta đi mua Camry Hybrid hết rồi bạn.
Hãng xác nhận ko xây trạm sạc rồi thì coi như phần 2 của bạn cũng ko xảy ra.
Thái Lan thích thật, thu nhập cao, giá xe lại rẻ nữa. BYD bán chạy ở Thái Lan cũng đơn giản vì có nhiều trạm sạc và giá rẻ thôi.
Giữa lúc đang được nhắc đến như là hãng xe điện nổi bật nhất thị trường Thái Lan, BYD bất ngờ “tri ân” khách hàng bằng chính sách giảm giá, đưa BYD Dolphin về mức khởi điểm 560.000 baht (khoảng 394 triệu đồng) và BYD Atto 3 về mức khởi điểm 799.900 baht (khoảng 563 triệu đồng).
Giá VN mắc hơn gần 200tr, không trạm sạc thì chắc hãng cũng tự xác định rồi.
So xe tàu với nhau như LynkCo 06 và Atto 3. Giá Atto 3 Premium bên tàu rẻ hơn LynkCo 06 bản tương tự bán ở VN.
Nhưng Lynkco 06 họ định vị là xe cận sang, giá 729tr. (Thuế TTDB cao)
Atto 3 xe điện phổ thông, giá 886tr. (Thuế TTDB thấp)
Chắc cũng vì lý do "ngáo giá" này và biết sẽ ăn lòn nên Tasco mới dừng hợp tác.
Chỉnh sửa cuối:
) còn bác là hàn nô hay nhật nôsau bao bài học mà bọn Hán nô vẫn ngáo đá nhỉ. Còn khuya mới bằng được xe Nhật Mỹ Hàn mà đòi bán ngang giá thậm chí mắc hơn. Chắd trụ được nửa năm rồi lại cuốn gói cút thôi
Trạm sạc là yếu tố quan trọng của Xe điện, Ở VN thì trạm không nhiều, khuyến khích sạc ở nhà nhưng mùa hè điện còn không đủ dùng, nhà nước khuyến khích rút các thiết bị điện để tiết kiệm, mỗi lần cắm sạc xe điện lại gây thiếu hụt nguồn điện nữa. Thôi xe Hybrid vẫn an toàn hơn.
Xe điện chững lại, xe hybrid tăng trưởng cao nhất châu Âu:
Xe điện chững lại, xe hybrid tăng trưởng cao nhất châu Âu
Thị trường xe điện EU có dấu hiệu chững lại, trong khi xe xăng vẫn là phân khúc lớn nhất với thị phần 35,2%, mặc dù doanh số giảm 1,5%.
tuoitre.vn