Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.735
18.670
113
Lâm Đồng
BYD Việt Nam vừa chốt thời điểm ra mắt thương hiệu cùng 3 mẫu xe Atto 3, Dolphin và Seal tại thị trường Việt vào ngày 16/6 này. Điều người tiêu dùng Việt hiện quan tâm nhất là giá bán của các xe BYD cũng sẽ được công bố.

447744291_8238129992885847_7966439494661761440_n.jpg

Những hình ảnh đầu tiên của 3 mẫu xe BYD sắp ra mắt tại Việt Nam

BYD Việt Nam cho biết trong tháng 6, BYD sẽ khai trương 15 trong tổng số 50 showroom ô tô điện thương hiệu này tại Việt Nam, trải rộng ở nhiều tỉnh thành khác nhau như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM, Vũng Tàu và Cần Thơ.

Hãng xe này dự định sẽ phân phối 3 mẫu Atto 3, Dolphin và Seal, vốn rất được ưa chuộng ở thị trường Trung Quốc lẫn Thái Lan. Thời gian ra mắt vào 16/6 tới.

f7b8ee62-94ff-4ca4-88d0-922a61703cea.jpg

Thư mời ra mắt của BYD

Trong quá trình BYD gia nhập và phát triển hệ thống phân phối xe tại Việt Nam, khách hàng có kỳ vọng rất lớn về giá bán của các dòng xe thuộc hãng này. Nguyên nhân đến từ những phát ngôn trước đó của hãng. Ở nhiều thị trường khác trên thế giới, BYD luôn khẳng định sẽ "gây bão" và "đè bẹp" xe xăng bằng giá rẻ.

Tuy nhiên, theo giá bán dự kiến mà nhiều sale và đại lý tiết lộ khi khách hàng có ý định đặt cọc, xe BYD sẽ có mức giá không rẻ như tưởng tượng, thậm chí cao hơn các xe VinFast đồng hạng. Cụ thể, BYD sẽ phân phối trước 3 dòng xe trong tháng 6 này là Dolphin, Atto, Seal, vốn rất được ưa chuộng ở thị trường Trung Quốc lẫn Thái Lan. Giá dự kiến là:
  • Dolphin: 547 triệu đồng
  • Atto 3 tiêu chuẩn: 704 triệu đồng
  • Atto 3 cao cấp: 742 triệu đồng
  • Seal: 1 tỷ đồng
(giá bán trên chưa phải giá chính thức)
Các dòng xe khác như Seal U, Han EV, Tang EV sẽ được giới thiệu sau đó vào tháng 10 năm nay.

447737051_8238129976219182_2782140664831235066_n.jpg

Những hình ảnh đầu tiên của dàn xe BYD sắp ra mắt tại Việt Nam

3156414-d25ae1ffa8865a188784f54759e024b5.webp

BYD Atto 3

BYD Atto 3 là mẫu xe tiềm năng nhất của thương hiệu Trung Quốc sẽ được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới. Với kích thước 4.455 x 1.875 x 1.615 mm, BYD Atto 3 nhỏ hơn VinFast VF 7 và lớn hơn VF 6. Mẫu xe này có trục cơ sở 2.720 mm, ngắn hơn 10 mm so với VF 6.

Động cơ điện cho công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm dùng chung cho các phiên bản. Bản Standard Range dùng pin 49,92 kWh, tầm vận hành tối đa 410 km. Bản Extended Range dùng pin 60,48 kWh, tầm vận hành tối đa 480 km. Các bản đều hỗ trợ sạc nhanh.

3156410-411d8b404645d4123866a50914c73902.jpg

BYD Dolphin
BYD Dolphin là mẫu SUV điện có kích thước cỡ B hứa hẹn sẽ là đối thủ mạnh mẽ VinFast VF6 khi ra mắt tại Việt Nam trong tương lai gần.

BYD Dolphin có 2 biến thể, trong đó bản tiêu chuẩn Dynamic Standard Range và phiên bản cao cấp hơn là Premium Extended Range. Xe đều được trang bị pin lithium-ion, một động cơ điện cùng hệ dẫn động cầu trước.

Bản Dynamic Standard Range trong bài có thể di chuyển 410 km sau mỗi lần sạc tính theo chuẩn NEDC và 340km với chuẩn WLTP).

BYD Dolphin bản cao cấp có mô-tơ 201 mã lực và mô-men xoắn 310Nm, giúp xe tăng tốc 0-100km/h trong 7 giây. Với bản tiêu chuẩn, hiệu năng có phần gây thất vọng khi chỉ 94 mã lực và 180Nm mô-men xoắn, cần 12,3 giây để chuyển đổi từ trạng thái đứng yên lên 100km/h.

3156411-17b47be5bfe571b742fa9d6a76803d57.webp

BYD Seal

BYD Seal có kích thước lớn hơn đôi chút so với Tesla Model 3 và tương đương xe điện Nio ET5, BMW i3 eDrive35L. So với xe xăng, BYD Seal có kích thước tương đương Camry.

Về cấu hình truyền động, BYD Seal có nhiều phiên bản. Trong đó bản trong bài Dynamic RWD dùng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau với công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm.

Mô-tơ điện này đi với cụm pin BYD Blade 61,44 kWh, mang đến quãng đường di chuyển 510 km theo chu trình thử nghiệm NEDC. Xe có thể dùng sạc chậm AC hoặc sạc nhanh DC 110 kW.

>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ giá bán của các xe BYD là bao nhiêu?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/2/05
924
2.579
93
Để thành công được ở VN, hãng xe TQ (bất kể hãng nào) cũng phải bán với cái giá (1) Rẻ (2) Rất rẻ, (3) Cực kỳ rẻ.

Nói từ kinh nghiệm bản thân, tôi chạy xe TQ từ năm 2019 (xe vẫn ổn, nhờ trời), lí do duy nhất tôi mua là vì nó rẻ. Giá ra biển là 730tr đồng, cùng thời điểm con Santa Fe 2019 cùng phân khúc giá gấp đôi, suýt 1.5 tỷ (cả lạc). Nếu giá ko rẻ, tôi sẽ ko bao giờ mua xe tàu. Bây giờ vẫn vậy.

Nói thêm về việc bán xe tàu giá rẻ, Kylin rất hiểu chuyện này. Sau những thành công nhất định với Zotye Z8/Z8L, Kylin tung ra Beijing X7 với giá chỉ chưa tới 700tr, trong khi kích thước, option... đều hơn đứt chiếc CX5, hay Tucson. Theo thông tin tôi có đc, có những thời điểm K giao tới gần 200c/tháng. Tất nhiên, mọi người mua nó vì nó đẹp và rẻ (chạy một thời gian mới thấy nó cũng khá bền). Cho tới thời điểm hiện tại, Beijing X7 vẫn là chiếc xe tàu bán tốt nhất ở VN.

Quay lại chuyện giá, những chiếc xe tầu được coi là làm ăn chính hãng bài bản ở VN hiện hét giá cao quá, nên bán khá chật vật, hoặc nói thẳng là ko bán được. Nếu BYD muốn thành công ở VN, giá sẽ vẫn là câu chuyện phải nói đầu tiên. Cách dễ nhất là hỏi tôi, đừng như thằng MG, làm không hỏi, chết ko kịp chôn.
 
Hạng D
12/4/19
1.690
3.348
118
39
Giá trên nếu bao gồm cả pin thì rẻ hơn Vinfast kha khá chứ sao lại đắt hơn được?
so giá xe bao gồm pin vs giá xe không bao gồm pin (giá từ 80tr đã trợ giá đến vài trăm triệu) nó không fair
 
Hạng F
24/2/20
5.078
8.686
113
37
Gía...giá...và giá là yếu tố đầu tiên được xem xét sau dó là yếu tố thương hiệu, trạm sạc và hậu mãi. Tất cả các yếu tố này BYD đều thua Vin chưa kể cốt lõi là mua Vin được xem là yêu nước nữa.
 
Hạng D
8/2/17
1.193
1.868
113
37
Xe điện quan trọng nhất là trạm sạc. Bán xe mà không đầu tư hạ tầng là thua rồi. Lại tạm nhập tái xuất như trào lưu xe Tàu trước đây thôi.
 
Hạng D
1/7/10
2.055
1.279
133
giaotoviet.com
Sống được qua 3 năm đi thì khách hàng sẽ ủng hộ; đừng hô biến cái xuất hiện; vài tháng sau chạy mất dép thì tạm biệt.
 
Hạng D
3/3/16
1.755
3.236
113
40
Để thành công được ở VN, hãng xe TQ (bất kể hãng nào) cũng phải bán với cái giá (1) Rẻ (2) Rất rẻ, (3) Cực kỳ rẻ.

Nói từ kinh nghiệm bản thân, tôi chạy xe TQ từ năm 2019 (xe vẫn ổn, nhờ trời), lí do duy nhất tôi mua là vì nó rẻ. Giá ra biển là 730tr đồng, cùng thời điểm con Santa Fe 2019 cùng phân khúc giá gấp đôi, suýt 1.5 tỷ (cả lạc). Nếu giá ko rẻ, tôi sẽ ko bao giờ mua xe tàu. Bây giờ vẫn vậy.

Nói thêm về việc bán xe tàu giá rẻ, Kylin rất hiểu chuyện này. Sau những thành công nhất định với Zotye Z8/Z8L, Kylin tung ra Beijing X7 với giá chỉ chưa tới 700tr, trong khi kích thước, option... đều hơn đứt chiếc CX5, hay Tucson. Theo thông tin tôi có đc, có những thời điểm K giao tới gần 200c/tháng. Tất nhiên, mọi người mua nó vì nó đẹp và rẻ (chạy một thời gian mới thấy nó cũng khá bền). Cho tới thời điểm hiện tại, Beijing X7 vẫn là chiếc xe tàu bán tốt nhất ở VN.

Quay lại chuyện giá, những chiếc xe tầu được coi là làm ăn chính hãng bài bản ở VN hiện hét giá cao quá, nên bán khá chật vật, hoặc nói thẳng là ko bán được. Nếu BYD muốn thành công ở VN, giá sẽ vẫn là câu chuyện phải nói đầu tiên. Cách dễ nhất là hỏi tôi, đừng như thằng MG, làm không hỏi, chết ko kịp chôn.
Quan trọng là cách làm ăn trong quá khứ và đến hiện tại đã gieo vào trong đầu người dân Việt rồi: chất lượng kém giá rẻ xài 1 tg hư