Để thành công được ở VN, hãng xe TQ (bất kể hãng nào) cũng phải bán với cái giá (1) Rẻ (2) Rất rẻ, (3) Cực kỳ rẻ.
Nói từ kinh nghiệm bản thân, tôi chạy xe TQ từ năm 2019 (xe vẫn ổn, nhờ trời), lí do duy nhất tôi mua là vì nó rẻ. Giá ra biển là 730tr đồng, cùng thời điểm con Santa Fe 2019 cùng phân khúc giá gấp đôi, suýt 1.5 tỷ (cả lạc). Nếu giá ko rẻ, tôi sẽ ko bao giờ mua xe tàu. Bây giờ vẫn vậy.
Nói thêm về việc bán xe tàu giá rẻ, Kylin rất hiểu chuyện này. Sau những thành công nhất định với Zotye Z8/Z8L, Kylin tung ra Beijing X7 với giá chỉ chưa tới 700tr, trong khi kích thước, option... đều hơn đứt chiếc CX5, hay Tucson. Theo thông tin tôi có đc, có những thời điểm K giao tới gần 200c/tháng. Tất nhiên, mọi người mua nó vì nó đẹp và rẻ (chạy một thời gian mới thấy nó cũng khá bền). Cho tới thời điểm hiện tại, Beijing X7 vẫn là chiếc xe tàu bán tốt nhất ở VN.
Quay lại chuyện giá, những chiếc xe tầu được coi là làm ăn chính hãng bài bản ở VN hiện hét giá cao quá, nên bán khá chật vật, hoặc nói thẳng là ko bán được. Nếu BYD muốn thành công ở VN, giá sẽ vẫn là câu chuyện phải nói đầu tiên. Cách dễ nhất là hỏi tôi, đừng như thằng MG, làm không hỏi, chết ko kịp chôn.