Hạng C
11/10/16
633
773
93
37
Toàn động cơ với cả tăng tốc, sạc bao lâu, sạc ở đâu, sạc như nào thì lờ tịt
 
Hạng F
9/3/06
6.465
3.738
113
Sì Gòn
Để thành công được ở VN, hãng xe TQ (bất kể hãng nào) cũng phải bán với cái giá (1) Rẻ (2) Rất rẻ, (3) Cực kỳ rẻ.

Nói từ kinh nghiệm bản thân, tôi chạy xe TQ từ năm 2019 (xe vẫn ổn, nhờ trời), lí do duy nhất tôi mua là vì nó rẻ. Giá ra biển là 730tr đồng, cùng thời điểm con Santa Fe 2019 cùng phân khúc giá gấp đôi, suýt 1.5 tỷ (cả lạc). Nếu giá ko rẻ, tôi sẽ ko bao giờ mua xe tàu. Bây giờ vẫn vậy.

Nói thêm về việc bán xe tàu giá rẻ, Kylin rất hiểu chuyện này. Sau những thành công nhất định với Zotye Z8/Z8L, Kylin tung ra Beijing X7 với giá chỉ chưa tới 700tr, trong khi kích thước, option... đều hơn đứt chiếc CX5, hay Tucson. Theo thông tin tôi có đc, có những thời điểm K giao tới gần 200c/tháng. Tất nhiên, mọi người mua nó vì nó đẹp và rẻ (chạy một thời gian mới thấy nó cũng khá bền). Cho tới thời điểm hiện tại, Beijing X7 vẫn là chiếc xe tàu bán tốt nhất ở VN.

Quay lại chuyện giá, những chiếc xe tầu được coi là làm ăn chính hãng bài bản ở VN hiện hét giá cao quá, nên bán khá chật vật, hoặc nói thẳng là ko bán được. Nếu BYD muốn thành công ở VN, giá sẽ vẫn là câu chuyện phải nói đầu tiên. Cách dễ nhất là hỏi tôi, đừng như thằng MG, làm không hỏi, chết ko kịp chôn.
Hiện tại MG trung bình bán 700-1000 xe/tháng đó anh
 
Tập Lái
20/9/15
6
2
3
Xe TQ đang bị 1 vấn đề nan giải là kiểm định về chất lượng.
Khi chất lượng không đảm bảo, thì người dân khó bỏ tiền ra để mua
Bán cả thế giới sử dụng rồi giờ bác còn lo xa quá, bên Trung mà xem họ đi xe điện BYD đầy đường từ lâu rồi
 
Tập Lái
6/6/24
11
2
3
37
BYD làm xe thì quá đỉnh rồi, VF thời điểm này k so sánh với BYD được, mà xe điện thời điểm này không đáng để mua. Động cơ Hybrid mới ngon. Còn biện minh xe điện bảo vệ môi trường bla bla toàn là viện cớ bán xe.
Thực ra tôi nghĩ giai đoạn này mua Hybrid vẫn là một lựa chọn sáng suốt, nó phù hợp với điều kiện thực tế về hạ tầng của Việt Nam. Nhất là khi dòng mới ra này thường nó khá tiết kiệm nhiên liệu.
 
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
876
28.298
93
2 vấn đề lớn là gầm thấp và chỗ sạc pin
 
Hạng D
2/7/17
1.698
2.305
113
45
Thực ra tôi nghĩ giai đoạn này mua Hybrid vẫn là một lựa chọn sáng suốt, nó phù hợp với điều kiện thực tế về hạ tầng của Việt Nam. Nhất là khi dòng mới ra này thường nó khá tiết kiệm nhiên liệu.
Em mà đổi xe cũng ưu tiên xe Hybrid, xe điện không thực tế cho số đông, anh em vứ nghía trạm sạc của VF sẽ thấy toang Xanh SM kiếm cơm vô sạc, mình nỡ lòng nào tranh với họ, tranh chả khác nào đi giành miếng cơm của họ.
 
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
876
28.298
93
Em mà đổi xe cũng ưu tiên xe Hybrid, xe điện không thực tế cho số đông, anh em vứ nghía trạm sạc của VF sẽ thấy toang Xanh SM kiếm cơm vô sạc, mình nỡ lòng nào tranh với họ, tranh chả khác nào đi giành miếng cơm của họ.
Vẫn là bài toán chi phí
Xe hybrid hiện đắt hơn quá nhiều so với thuần xăng cùng phiên bản
Tiền chênh lệch đó đổ xăng cũng đước 6-7 năm. Chưa kể sau 5-7 năm phải thay pin hybrid
 
Tập Lái
4/5/24
4
0
1
35
quan trọng có hệ thống trạm sạc phủ khắp nước hay chưa ?