Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.751
113
Lâm Đồng
BYD - hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc đánh dấu sự hiện diện tại thị trường Việt Nam bằng sự kiện lái thử “Tuần lễ BYD - Technology Green Future” từ ngày 15-19/6 tại Q.2, TP HCM. Sau sự kiện này, hãng xe điện Trung Quốc sẽ chính thức công bố giá bán của 3 dòng sản phẩm chủ lực BYD SEAL, BYD DOLPHIN và BYD ATTO 3, dự kiến vào ngày 18/7 tới.

Otosaigon-z5544190476780_eae3462b3c3fa082a158891499eeff25.jpg


Sự kiện lái thử “Tuần lễ BYD - Technology Green Future” diễn ra từ ngày 15/06 đến hết ngày 19/06/2024 tại The Global City (Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh), bao gồm các hoạt động chính: trưng bày và lái thử 03 dòng sản phẩm chủ lực BYD SEAL, BYD DOLPHIN và BYD ATTO 3; triển lãm công nghệ và kết nối hệ sinh thái của BYD cũng như các đối tác…

BYD test drive.jpg


Tại “Tuần lễ BYD - Technology Green Future”, khách mời tham dự được lần đầu tận mắt chiêm ngưỡng, lái thử và trải nghiệm trực tiếp 03 dòng xe BYD SEAL (sedan), BYD DOLPHIN (hatchback) và BYD ATTO 3 (SUV đô thị); tham quan triển lãm công nghệ và lắng nghe những chia sẻ của đại diện BYD về những sản phẩm cũng như giải pháp năng lượng mới.

BYD test drive-.jpg


Trong tháng 06/2024, BYD cũng dự định tiếp tục tổ chức Sự kiện lái thử tại miền Bắc.

Dự kiến giá bán chính thức của các xe BYD sẽ được công bố vào giữa tháng 7/2024.

Otosaigon-z5544190471681_5ffc7bd7002efde90bec5919b1b411e6.jpg


Qua sự kiện, BYD kỳ vọng những công nghệ đột phá của hãng bao gồm khung gầm, bộ pin và hệ thống truyền động sẽ giúp khách hàng Việt cởi mở hơn với thương hiệu này.

Pin lưỡi dao (Blade battery) - 29 năm kinh nghiệm để tạo ra pin an toàn nhất thế giới: Điểm mạnh của pin Blade battery không chỉ nằm ở khả năng cung cấp nguồn năng lượng vượt trội mà còn chống cháy nổ, biến dạng hay tỏa nhiệt. Do đó, pin Blade battery đã vượt qua hàng loạt thử nghiệm khắc nghiệt và là một trong những loại pin an toàn nhất thế giới, đồng thời giúp BYD trở thành thương hiệu xe năng lượng mới an toàn hàng đầu hiện nay.

Các dòng xe của BYD đều có thể cung cấp phạm vi lái xe trên 400 km chỉ với 1 lần sạc đầy, giúp khách hàng có thể di chuyển thoải mái suốt 1 tuần trong đô thị mà không cần lo lắng vấn đề trạm sạc. Trong thời gian sắp tới, BYD đang tích cực phối hợp với các đối tác để tìm kiếm sự phát triển trạm sạc một cách phù hợp. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã và đang có kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực này để chung tay xây dựng một hệ sinh thái cho xe năng lượng mới.

Otosaigon-z5544190461783_fa9b3592c5ef1b1fc9acad47f87ef02e.jpg


e-Platform 3.0 - Khung gầm độc quyền dành cho xe thuần điện: Cấu trúc này được xây dựng nhằm phát huy tối đa lợi thế như tính hiệu quả, an toàn và thẩm mỹ. e-Platform 3.0 không chỉ nâng cao hiệu suất của các mẫu xe BYD mà còn mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, tăng tốc ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo êm ái và tiết kiệm năng lượng.

Hệ truyền động 8 trong 1 đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt: BYD là thương hiệu đầu tiên trên thế giới đã tích hợp 8 thành phần chính, gồm bộ điều khiển VCU, BMS, MCU, PDU, bộ điều khiển DC-DC, bộ sạc tích hợp, động cơ và bộ truyền động thành hệ thống truyền động 8 trong 1. Sáng kiến này giúp hệ truyền động tối ưu hóa không gian, hiệu suất, giảm tiêu hao pin và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng.

Otosaigon-z5544190477623_0033afc9bc5affd927f20e20d6cf2598.jpg
Otosaigon-z5544190478704_16e1c5fcc51d381bc4e72ec62654fab4.jpg


Cả ba dòng xe góp mặt trong sự kiện đều được trang bị công nghệ pin Blade battery an toàn, nền tảng e-Platform 3.0 mới nhất, hệ thống máy nén nhiệt hiệu suất cao và điểm nhấn nội thất từ màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch có thể xoay linh hoạt.

Nổi bật nhất trong bộ ba sản phẩm là BYD SEAL - một trong những mẫu xe bán chạy nhất của BYD trên toàn cầu, khi trang bị động cơ điện 8-trong-1; thiết kế ngoại thất nổi bật với đèn DRL tạo hình ánh sáng chữ U xếp lớp độc đáo; kèm theo công nghệ Cell-To-Body tích hợp pin vào sàn xe, giúp xe nhẹ hơn, tối ưu khí động học để di chuyển nhanh hơn.

Trong khi đó, BYD DOLPHIN lại sở hữu khoang hành lý rộng rãi, hàng ghế sau gập linh hoạt cho phép mở rộng dung tích khoang hành lý lên mức tối đa 1.310 lít.

BYD SEAL:
Otosaigon-z5544190471556_119bc1afd0874da1e7da2de081e54a95.jpg
Otosaigon-z5544190471451_e8931541f8de6d2ed26cd28acdf2d522.jpg


BYD ATTO 3:

Otosaigon-z5544190491855_d9f663dc1911aebb204f0328253291ff.jpg

Otosaigon-z5544190491961_75e0c397649234fe8ef0a27264c4142a.jpg


BYD DOLPHIN:
Otosaigon-BYD DOLPHIN (10).jpg

Otosaigon-BYD DOLPHIN (11).jpg


>>> Xem thêm:
Các bác dự đoán giá bán của 3 dòng BYD SEAL, BYD DOLPHIN và BYD ATTO 3 tại Việt Nam là bao nhiêu?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng C
5/2/05
926
2.605
93
hỏi thật lòng mua xe này rồi sạc sao các bác???
Bác hỏi thì tôi cũng mạnh dạn trả lời, kinh tế thị trường và quan hệ cung cầu sẽ giải bài toán của bác. Khi nhu cầu đủ lớn thì trạm sạc sẽ phát triển theo. Ngay tại thời điểm hiện tại đã có những đơn vị tham gia đầu tư trạm sạc rồi.

Ở VN, anh VF là đầu tư trạm sạc tử tế nhất, và đó cũng là cái anh ấy hay mang ra khè NTD. Nhưng biết đâu để có được hệ thống trạm sạc ấy, anh ấy phải chém đẹp NTD ít nhất 200tr mỗi xe bán ra (VF5 bán ở Thái rẻ hơn VN tới hơn 200tr, các anh đừng đổ tại thuế nhé, thuế NK với linh kiện = 0%, thuế TTĐB với xe điện là từ 1 - 3%, chưa kể được hoãn đóng). Thà anh VF ko đầu tư trạm, nhưng giá bằng Thái thì tôi nghĩ anh ấy sẽ thành công hơn.

Về phần BYD, thằng này ko phải tay non, VN cũng là thị trường thứ n nó nhảy vào rồi. Lơ ngơ như ông Vinfast sang Thái, Phi, Ấn.. còn chưa lo trạm sạc thì BYD nó sợ gì.

Nhân tiện nói thêm, chưa có hãng nào ủ giá kinh như BYD, cái gì cũng có, chỉ thiếu mối giá, chắc anh ấy sợ đặt giá cao thì c.h.o/ nó mua, đặt giá thấp thì sợ bán hớ.
 
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
Bác hỏi thì tôi cũng mạnh dạn trả lời, kinh tế thị trường và quan hệ cung cầu sẽ giải bài toán của bác. Khi nhu cầu đủ lớn thì trạm sạc sẽ phát triển theo. Ngay tại thời điểm hiện tại đã có những đơn vị tham gia đầu tư trạm sạc rồi.

Ở VN, anh VF là đầu tư trạm sạc tử tế nhất, và đó cũng là cái anh ấy hay mang ra khè NTD. Nhưng biết đâu để có được hệ thống trạm sạc ấy, anh ấy phải chém đẹp NTD ít nhất 200tr mỗi xe bán ra (VF5 bán ở Thái rẻ hơn VN tới hơn 200tr, các anh đừng đổ tại thuế nhé, thuế NK với linh kiện = 0%, thuế TTĐB với xe điện là từ 1 - 3%, chưa kể được hoãn đóng). Thà anh VF ko đầu tư trạm, nhưng giá bằng Thái thì tôi nghĩ anh ấy sẽ thành công hơn.

Về phần BYD, thằng này ko phải tay non, VN cũng là thị trường thứ n nó nhảy vào rồi. Lơ ngơ như ông Vinfast sang Thái, Phi, Ấn.. còn chưa lo trạm sạc thì BYD nó sợ gì.

Nhân tiện nói thêm, chưa có hãng nào ủ giá kinh như BYD, cái gì cũng có, chỉ thiếu mối giá, chắc anh ấy sợ đặt giá cao thì c.h.o/ nó mua, đặt giá thấp thì sợ bán hớ.
đó là quy luật chung, nhưng có những thứ mà đầu tư lớn thu hồi chậm và có yếu tố rủi ro cao là khách quá ít thì không thể thu hồi vốn

thôi em ráng chạy xăng chục năm nữa, khi nào công nghệ pin lên 1000km/lần sạc thì đổi xe điện vậy
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.736
12.319
113
HCM
tại nhà thì ok. còn bên thứ 3: không biết khi nào có. Giờ anh V là nhiều nhất mà ảnh tuyên bố: sau 10 năm mới suy nghĩ lại. căng

BYD chia sẻ, trước hết họ hướng tới khách hàng ở các thành phố lớn, có nhà riêng để sạc tại nhà. Đi xa sẽ sạc nhanh tại các đại lý BYD hoặc trạm sạc của bên thứ 3.

Range di chuyển của các xe BYD theo công bố là 400-500 Km (theo chuẩn châu Âu) nhưng cần test thực tế tại đường VN mới ra số chính xác.

3171507-f05d46087c2e80c92a9475c2d29900a3.jpg
 
Hạng D
2/7/17
1.759
2.386
113
45
Xe này đáng mua nhất dòng xe điện bình dân đang có tại VN. Sạc ở đâu thì k lẽ hãng chie bán xe trừng bày, không bán pin hay động cơ hay sao.