Hạng B2
22/2/23
437
473
63
36
BYD chia sẻ, trước hết họ hướng tới khách hàng ở các thành phố lớn, có nhà riêng để sạc tại nhà. Đi xa sẽ sạc nhanh tại các đại lý BYD hoặc trạm sạc của bên thứ 3.

Range di chuyển của các xe BYD theo công bố là 400-500 Km (theo chuẩn châu Âu) nhưng cần test thực tế tại đường VN mới ra số chính xác.

3171507-f05d46087c2e80c92a9475c2d29900a3.jpg

Đối tượng có nhà ở Thành phố lớn thì họ nhắm đến đại gia chứ ko phải khách hàng bình dân rồi :D
Dự đoán BYD Seal giá sẽ khoảng 2 tỷ.
BYD Atto 3 1 tỷ 2
BYD Dolphin 800tr
3 xe BYD sẽ gia nhập hội xe điện hạng sang cùng với MG4, vì giá trên trời và không ai mua cả :D
 
Hạng D
10/6/10
1.496
1.344
113
Thật ra thì BYD có thể xem là th khá nhất trong đám xe điện TQ, nó cũng đã thâm nhập dc nhiều thị trường trên thế giới rồi, nên đừng so sánh chất lượng với VF. Dĩ nhiên lợi thế cạnh tranh nó là giá bán.
Clip trên so sánh hiệu năng 1 số dòng xe điện phổ biến hiện nay, có BYD trong đó. Hiệu năng thì cũng tương đối (tính miles/kWh), xếp thứ 2 từ dưới lên :D
Chỉ có 1 điều là hiệu năng xe đo lúc đầu khá tốt, chỉ sau Tesla, nhưng càng về sau thì càng đuối, chứng tỏ là hệ thống đo pin ko chính xác lắm.
Còn khách hàng ở TP lớn có thể sạc xe ở nhà thì chắc ko ai nhắm tới xe này rồi :D :D.
Nói thật là xe điện ở VN, chắc khoảng 20 năm nữa thì mới có thể xem xét để mua.
 
Hạng D
16/8/07
1.972
741
113
53
Họ có phải tay mơ đâu mà dính vào lỗi ngớ ngẫn này. Mình check rồi nhé. Map không có đường lưỡi bò.
Mong thế, nhưng cái Hộ chiếu của nó thì vẫn có đó, nên mình éo cho đăng ký KD hay sang tên chuyển nhượng vốn...
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng B2
3/9/19
414
402
63
Japan
cái vụ range hãng và thực tế nó khác xa lắm. và 1 yếu tố là xe xăng còn 1-2 vạch range chỉ 50-30km thì vẫn chạy đi kiếm cây xăng được, chứ xe điện thì tụt về 30% là lo sạc gấp rồi. ráng chạy sợ nằm đường thấy bà
Là anh lo cho người ta ấy chứ. Chứ chắc gì ng có xe điện họ đã lo. Cá nhân em trước mượn chiếc VF 8 lúc chạy đến lúc còn 7% mới sạc. Từ tầm còn 12% pin cảm giác rất lỳ hoặc mình chạy điềm đạm lại, thấy lâu mới hết 1% ( chắc quãng 7-8km) . Cảm giác rất yên tâm, chứ không giống như mấy điện thoại đời tống báo pin ảo.
 
  • Like
Reactions: thichmexe
Hạng C
23/11/09
607
730
93
HCM
Nói chung mua xe điện bất tiện lắm. Tương lai gần là xe Hybrid. Tương lai xa là xe chạy Hydro lỏng, ra cây "xăng" mua 1 hộp, nạp phát ăn ngay.
 
Hạng D
14/8/16
2.081
2.526
113
40
Bác hỏi thì tôi cũng mạnh dạn trả lời, kinh tế thị trường và quan hệ cung cầu sẽ giải bài toán của bác. Khi nhu cầu đủ lớn thì trạm sạc sẽ phát triển theo. Ngay tại thời điểm hiện tại đã có những đơn vị tham gia đầu tư trạm sạc rồi.

Ở VN, anh VF là đầu tư trạm sạc tử tế nhất, và đó cũng là cái anh ấy hay mang ra khè NTD. Nhưng biết đâu để có được hệ thống trạm sạc ấy, anh ấy phải chém đẹp NTD ít nhất 200tr mỗi xe bán ra (VF5 bán ở Thái rẻ hơn VN tới hơn 200tr, các anh đừng đổ tại thuế nhé, thuế NK với linh kiện = 0%, thuế TTĐB với xe điện là từ 1 - 3%, chưa kể được hoãn đóng). Thà anh VF ko đầu tư trạm, nhưng giá bằng Thái thì tôi nghĩ anh ấy sẽ thành công hơn.

Về phần BYD, thằng này ko phải tay non, VN cũng là thị trường thứ n nó nhảy vào rồi. Lơ ngơ như ông Vinfast sang Thái, Phi, Ấn.. còn chưa lo trạm sạc thì BYD nó sợ gì.

Nhân tiện nói thêm, chưa có hãng nào ủ giá kinh như BYD, cái gì cũng có, chỉ thiếu mối giá, chắc anh ấy sợ đặt giá cao thì c.h.o/ nó mua, đặt giá thấp thì sợ bán hớ.
Tớ cũng thấy giá xe điện vf cao. Lúc nào xe xăng thì giá thấp, nhảy qua xe điện thì giá cao
 
Hạng B1
9/12/15
86
375
53
TP.HCM
Chiếc E34 thay PDU gần 45tr còn bảo hành thì free sau này hết bảo hành chắc cắn lưỡi,pin thay cũng mắc nữa,số lượng xe chạy nhiều mà thằng vin độc quyền giá phụ tùng quá cao,bởi nghĩ sao người ta ủng hộ xe điện dc
 
  • Like
Reactions: thichmexe