Chủ đề tương tự
Tôi có được tham dự lễ ra mắt đầu tiên chiếc Mercedes C200 Kompressor tại Dinh Độc Lập và có được thử chạy chiếc C200 tại nhà máy - tuy chạy với 1 quãng đường ngắn nhưng nó cho tôi ấn tượng tuyệt vời về động cơ của Mercedes chạy chậm cũng như nhanh đều rất êm không gây cảm giac nhồi khi tăng tốc. ..không biết từ hồi đó đến nay hãng có thay đổi gì chưa thì tôi lại không được rõ! thành viên nào biết bổ sung cho tôi thêm chút.
Theo OTOSG được biết thì Mercedes sẽ không còn bán C200 (sau khi clear stock) , vì thế chỉ còn C180 có động cơ cải tiến..Hy vọng C180 mới sẽ không còn nằm đường như trước đây.
OtoSG có thể cho biêt thêm bệnh của C180 trước đây hay bị là gì không? nghĩa là làm sao mà bị nằm đường?
Các hãng xe Đức thường tiên phong về công nghệ động cơ, vì thế các động cơ xe khá phức tạp và hầu hết được điều khiển bởi hệ thống vi tính. Nếu các thành viên nào có Mercedes hay BMW bị hư, thì các kỹ sư chuẩn đoán bệnh bằng cách sử dụng Laptop để kiểm tra. Xe bị nằm đường đa phần do hệ thống bơm xăng không hoạt động do xăng bán ở một vài trạm xăng thường không đúng tiêu chuẩn như qui định (như các bác cũng biêt mỗi lần thanh tra đều có sai phạm), tuy nhiên Mercedes cũng đã khắc phục bằng cách cho ra động cơ mới được thiết kế chiếc C180.
Bác nào còn nhớ trong năm 97 khi VMC bán mẫu 5 Series không? động cơ xe bị ì và không bốc do không hợp với "môi trường" tại VN và bị khiếu nại từ khách hàng, VMC đã đành phải thay thế toàn bộ máy mới cho những khách nào đã mua trong đợt xe đó, những xe nào đã qua sử dụng lâu phải bù thêm tiền, chính vì thế mà Mai Linh taxi mới ì xèo vụ đó vì phải bỏ thêm tiền để được đổi máy. Còn một số khách tuy xe không bị gì sau 1 năm sử dụng cũng được thay động cơ và "happy" bù thêm 45 triệu.
Bác nào còn nhớ trong năm 97 khi VMC bán mẫu 5 Series không? động cơ xe bị ì và không bốc do không hợp với "môi trường" tại VN và bị khiếu nại từ khách hàng, VMC đã đành phải thay thế toàn bộ máy mới cho những khách nào đã mua trong đợt xe đó, những xe nào đã qua sử dụng lâu phải bù thêm tiền, chính vì thế mà Mai Linh taxi mới ì xèo vụ đó vì phải bỏ thêm tiền để được đổi máy. Còn một số khách tuy xe không bị gì sau 1 năm sử dụng cũng được thay động cơ và "happy" bù thêm 45 triệu.
Đối với xe đời mới thì hãng khuyên dùng loại M95 hoặc M93 - tôi thì chọn M95 cho chắc mặc dù có mắc tiền hơn 300đ/L, nhưng thực ra thì thdwin tự nghĩ là cái nào mắc tiền thì chọn cái đó tốt mà thôi.
Vậy theo ý kiến của anh em thì M95 thực sự hơn M93 về độ sạch không?
Vậy theo ý kiến của anh em thì M95 thực sự hơn M93 về độ sạch không?
Hiện nay M95 rất ít chổ bán nên thiệt sự tôi cũng tự nghĩ là nếu như vậy thì người nhập hay bán M95 có lợi gì! đương nhiên theo thiếu tá thdwin thì tiền nào của đó nhưng với M92 & M95 phân biệt được thì mới an tâm thôi lại bị tình trạng "treo đầu dê bán thịt chó" thì sao?
Tôi có 1 người bạn là Kỹ sư hoá cho biết đối với xăng ở thị trường VN thì độ "sạch" khó định nghĩa, với M83, M92, M95 chỉ khác nhau về qui trình làm thôi, không biết như vậy có đúng không nữa.
Tôi có 1 người bạn là Kỹ sư hoá cho biết đối với xăng ở thị trường VN thì độ "sạch" khó định nghĩa, với M83, M92, M95 chỉ khác nhau về qui trình làm thôi, không biết như vậy có đúng không nữa.
Vậy theo bác Hoanglam thi mình dùng M92 - A93 vẫn ổn chứ??!! hiện bác đang dùng loại xăng nào - còn thành viên bị chết máy chiếc Mercedes thì dùng xăng phẩm cấp nào?
PS: đừng gọi thdwin là thiếu tá nữa..vì mấy bữa nữa lên tướng bây giờ rồi [:0][:I] - đù vui chút chứ gọi là thdwin thì thích hơn, chứ phẩm cấp làm gì đâu, khó gần nhau..
PS: đừng gọi thdwin là thiếu tá nữa..vì mấy bữa nữa lên tướng bây giờ rồi [:0][:I] - đù vui chút chứ gọi là thdwin thì thích hơn, chứ phẩm cấp làm gì đâu, khó gần nhau..
So với nhãn hiệu sang trọng thì Mercedes có thể luôn đứng đầu bảng, nhưng dòng C-Class ở VN lại không "cạnh tranh" nổi 3-Series, và thậm chí ở thị trường Mỹ cũng vậy.
Với chương trình khuyến mãi "Mua 1 chiếc có cơ hội trúng 1 chiếc" thì hiện nay 3 Series không có hàng để bán, các showroom phải mượn xe khách để demo tạm. Còn C Class với chương trình quảng cáo mới khá "nhạt nhẽo" và quá tốt kém cũng không hấp dẫn người mua cho mấy so với BMW.
Với chương trình khuyến mãi "Mua 1 chiếc có cơ hội trúng 1 chiếc" thì hiện nay 3 Series không có hàng để bán, các showroom phải mượn xe khách để demo tạm. Còn C Class với chương trình quảng cáo mới khá "nhạt nhẽo" và quá tốt kém cũng không hấp dẫn người mua cho mấy so với BMW.
Theo quan điểm của mình thì C class nhìn hơi yếu và không có "cá tính" trong khi đó 3 series lại có kiểu dáng khoẻ khoắn hơn ... đương nhiên về nội thất và các tính năng của xe chắc 2 chiếc này không khác nhau nhiều, do đó chiếc 3 series sẽ bán chạy hơn C class là điều có thể hiểu được.