HIHi chào tất cả các bác đi Mer cũng như không đi Mer hay sắp mua xe, em là fan ruột của xe Mercedes-Benz em đã đọc các ý kiến của các bác trên forum và em xin đóng góp một số ý kiến ngắn gọn :
-Về động cơ của những chiếc xe Mer bán tại VN loại động cơ được lắp trên xe C200K, C180, C180K , C240 và E240 đều là động cơ được nhập nguyên từ Đức, Mercedes VN cũng như BMW tại việt nam đều là hai liên doanh nhập xe theo dạng CKD tức là lắp ráp thành phần, nhưng không sản xuất bất kỳ chi tiêt nào, nếu như có bác nào đó nói rằng "động cơ xe sản xuất tại VN rất chán" hay "Xe nhập nó khác" thì chắc các bác có chút nhầm lẫn, nếu có điều kiện bác cứ test thử C200K của ĐSQ nhập nguyên cái xem có khác cái C200K vn ko, xe Mer ở việt nam có tỉ lệ lắp ráp sẵn khi đưa sang đây có lẽ là cao nhất, chúng ta chỉ thực hiện lắp ráp phần còn lại với tỉ lệ không lớn. Sở dĩ như vậy nhiều chi tiết trên xe Mer đòi hỏi độ chính xác cao khi lắp ráp mà VN chưa đáp ứng được, và xe mer xuất xưởng tại VN đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tuy nhiên cần chú ý một chút về động cơ Mer vì đây là loại động cơ siêu kén xăng, xằng tại VN ngoài việc chưa đạt tiêu chuẩn của mer như dùng xăng 95 hoặc 97 mà còn là loại xăng rất bẩn, xăng mua tại VN làm bẩn lưới lọc xăng rất nhanh, xe sử dụng hệ thống Injection rất cần loại xăng sạch, nếu xăng bẩn sẽ gây ra hiện tượng máy nổ không tròn, khó nổ hoặc xe không bốc , đạp ga mạnh nhưng xe chạy rất ì ạch và hệ thống máy tính Onboard bào lỗi của hệ thống phun xăng, tôi công nhận điều này vì chiếc xe của tôi một vài lần đổ xăng ngay tại HN gặp phải xăng kém chất lượng đã khóc dở mếu dở rồi , tuy nhiên không có gì là không thể khắc phục các bác đi Mer từ nay đã có thể an tâm vì MER VN đã nhâp về loại phụ gia xăng có chức năng làm sạch vòi phun chống việc phun xăng ko đều với giá 3 USD / 1 lọ dùng cho 1 lần đổ đầy xăng, tôi thường mua cả lố vứt vào sau xe và sau khi sử dụng chiếc xe như được hồi sinh lại sưc mạnh vốn có của nó, tíêng máy nghe tròn chắc và xe vận hành tuyệt hảo.
- Một số các bác nói tiếng máy của xe C200 K nghe ko sướng, em xin thưa là ko có tiếng máy của động cơ 4 xy lanh nào nghe sướng cả, các bác đừng đem Z4 ra mà so làm gì vì nó được lắp 2 loại động cơ đều có 6 xylanh đơn cử cũng như việc so sánh tiếng nổ của Suzuki GN125 với Honda CM125 ( đều là 125 nhưng 1 cái có 1 xylanh và 1 cái có 2). Nhiều xy lanh hơn thì máy sẽ êm hơn , khi nổ rotda thì tiến ồn phát ra nhỏ hơn còn khi tăng ga thì tiếng máy nghe hay hơn, chỉ đơn giản thế thôi. Chuyện BMW có tiếng máy hay hơn thì xin thưa là chỉ có 325i và 525i hai cái được lắp động cơ loại BMW R6 2.5i 192 hp là có tiếng máy hay hơn thôi (đương nhiên rồi 6 xy lanh cơ mà lại còn tăng áp nữa, hai loại này công nhận tiếng nổ của nó rất Turbo nhất là luc khởi động) còn 318i thì cả loại ko tăng áp 128 hp trước kia (ngang C180) và loại tăng áp mới 2003 143 hp (ngang C180K) thì tiếng nổ đều như xe 4 xy lanh của mer thôi, cái này em nghĩ các bác không nên phàn nàn làm gì vì 4 xy lanh mà. Ngoài ra tiếng nổ thì còn phụ thuộc vào đường xả khí nữa, nếu bác nào thích thì có thể trang bị cho xe mình (Mọi chủng loại xe) loại ống xả Rocket hay Thunder Bolt luc ấy ngay cả cái Corolla của các bác cũng có tiếng nổ turbo như vậy. Mer không điều chỉnh gì cho động cơ C200K ở VN cả, đây là loại động cơ dung tích 1998 CC có công suất đầu ra 163 hp, công suất ấn tượng của 1 xe sedan có được do hệ thống compressor (tăng áp) động cơ này là một genius của Mer cùng với động cơ 230 Kompressor (không có tại VN), trong năm 2003 công ty mẹ Mercedes-Benz cho ra đời ở châu âu loại động cơ 180 Kompressor có dung tích xylanh 1,8 lít nhưng công suất đầu ra 143hp (C 180 là 128 hp). Xin lưu ý bác otosaigon là BMW cũng đã có đáp trả lại MER khi cải tiến 318i đời trước (2001-2002) có dung tích xy lanh 2lit và 128 hp thành loại 318i như ngày nay với 1,8lit và 143 mã lực. Động cơ xe ĐỨc tại VN hoàn toàn giống loại bán tại Đức chứ không có hiệu chỉnh lại gì cả ( chỉ có xe bán tại Mỹ là hay hiệu chỉnh lại thôi). Xe C 240 và E240 của mer đều được lắp chung loại động cơ V6 2,6 lit 177 hp loại này êm hơn loại 4 máy nhưng do ko có tăng áp nên đốt xảng hơi kinh một tí (nội thành 16lit/ 100 km) tôi chạy con C200K thì nội thành là 12l/100km còn đường trường là 9-10l.
Cuối cùng em xin góp ý các bác nên đi thử trước rồi nên đánh giá sau vì Mer ko đơn giản chú nào. Về chủ đề này em sẽ tiếp tục sau
-Về động cơ của những chiếc xe Mer bán tại VN loại động cơ được lắp trên xe C200K, C180, C180K , C240 và E240 đều là động cơ được nhập nguyên từ Đức, Mercedes VN cũng như BMW tại việt nam đều là hai liên doanh nhập xe theo dạng CKD tức là lắp ráp thành phần, nhưng không sản xuất bất kỳ chi tiêt nào, nếu như có bác nào đó nói rằng "động cơ xe sản xuất tại VN rất chán" hay "Xe nhập nó khác" thì chắc các bác có chút nhầm lẫn, nếu có điều kiện bác cứ test thử C200K của ĐSQ nhập nguyên cái xem có khác cái C200K vn ko, xe Mer ở việt nam có tỉ lệ lắp ráp sẵn khi đưa sang đây có lẽ là cao nhất, chúng ta chỉ thực hiện lắp ráp phần còn lại với tỉ lệ không lớn. Sở dĩ như vậy nhiều chi tiết trên xe Mer đòi hỏi độ chính xác cao khi lắp ráp mà VN chưa đáp ứng được, và xe mer xuất xưởng tại VN đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tuy nhiên cần chú ý một chút về động cơ Mer vì đây là loại động cơ siêu kén xăng, xằng tại VN ngoài việc chưa đạt tiêu chuẩn của mer như dùng xăng 95 hoặc 97 mà còn là loại xăng rất bẩn, xăng mua tại VN làm bẩn lưới lọc xăng rất nhanh, xe sử dụng hệ thống Injection rất cần loại xăng sạch, nếu xăng bẩn sẽ gây ra hiện tượng máy nổ không tròn, khó nổ hoặc xe không bốc , đạp ga mạnh nhưng xe chạy rất ì ạch và hệ thống máy tính Onboard bào lỗi của hệ thống phun xăng, tôi công nhận điều này vì chiếc xe của tôi một vài lần đổ xăng ngay tại HN gặp phải xăng kém chất lượng đã khóc dở mếu dở rồi , tuy nhiên không có gì là không thể khắc phục các bác đi Mer từ nay đã có thể an tâm vì MER VN đã nhâp về loại phụ gia xăng có chức năng làm sạch vòi phun chống việc phun xăng ko đều với giá 3 USD / 1 lọ dùng cho 1 lần đổ đầy xăng, tôi thường mua cả lố vứt vào sau xe và sau khi sử dụng chiếc xe như được hồi sinh lại sưc mạnh vốn có của nó, tíêng máy nghe tròn chắc và xe vận hành tuyệt hảo.
- Một số các bác nói tiếng máy của xe C200 K nghe ko sướng, em xin thưa là ko có tiếng máy của động cơ 4 xy lanh nào nghe sướng cả, các bác đừng đem Z4 ra mà so làm gì vì nó được lắp 2 loại động cơ đều có 6 xylanh đơn cử cũng như việc so sánh tiếng nổ của Suzuki GN125 với Honda CM125 ( đều là 125 nhưng 1 cái có 1 xylanh và 1 cái có 2). Nhiều xy lanh hơn thì máy sẽ êm hơn , khi nổ rotda thì tiến ồn phát ra nhỏ hơn còn khi tăng ga thì tiếng máy nghe hay hơn, chỉ đơn giản thế thôi. Chuyện BMW có tiếng máy hay hơn thì xin thưa là chỉ có 325i và 525i hai cái được lắp động cơ loại BMW R6 2.5i 192 hp là có tiếng máy hay hơn thôi (đương nhiên rồi 6 xy lanh cơ mà lại còn tăng áp nữa, hai loại này công nhận tiếng nổ của nó rất Turbo nhất là luc khởi động) còn 318i thì cả loại ko tăng áp 128 hp trước kia (ngang C180) và loại tăng áp mới 2003 143 hp (ngang C180K) thì tiếng nổ đều như xe 4 xy lanh của mer thôi, cái này em nghĩ các bác không nên phàn nàn làm gì vì 4 xy lanh mà. Ngoài ra tiếng nổ thì còn phụ thuộc vào đường xả khí nữa, nếu bác nào thích thì có thể trang bị cho xe mình (Mọi chủng loại xe) loại ống xả Rocket hay Thunder Bolt luc ấy ngay cả cái Corolla của các bác cũng có tiếng nổ turbo như vậy. Mer không điều chỉnh gì cho động cơ C200K ở VN cả, đây là loại động cơ dung tích 1998 CC có công suất đầu ra 163 hp, công suất ấn tượng của 1 xe sedan có được do hệ thống compressor (tăng áp) động cơ này là một genius của Mer cùng với động cơ 230 Kompressor (không có tại VN), trong năm 2003 công ty mẹ Mercedes-Benz cho ra đời ở châu âu loại động cơ 180 Kompressor có dung tích xylanh 1,8 lít nhưng công suất đầu ra 143hp (C 180 là 128 hp). Xin lưu ý bác otosaigon là BMW cũng đã có đáp trả lại MER khi cải tiến 318i đời trước (2001-2002) có dung tích xy lanh 2lit và 128 hp thành loại 318i như ngày nay với 1,8lit và 143 mã lực. Động cơ xe ĐỨc tại VN hoàn toàn giống loại bán tại Đức chứ không có hiệu chỉnh lại gì cả ( chỉ có xe bán tại Mỹ là hay hiệu chỉnh lại thôi). Xe C 240 và E240 của mer đều được lắp chung loại động cơ V6 2,6 lit 177 hp loại này êm hơn loại 4 máy nhưng do ko có tăng áp nên đốt xảng hơi kinh một tí (nội thành 16lit/ 100 km) tôi chạy con C200K thì nội thành là 12l/100km còn đường trường là 9-10l.
Cuối cùng em xin góp ý các bác nên đi thử trước rồi nên đánh giá sau vì Mer ko đơn giản chú nào. Về chủ đề này em sẽ tiếp tục sau
Bác 4ever thông thạo xe MB quá. Bác cho hỏi cái phụ gia bác mua ở đâu thế ? Tên loại phụ gia là gì để em đi mua ạ
Loại phụ gia tôi nhắc đến ở trên có tên KEROPUR
Additive for gasoline engines, keeps the intake system clean.
Do Mercedes sản xuất "Made in Germany" mua tại xưởng bảo dưỡng Mercedes đầu đường Khuất Duy Tiến , nếu bác đi Mer tại HN thì chắc chắn bác biết địa chỉ này, vì đây là xưởng bảo dưỡng chuẩn của Mer tại HN mà. Phụ gia này đóng trong hộp 100ml , bác nhớ đổ vào bình xăng trước khi mua xăng. giá 3usd/1lọ
enjoy!
Additive for gasoline engines, keeps the intake system clean.
Do Mercedes sản xuất "Made in Germany" mua tại xưởng bảo dưỡng Mercedes đầu đường Khuất Duy Tiến , nếu bác đi Mer tại HN thì chắc chắn bác biết địa chỉ này, vì đây là xưởng bảo dưỡng chuẩn của Mer tại HN mà. Phụ gia này đóng trong hộp 100ml , bác nhớ đổ vào bình xăng trước khi mua xăng. giá 3usd/1lọ
enjoy!
Bạn tui đang chạy Mer. nói với tui là "Tất cả máy Mer lắp ráp tại VN là nhập từ Đài Loan"...[?][?][?][?][?][?][?]
Bác 4ever cho hỏi phát nữa là C200K có những gì nên lắp thêm ? Có đồ nào hay mà Mer VN không có không nhỉ ?
Chưa nghe nói vậy bao giờ!!!! Chỉ nghe nói loại MB 16 chổ là nhập Hàn Quốc thôi!!!!
SAo cái tin này nghe dật gân vậy, có nhầm lẩn gì không đó các Bác?!???!
To Mr Tranquoctoan , Anh cần gì thì cứ yêu cầu MBV đặt về Vn chỉ sợ Màn hình chỉ đường qua vậ tinh thì VN không có vì o xài được thôi đó mà.
SAo cái tin này nghe dật gân vậy, có nhầm lẩn gì không đó các Bác?!???!
To Mr Tranquoctoan , Anh cần gì thì cứ yêu cầu MBV đặt về Vn chỉ sợ Màn hình chỉ đường qua vậ tinh thì VN không có vì o xài được thôi đó mà.
Về nguyên tắc có thể đặt hàng mọi thứ về nhưng bị chém đắt lắm, MB VN có mấy thứ cho C200 đấy, tôi ko nhớ lắm nhưng có vô lăng gỗ, nắm số gỗ, nẹp cửa phát quang, bọc gương Crôm, chắn bùn, rèm cửa, thảm sàn nói chung đáng quan tâm có mỗi cái Parking Assist thôi vì cái này ngon hơn cái dùng trên xe BMW 3 , cái Anti-Thief thì tui cũng thấy ko thực tế lắm. Bác có thể tham khảo trong website của Mer VN.(GPS mà cầm về VN trong thời điểm này thì thành đồ chơi trẻ con mất)