RE: C200 bi cat Bi xenon thay bang den gi nhi?
Loại bi-xenon của Mercedes dùng bóng D2S, và cơ cấu màn chắn sáng trong bộ đèn có thể dịch chuyển được, vì vậy vỏ ngoài có vẻ giống nhau, nhưng bên trong là cả 1 sự khác biệt lớn. Ngoài ra thì hệ thống đèn bi-xenon này chỉ dùng 1 ballast, và có báo lỗi nếu đèn trục trặc.
Các bác lắp bóng xenon H7 thay thế bóng halogen có thể sẽ gặp tình trạng hiện message trên màn hình của xe (do công suất 2 loại này khác nhau 35W <> 55W, nên hệ thống tưởng là đèn bị hỏng).
Trích đoạn: chip2509
bác dịch hộ em sang TV với , c200 và c230 dùng chung củ đèn còn j bác, chóa đâu mà chóa, toàn projector đấy chứ. kích thước y hệt, còn tính năng e k nói tới
Loại bi-xenon của Mercedes dùng bóng D2S, và cơ cấu màn chắn sáng trong bộ đèn có thể dịch chuyển được, vì vậy vỏ ngoài có vẻ giống nhau, nhưng bên trong là cả 1 sự khác biệt lớn. Ngoài ra thì hệ thống đèn bi-xenon này chỉ dùng 1 ballast, và có báo lỗi nếu đèn trục trặc.
Các bác lắp bóng xenon H7 thay thế bóng halogen có thể sẽ gặp tình trạng hiện message trên màn hình của xe (do công suất 2 loại này khác nhau 35W <> 55W, nên hệ thống tưởng là đèn bị hỏng).
RE: C200 bi cat Bi xenon thay bang den gi nhi?
Đúng rồi đó bác, bởi vậy cái chóa đèn main-beam nó mới to vậy, để chiếu xa. Còn đối với xe có bi-xenon cái chóa đèn đó nhỏ hơn, để dùng làm đèn day-time-running, hoặc để nháy pha, hoặc để bổ trợ cho đèn bi-xenon (tùy thuộc vào tốc độ xe và góc cua, mà cường độ cũng như góc chiếu sáng của cả hệ thống đèn sẽ thay đổi).
Với xe Mercedes thì em không rõ lắm, nhưng với xe Hyundai SF thì có hiện tượng: Khi nháy đèn pha, thì cả đèn pha và đèn cốt đều sáng. Nếu lắp bóng xenon mà quen thói nháy đèn pha ban ngày, thì sẽ nhanh hỏng, vì tuổi thọ đèn xenon liên quan tới số lần bật/tắt.
Trích đoạn: Sohetxang
Như vậy khi thay Xenon H7 vào thì chỉ hoạt động ở chế độ low beam thôi đúng không bác?
Đúng rồi đó bác, bởi vậy cái chóa đèn main-beam nó mới to vậy, để chiếu xa. Còn đối với xe có bi-xenon cái chóa đèn đó nhỏ hơn, để dùng làm đèn day-time-running, hoặc để nháy pha, hoặc để bổ trợ cho đèn bi-xenon (tùy thuộc vào tốc độ xe và góc cua, mà cường độ cũng như góc chiếu sáng của cả hệ thống đèn sẽ thay đổi).
Với xe Mercedes thì em không rõ lắm, nhưng với xe Hyundai SF thì có hiện tượng: Khi nháy đèn pha, thì cả đèn pha và đèn cốt đều sáng. Nếu lắp bóng xenon mà quen thói nháy đèn pha ban ngày, thì sẽ nhanh hỏng, vì tuổi thọ đèn xenon liên quan tới số lần bật/tắt.
RE: C200 bi cat Bi xenon thay bang den gi nhi?
Bác hiểu biết thật đấy!!! Em nghe có lý lắm.
Trích đoạn: KhanhLinh
Đúng rồi đó bác, bởi vậy cái chóa đèn main-beam nó mới to vậy, để chiếu xa. Còn đối với xe có bi-xenon cái chóa đèn đó nhỏ hơn, để dùng làm đèn day-time-running, hoặc để nháy pha, hoặc để bổ trợ cho đèn bi-xenon (tùy thuộc vào tốc độ xe và góc cua, mà cường độ cũng như góc chiếu sáng của cả hệ thống đèn sẽ thay đổi).
Với xe Mercedes thì em không rõ lắm, nhưng với xe Hyundai SF thì có hiện tượng: Khi nháy đèn pha, thì cả đèn pha và đèn cốt đều sáng. Nếu lắp bóng xenon mà quen thói nháy đèn pha ban ngày, thì sẽ nhanh hỏng, vì tuổi thọ đèn xenon liên quan tới số lần bật/tắt.
Bác hiểu biết thật đấy!!! Em nghe có lý lắm.
Last edited by a moderator:
RE: C200 bi cat Bi xenon thay bang den gi nhi?
và thêm civic 2.0 nữa ....nháy high beam là low beam cũng sáng ...ban ngày ko thấy rõ chứ tầm 6 giờ chiều hết nắng thấy rõ lắm ...
và thêm civic 2.0 nữa ....nháy high beam là low beam cũng sáng ...ban ngày ko thấy rõ chứ tầm 6 giờ chiều hết nắng thấy rõ lắm ...