trai saigon515 nói:Mình nghĩ trường hợp này là xe giảm số để tăng tốc độ thôi, không biết bác chủ thớt có thấy cảm giác "dính lưng" không?
@vinhnam : C200-W204 mình cảm giác khi nó tăng tốc vượt kiểu bác chủ thớt thì khi đạp mạnh ga nó bị khựng lại mạnh hơn Civic2.0 , không lẽ do C200 chỉ 4 số so với 5 số của Civic2.0 ?
Ngoài ra khi xài chế độ số tay thì đang chạy số cao mà kéo sang (-) thì nó về lại thẳng số 1 chứ không có cách giảm từ 4-3-2-1 sao bác? Cám ơn bác tư vấn.
E cũng bị tình trạng như bác và không dám chạy nữa sợ bể hộp số, và cũng không tin vào sự thật là như vậy cứ tưởng do trình độ mình yếu nên về bãi dợt lại... và cũng như vậy nên e bán xe luôn.
Hôm trước em đã mang xe vào hãng nhưng do bận phải về gấp nên chưa kiểm tra được. Nhưng chả hiểu sao từ hôm viết bài này em thử mấy lần mà ko thấy bị giật nữa (do vậy nhiều khả năng do nhiên liệu bẩn).
Nhưng vừa rồi em bị phát này mới đau:
Nổ cả 2 lốp trước và sau bên tài mà cảnh báo áp suất lốp ko báo. Em chạy lúc đó là 2h30 sáng trên đường từ Thanh Hoá đi Ninh Bình thì thấy tay lái hơi bị lạng, xuống xe kiểm tra thì ôi thôi nổ cả 2 lốp. May mà dừng xe ở một của hàng làm lốp, nhưng do lốp nổ ko vá được, cứ dán miếng vá vào lại bong ra. Em đánh liều bảo chú thợ cứ dán bừa vào để chạy, thế mà em chạy được đến Hà nôi các bác ợ, may thế .
Em đang băn khoăn một điều là: Thực ra thì xe em hôm bị nổ lốp là quá Service B mấy trăm Km gì đó, ko biết điều này có ảnh hưởng đến việc hoạt động của cảnh báo áp suất lốp ko. Có bác nào giải thích giúp em vụ này với.
P/S. Bác Vĩnh Nam ơi, em nghe nói lốp Michelin có bảo hành phải ko bác? nếu có, trong trường hợp của em: cả 2 lốp đều vỡ bên thành lốp thì có được bảo hành ko bác nhi?
Nhưng vừa rồi em bị phát này mới đau:
Nổ cả 2 lốp trước và sau bên tài mà cảnh báo áp suất lốp ko báo. Em chạy lúc đó là 2h30 sáng trên đường từ Thanh Hoá đi Ninh Bình thì thấy tay lái hơi bị lạng, xuống xe kiểm tra thì ôi thôi nổ cả 2 lốp. May mà dừng xe ở một của hàng làm lốp, nhưng do lốp nổ ko vá được, cứ dán miếng vá vào lại bong ra. Em đánh liều bảo chú thợ cứ dán bừa vào để chạy, thế mà em chạy được đến Hà nôi các bác ợ, may thế .
Em đang băn khoăn một điều là: Thực ra thì xe em hôm bị nổ lốp là quá Service B mấy trăm Km gì đó, ko biết điều này có ảnh hưởng đến việc hoạt động của cảnh báo áp suất lốp ko. Có bác nào giải thích giúp em vụ này với.
P/S. Bác Vĩnh Nam ơi, em nghe nói lốp Michelin có bảo hành phải ko bác? nếu có, trong trường hợp của em: cả 2 lốp đều vỡ bên thành lốp thì có được bảo hành ko bác nhi?
Vĩnh Nam nói:@Herolee: nổ lốp do gặp tai nạn thì tùy trường hợp có thể bảo hiểm bồi thường cho bác.
Bác Herolee đang đi thì tự nhiên nổ lốp, không phải do tai nạn. Em đoán là bác ý bơm lốp căng, chạy mùa hè, đoạn đường dài và xấu, áp suất không khí trong lốp tăng lên dẫn đến nổ(bể) lốp(vỏ).
Ý bác Herolee là trong trường hợp trên thì MBV có bảo hành không? Và tại sao senso áp suất lốp không hoạt động để cảnh báo áp suất lốp tăng?
Hung BM nói:Vĩnh Nam nói:@Herolee: nổ lốp do gặp tai nạn thì tùy trường hợp có thể bảo hiểm bồi thường cho bác.
Bác Herolee đang đi thì tự nhiên nổ lốp, không phải do tai nạn. Em đoán là bác ý bơm lốp căng, chạy mùa hè, đoạn đường dài và xấu, áp suất không khí trong lốp tăng lên dẫn đến nổ(bể) lốp(vỏ).
Ý bác Herolee là trong trường hợp trên thì MBV có bảo hành không? Và tại sao senso áp suất lốp không hoạt động để cảnh báo áp suất lốp tăng?
Đúng đấy ạ, hôm đó xe em bị nổ ko phải do tai nạn, xe em chả đâm va gì cả, lúc em dừng lại thì tình trạng như sau: Lốp sau bên tài kẹp lép, chỗ bị vỡ ở bên thành lốp khoảng 3-4cm. Còn lốp trước cũng bên tài thì đang xì hơi phè phè, chỗ rách cũng ở thành lốp khoảng 1cm và ko thể vá được. Vụ lốp thì em chỉ hỏi là bên hãng lốp như trong trường hợp của em có được bảo hành ko thôi? chứ chắc đòi hỏi MẹcVN bảo hành cho em chắc khó
Còn vụ cảnh báo áp suất lốp thì em đã được mấy đc kỹ thuật bên Andu nói là do xe Mẹc cảnh báo áp suất lốp dựa trên phân tích số vòng quay của từng bánh xe để đưa ra cảnh báo, nếu xe em bị nổ lốp nhanh qua thì máy tính chưa thể cập nhật được và chưa đưa ra cảnh báo. (Nghe cũng có lý, nhưng nếu thế thì sao nó ko chỉ ra luôn cho mình bánh nào xịt nhỉ, mà như xe em thì nó chỉ báo là có lốp xịt và ko nói là lốp nào.). Tuy nhien trong topic này em chỉ muốn hỏi các Nam là:
Việc xe em bị quá Service B (có bị coi là một lỗi vận hành ko?) có bị ảnh hưởng đến sự hoạt động của các chức năng vận hành khác của xe không? không chỉ riêng bộ phận cảnh báo áp suất lốp.
trai saigon515 nói:Ngoài ra khi xài chế độ số tay thì đang chạy số cao mà kéo sang (-) thì nó về lại thẳng số 1 chứ không có cách giảm từ 4-3-2-1 sao bác? Cám ơn bác tư vấn.
Bác đã test lại trường hợp này chưa? E vẫn còn đang ứ....