RE: Cá nhân được nhập ô tô cũ
Vẫn còn cách chứ bác, ngay bây h bác ráng lo cho con em vào chân hải quan thì may ra còn đc cửa nhập về cho chính mình.
Vẫn còn cách chứ bác, ngay bây h bác ráng lo cho con em vào chân hải quan thì may ra còn đc cửa nhập về cho chính mình.
RE: Cá nhân được nhập ô tô cũ
@ bác Hamzui:
Cám ơn bác đã chỉ giáo! Nhân tiện bác có thể nói rõ hơn về cái bộ CHỨNG TỪ NHẬP KHẨU: ngưòi thân bán xe cho mình? Làm chứng từ này có lợi thế nào? Cám ơn bác !
Chao ôi!Nghề...chơi xe quả thật lắm công phu! Và trong giai đoạn này đúng là ối người bị tăng xông đấy nha.
@ bác Hamzui:
Cám ơn bác đã chỉ giáo! Nhân tiện bác có thể nói rõ hơn về cái bộ CHỨNG TỪ NHẬP KHẨU: ngưòi thân bán xe cho mình? Làm chứng từ này có lợi thế nào? Cám ơn bác !
Chao ôi!Nghề...chơi xe quả thật lắm công phu! Và trong giai đoạn này đúng là ối người bị tăng xông đấy nha.
Last edited by a moderator:
RE: Cá nhân được nhập ô tô cũ
Cá nhân Pác nhập về rùi bỗng dưng thằng đăng kiểm nó bảo xe pác mới chạy có 9k Km à, thì làm thế nào đây?
Em nghĩ mua xe cũ thì cứ yêu cầu thằng chủ xe nó bao trọn gói cho đến cà vẹt các Pác ạ? Đường đi của nó chắc cũng gian nan lắm...
Cá nhân Pác nhập về rùi bỗng dưng thằng đăng kiểm nó bảo xe pác mới chạy có 9k Km à, thì làm thế nào đây?
Em nghĩ mua xe cũ thì cứ yêu cầu thằng chủ xe nó bao trọn gói cho đến cà vẹt các Pác ạ? Đường đi của nó chắc cũng gian nan lắm...
RE: Cá nhân được nhập ô tô cũ
@Bác Hcivic: Iem đùa với bác tí cho vui í mà. Nếu bác nhờ người thân ở hải ngoại mua giùm 1 chiếc xe, cách hay nhất bác nên làm 1 bộ chứng từ NK với hđ mua bán xe bình thường (giá cả bác nên để ở mức thấp nhất có thể để ko bị tốn kém khi đóng thuế TTDB và GTGT). Khi bác nhập xe dưới hình thức phi mậu dịch, HQ sẽ điều chỉnh giá xe bác tăng lên sau, điều chỉnh tăng lên đến mức nào tùy thuộc vào mức độ "hiểu biết" của bác và xác nhận của cơ quan đănng kiểm.
Iem chưa trải qua thực tế khi nhập xe du lịch cũ theo kiểu mới này lần nào ( dĩ nhiên), nhưng có chút ít hiểu biết tí ti về nhập xe tải cũ. Nhập xe cũ rất phức tạp, hồ sơ gồm tùm lum thứ : Hđ mua bán, IN, P/L, C/O, BH..... nhưng bao nhiêu đó chưa đủ khi chẳng may phát sinh rủi ro ngoài dự kiến. Chẳng hạn, nếu số sườn số máy xe bác ko được rõ ràng, bác phải có thêm 1 giấy chứng nhận của hãng sản xuất xác nhận lại số máy số sườn có kèm chứng thực của lãnh sự quán VN tại nước XK ( phiền quá phải ko bác) . Sau khi đầy đủ hồ sơ, TK nguồn gốc của bác chỉ được HQ đồng ý sau khi bác đã có xác nhận của đăng kiểm về tình trạng xe(cái này cũng mệt mỏi ko kém) và đóng thuế đầy đủ.
Iem nghe nói tương lai chuyện nhập xe du lịch còn phức tạp hơn nhiều với đủ thứ giấy tờ linh tinh khác như: xác nhận xuất xưởng, xác nhận đăng kiểm ở nước XK lần gần nhất....v.v..và ..v..v.. ( hãi quá....)
Lời khuyên chân thành với bác: Bác nhờ người thân mua xe sau đó nên nhờ dịch vụ chuyên nghiệp làm hộ hồ sơ NK và nhập xe về giùm bác luôn.
Bác sẽ được lợi về thuế và chi phí "khác", dịch vụ thì có tiền, các **** đỡ tốn công "trình bày" cho bác hiểu thêm "nhiều điều khác" và đỡ lo lắng bác là nhà báo hoặc *** chìm.
Ba bên cùng có lợi
Chúc bác được 1 em như ý sau ngày quốc tế lao động!!!!
Iem xin hết
@Bác Hcivic: Iem đùa với bác tí cho vui í mà. Nếu bác nhờ người thân ở hải ngoại mua giùm 1 chiếc xe, cách hay nhất bác nên làm 1 bộ chứng từ NK với hđ mua bán xe bình thường (giá cả bác nên để ở mức thấp nhất có thể để ko bị tốn kém khi đóng thuế TTDB và GTGT). Khi bác nhập xe dưới hình thức phi mậu dịch, HQ sẽ điều chỉnh giá xe bác tăng lên sau, điều chỉnh tăng lên đến mức nào tùy thuộc vào mức độ "hiểu biết" của bác và xác nhận của cơ quan đănng kiểm.
Iem chưa trải qua thực tế khi nhập xe du lịch cũ theo kiểu mới này lần nào ( dĩ nhiên), nhưng có chút ít hiểu biết tí ti về nhập xe tải cũ. Nhập xe cũ rất phức tạp, hồ sơ gồm tùm lum thứ : Hđ mua bán, IN, P/L, C/O, BH..... nhưng bao nhiêu đó chưa đủ khi chẳng may phát sinh rủi ro ngoài dự kiến. Chẳng hạn, nếu số sườn số máy xe bác ko được rõ ràng, bác phải có thêm 1 giấy chứng nhận của hãng sản xuất xác nhận lại số máy số sườn có kèm chứng thực của lãnh sự quán VN tại nước XK ( phiền quá phải ko bác) . Sau khi đầy đủ hồ sơ, TK nguồn gốc của bác chỉ được HQ đồng ý sau khi bác đã có xác nhận của đăng kiểm về tình trạng xe(cái này cũng mệt mỏi ko kém) và đóng thuế đầy đủ.
Iem nghe nói tương lai chuyện nhập xe du lịch còn phức tạp hơn nhiều với đủ thứ giấy tờ linh tinh khác như: xác nhận xuất xưởng, xác nhận đăng kiểm ở nước XK lần gần nhất....v.v..và ..v..v.. ( hãi quá....)
Lời khuyên chân thành với bác: Bác nhờ người thân mua xe sau đó nên nhờ dịch vụ chuyên nghiệp làm hộ hồ sơ NK và nhập xe về giùm bác luôn.
Bác sẽ được lợi về thuế và chi phí "khác", dịch vụ thì có tiền, các **** đỡ tốn công "trình bày" cho bác hiểu thêm "nhiều điều khác" và đỡ lo lắng bác là nhà báo hoặc *** chìm.
Ba bên cùng có lợi
Chúc bác được 1 em như ý sau ngày quốc tế lao động!!!!
Iem xin hết
RE: Cá nhân được nhập ô tô cũ
Vâng...xin cảm ơn bác HAMZUI ,cảm ơn rất nhiều!Chúc bác và toàn gia cuối tuần thật là zui zẻ nhé!
Vâng...xin cảm ơn bác HAMZUI ,cảm ơn rất nhiều!Chúc bác và toàn gia cuối tuần thật là zui zẻ nhé!
RE: Cá nhân được nhập ô tô cũ
Em ko rành lắm.Mấy bác tính hộ em cái.Nếu như nhờ người nhà ở nước ngoài mua hộ 1 em BMW 330i 2nd (giá khỏang 20k).Về đây mình khai giá mua 5k.Vậy mình chịu thuế bao nhiêu và tổng thiệt hại cho em này cho tới khi ra bảng trắng là bao nhiêu?Thanks
Em ko rành lắm.Mấy bác tính hộ em cái.Nếu như nhờ người nhà ở nước ngoài mua hộ 1 em BMW 330i 2nd (giá khỏang 20k).Về đây mình khai giá mua 5k.Vậy mình chịu thuế bao nhiêu và tổng thiệt hại cho em này cho tới khi ra bảng trắng là bao nhiêu?Thanks