RE: Cá nhân được nhập ô tô cũ
Nghe như mò kim đáy biển vậy bác? Xe đã về đến cảng Việt Nam rồi mới nhờ hãng xác nhận rồi lại thêm lãnh sự bên ấy chứng thực cái dòng số con con đọc tại chỗ còn chưa ra nữa là thì quả là siêu chơi khó cho hãng và các bác lãnh sự.
Em nhớ ngày xửa ngày xưa nhập xe tải cũ nếu số khung số máy mờ thì đọc VIN trên lắc để xác định model và năm sản xuất, còn số khung/máy thì tạm căn cứ theo P/L hay B/L, có khi phải xin Viện khoa học Hình sự để xác định nếu các bác HQ làm khó. Sau khi thông quan được thì làm cái đơn xin CA cấp lại số khung số máy để đăng ký thôi. ( Nếu số VIN cũng không có nốt thì chịu, phải nhờ bác nào cao tay giải đáp ô chữ [8|]). Ấy là chuyện ngày xưa, còn bây giờ thì báo Thanh Niên sáng nay nói các bác CAGT TPHCM khi đăng ký cho xe tải SX tại Viện Nam chỉ xem sổ kiểm tra xuất xưởng chứ ứ thèm nhìn số VIN luôn, đến thế thì no tế bồ.
Trích đoạn: hamzui
nếu số sườn số máy xe bác ko được rõ ràng, bác phải có thêm 1 giấy chứng nhận của hãng sản xuất xác nhận lại số máy số sườn có kèm chứng thực của lãnh sự quán VN tại nước XK ( phiền quá phải ko bác)
Nghe như mò kim đáy biển vậy bác? Xe đã về đến cảng Việt Nam rồi mới nhờ hãng xác nhận rồi lại thêm lãnh sự bên ấy chứng thực cái dòng số con con đọc tại chỗ còn chưa ra nữa là thì quả là siêu chơi khó cho hãng và các bác lãnh sự.
Em nhớ ngày xửa ngày xưa nhập xe tải cũ nếu số khung số máy mờ thì đọc VIN trên lắc để xác định model và năm sản xuất, còn số khung/máy thì tạm căn cứ theo P/L hay B/L, có khi phải xin Viện khoa học Hình sự để xác định nếu các bác HQ làm khó. Sau khi thông quan được thì làm cái đơn xin CA cấp lại số khung số máy để đăng ký thôi. ( Nếu số VIN cũng không có nốt thì chịu, phải nhờ bác nào cao tay giải đáp ô chữ [8|]). Ấy là chuyện ngày xưa, còn bây giờ thì báo Thanh Niên sáng nay nói các bác CAGT TPHCM khi đăng ký cho xe tải SX tại Viện Nam chỉ xem sổ kiểm tra xuất xưởng chứ ứ thèm nhìn số VIN luôn, đến thế thì no tế bồ.
Last edited by a moderator: