Khi bác cần làm những việc lớn lao thì chỉ tay kêu vệ sinh cái lọc gió động cơ hay thay cái lọc lạnh luôn cho gọn ạThiệt chớ lọc gió lọc lạnh em thay không tới 5 phút xong cả 2 thứ nhanh gọn lẹ vậy còn phải chạy ra garage sao, em nghĩ mở garage là để làm những việc pro lớn lao hơn cơ.
Nói chung là, đưa con đi học xa, thì nên mua xe mới ken cho con (như anh giuvung), nhất là Toy Corolla vì:
Đặc biệt là ... xe mới xen bảo vệ an toàn cho con cái ở xa . Ví dụ Toy có TSS và khung mới nhất khá cứng .
Tóm lại dám bỏ tiền ra nuôi con ăn học xa thì nên "ráng" tí xíu cho con đi xe mới bình dần (như Toy Corolla) để bảo đảm con được an toàn nhất .
- 2 năm worry free (free maintenance)
- bộ lốp 5 năm và bảo đảm (dư đủ thời gian học đại học)
- bộ đèn bền hơn 5 năm (khỏi lo thay đèn)
- accu hơn 4 năm (khỏi lo chết máy)
- bộ thắng mới ken (khỏi lo gì nhiều trong 3-5 năm tùy theo cách đi)
- v.v.
Đặc biệt là ... xe mới xen bảo vệ an toàn cho con cái ở xa . Ví dụ Toy có TSS và khung mới nhất khá cứng .
Tóm lại dám bỏ tiền ra nuôi con ăn học xa thì nên "ráng" tí xíu cho con đi xe mới bình dần (như Toy Corolla) để bảo đảm con được an toàn nhất .
Vậy cứ hỏi 1 giờ người thợ làm bao nhiêu ở Mỹ/Âu so với VN, cái nầy check là ra ngay, do đó các xe Âu/Đứcháp/Mỹ/ ... nói chung ở nước ngoài họ thay cụm không thay món . Dể hiểu quá mà 100$/h làm việc so với 10$ cho cả ngày ở VN khác nhiều. Đừng hỏi xe Đức/Âu sao thay mắc là vì lý do đó
Ba cái loc gió rẻ $ đâu có bao nhiêu đâu mà xài lại trừ khi xài loai Washable filter của K&N.lọc gió cabin vs lọc gió máy là 1 bộ phận dễ thay, e lâu lâu chưa tới kì còn tháo ra lấy hơi xịt, bui bay mịt mù.
Đã từng đi thay nhớt free của Toyota ở Mỹ cách nay 5 năm lúc đó còn đi con Toyota Corolla 2014.Vô thay nhớt bọn dealer bảo cabin air filter bi dơ có muốn thay không thì nó thay và tính $ 80.Tôi bảo không cần vì tôi tự xử sau.Thay nhớt xong lái ra bãi xe của dealer lôi cái cabin air filter của K&N ra tự xử chưa đầy 5 phút là xong.Loc gió động cơ tôi cũng xài K&N chạy khoảng gần 1 năm lôi ra làm vệ sinh, và tra dầu lạiVậy cứ hỏi 1 giờ người thợ làm bao nhiêu ở Mỹ/Âu so với VN, cái nầy check là ra ngay, do đó các xe Âu/Đứcháp/Mỹ/ ... nói chung ở nước ngoài họ thay cụm không thay món . Dể hiểu quá mà 100$/h làm việc so với 10$ cho cả ngày ở VN khác nhiều. Đừng hỏi xe Đức/Âu sao thay mắc là vì lý do đó
Đúng vậy ... Ngay cả cái gạt nước cũng lên hỏi, chứng tỏ là mình dân ... thứ thiệt . Nói đi thì cũng nói lại, tiền công khác tiền đồ, tiền luơng cũng khác nhau mà. Thôi bỏ đi bạn cali.Đã từng đi thay nhớt free của Toyota ở Mỹ cách nay 5 năm lúc đó còn đi con Toyota Corolla 2014.Vô thay nhớt bọn dealer bảo cabin air filter bi dơ có muốn thay không thì nó thay và tính $ 80.Tôi bảo không cần vì tôi tự xử sau.Thay nhớt xong lái ra bãi xe của dealer lôi cái cabin air filter của K&N ra tự xử chưa đầy 5 phút là xong.Loc gió động cơ tôi cũng xài K&N chạy khoảng gần 1 năm lôi ra làm vệ sinh, và tra dầu lại
E đảo vỏ trong đại lý Toy khi lắp bánh: thợ dùng súng siết ốc đến lực quy định, cuối cùng sẽ có 1 anh cầm cái cờ lê đi siết tay cuối cùng hết tất cả 4 bánh. Ở ngoài thợ vừa gá con ốc xong là đưa súng bắn, k có công đoạn dùng cờ lê kiểm tra nên ốc có khi bị vặn quá chặt nên cháy ren luôn hoặc chưa đủ chặt gây nguy hiểm khi xe chạy. Nếu thợ kỹ là khi gá con ốc vào thì dùng tay vặn vài vòng xem có bị trẹo ren không sau đó mới dùng súng, nhưng đa số gara ngoài thay vỏ vừa đặt con ốc vào là đưa súng hơi siết ngay nên mới có trường hợp làn hư ren khi tháo bánh lần sau.Siết mạnh quá làm ốc bị tè các cạnh. Ko phải gara nào cũng trang bị, hoặc có 1 bộ mà nhiều xe thợ ko muốn mất tg chờ + xách tool tới lui...
Ốc gắn bánh xe mình bị.
Tôi tự đảo bánh xe ở nhà.Cứ mỗi 5000 dặm là lôi xe ra đảo bánh.Khi văn ốc bánh xe thì vặn bằng tay sau đó dùng torque wrench chỉnh 80 ft pounld là đúng lực xiết ốc bánh xe. Dùng súng hơi thì dễ vặn quá lực tuôn răng ốcE đảo vỏ trong đại lý Toy khi lắp bánh: thợ dùng súng siết ốc đến lực quy định, cuối cùng sẽ có 1 anh cầm cái cờ lê đi siết tay cuối cùng hết tất cả 4 bánh. Ở ngoài thợ vừa gá con ốc xong là đưa súng bắn, k có công đoạn dùng cờ lê kiểm tra nên ốc có khi bị vặn quá chặt nên cháy ren luôn hoặc chưa đủ chặt gây nguy hiểm khi xe chạy. Nếu thợ kỹ là khi gá con ốc vào thì dùng tay vặn vài vòng xem có bị trẹo ren không sau đó mới dùng súng, nhưng đa số gara ngoài thay vỏ vừa đặt con ốc vào là đưa súng hơi siết ngay nên mới có trường hợp làn hư ren khi tháo bánh lần sau.