LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
tranthienminh nói:
LK nói:
Xe e hay đậu giữa trưa nắng suốt hơn 1h đồng hồ mở máy lạnh, mở DVD xem, xe e còn gắn tới 2 cái Ampli.... Mà e đi thành phố ko, có sao đâu bác?
Bác đúng đại gia. Ngồi trong xe 1 giờ, giữa trưa, xem dvd, nghe nhạc. Hic

Tới KCN kẹt giờ trưa, phải chờ tới 13h khách hàng làm lại mới được vào, ko ngồi trên xe đợi làm gì giờ hở Công Tử?

kien_viet thai nói:
baolamanhBRVT nói:
uoat_LX nói:
Bình thường thôi ,do bình ắc quy hao dung lượng hơn mức bình thường nên ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của động cơ ,chẳng hỏng gì đâu ,chạy chơi trên đường trường cỡ 30 km là lại bình thường ngay ,chớ có chạy trong phố , thời gian dừng nhiều hơn chạy bệnh lại nặng thêm .
Ủa! cái này em không hiểu bác ơi! bác tư vấn cho em cái?
Xe đậu tại chổ, nổ máy, bật máy lạnh thì hao dung lượng bình acquy hơn chạy hả bác? vậy là máy lạnh chạy bằng acquy? (vậy nó mới hao dung lượng). Nổ máy tại chỗ mở máy lạnh (máy lạnh chạy bằng acquy) nên nó xạc không đủ vì vậy bình acquy hao dung lượng?
Nói như bác là máy lạnh chạy bằng acquy? hay là xe chạy mới xài xăng, còn nổ máy tại chỗ là xài acquy?
bác uoat_LX nói có ý đúng đó ạ.
Vấn đề nằm ở chỗ xe bác chủ đậu bên ngoài trong tình trạng xe khởi động, nhưng hầu hết các thiết bị điện đều mở ( máy lạnh, âm thanh,có khi cả đèn cứu nguy cũng nên ) trong thời gian 30p. Vì vậy bộ phận sạc của xe chỉ sạc ở mức cầm chừng, thậm chí bình còn phải cung cấp ngược lại cho một số thiết bị điện trên,do đó gây lên hiện tượng bình bị yếu ( binh theo xe của Focus chỉ có 43Ah ).
Khi bác chủ chạy, động cơ báo bình yếu bình là đúng, nhưng do bác chạy nhanh và có kéo ga thì lúc này bộ phận sạc sẽ nạp ngược lại bình nhiều hơn, đèn bào vì thế mà tắt.

bác kien_viet thai hình như chưa đọc kỹ bài bác chủ thớt, e nghĩ cho dù là bình dung lượng nhỏ bị hụt điện như bác nói đi nữa thì cũng ko thể gây cho xe bị cà giựt muốn chết máy khi xe đang chạy được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/7/12
3.442
7.245
113
kien_viet thai nói:
bác uoat_LX nói có ý đúng đó ạ.
Vấn đề nằm ở chỗ xe bác chủ đậu bên ngoài trong tình trạng xe khởi động, nhưng hầu hết các thiết bị điện đều mở ( máy lạnh, âm thanh,có khi cả đèn cứu nguy cũng nên ) trong thời gian 30p. Vì vậy bộ phận sạc của xe chỉ sạc ở mức cầm chừng, thậm chí bình còn phải cung cấp ngược lại cho một số thiết bị điện trên,do đó gây lên hiện tượng bình bị yếu ( binh theo xe của Focus chỉ có 43Ah ).
Khi bác chủ chạy, động cơ báo bình yếu bình là đúng, nhưng do bác chạy nhanh và có kéo ga thì lúc này bộ phận sạc sẽ nạp ngược lại bình nhiều hơn, đèn bào vì thế mà tắt.


Xin lỗi em tính không comt nữa nhưng khi đọc bài cảu bác Kien_vietthai thì em lại muốn hỏi bác mấy câu?
1- bác đã đọc kỹ bài của bác chủ thớt chưa? Bác chủ thớt đã nói: bị chết máy mấy lần khi đi ở tốc độ thấp. Nếu đã chết máy còn đề để chạy được về đến nhà chứng tỏ bình chưa hư. Chết máy đèn bình báo là bình thường, vì khi chết máy hệ thống xạc điện cho bình không xạc nên đèn bình báo.
2- Nếu cho là bình hư (yếu đi). Thì cho em hỏi: nếu bình xe em hư, em nhờ xe khác đến câu bình đề nổ máy, nổ máy xong không chạy đc nữa vì sẽ làm chết máy, mà chết máy thì làm sao chạy được nữa vì bình đã hư (không đề máy đc). Vì vậy tốt nhất là bình hư chỉ nên thay bình chứ đừng nhờ câu bình để đề nổ máy vì khả năng nằm đường rất cao. Vì chạy mà bình hư, chết máy thì làm sao?Đâu phải lúc nào cũng có xe để nhờ câu bình?
Bác kiên_vietthai trả lời hai câu hỏi đó của em xem em có phục không?
Xe em dã từng chạy mà không có bình điện, vẫn bình thường.
Còn hiện tượng như xe của bác chủ thì em nói thẳng: xe em cũng bị y chang, đã khắc phục xong mà không cần phải thay bình. Còn như thế nào thì bác chủ pm cho em, em chỉ cách khắc phục, còn không thì đưa xe vào hãng kiểm tra.
nếu không thì bác cứ liên hệ trực tiếp với bác PBard Pitt ở trên. bác ấy là Giám đốc Saigonautomax (Sài Gòn Ford) 72 trần Đình Xu, bác ấy sẽ hướng dẫn tận tình cho bác.
Đừng vội thay bình mà phí tiền nhé bác chủ!
thân ái!
 
Hạng D
5/10/09
2.595
1.031
113
39
aloacquy.vn
baolamanhBRVT nói:
kien_viet thai nói:
bác uoat_LX nói có ý đúng đó ạ.
Vấn đề nằm ở chỗ xe bác chủ đậu bên ngoài trong tình trạng xe khởi động, nhưng hầu hết các thiết bị điện đều mở ( máy lạnh, âm thanh,có khi cả đèn cứu nguy cũng nên ) trong thời gian 30p. Vì vậy bộ phận sạc của xe chỉ sạc ở mức cầm chừng, thậm chí bình còn phải cung cấp ngược lại cho một số thiết bị điện trên,do đó gây lên hiện tượng bình bị yếu ( binh theo xe của Focus chỉ có 43Ah ).
Khi bác chủ chạy, động cơ báo bình yếu bình là đúng, nhưng do bác chạy nhanh và có kéo ga thì lúc này bộ phận sạc sẽ nạp ngược lại bình nhiều hơn, đèn bào vì thế mà tắt.


Xin lỗi em tính không comt nữa nhưng khi đọc bài cảu bác Kien_vietthai thì em lại muốn hỏi bác mấy câu?
1- bác đã đọc kỹ bài của bác chủ thớt chưa? Bác chủ thớt đã nói: bị chết máy mấy lần khi đi ở tốc độ thấp. Nếu đã chết máy còn đề để chạy được về đến nhà chứng tỏ bình chưa hư. Chết máy đèn bình báo là bình thường, vì khi chết máy hệ thống xạc điện cho bình không xạc nên đèn bình báo.
2- Nếu cho là bình hư (yếu đi). Thì cho em hỏi: nếu bình xe em hư, em nhờ xe khác đến câu bình đề nổ máy, nổ máy xong không chạy đc nữa vì sẽ làm chết máy, mà chết máy thì làm sao chạy được nữa vì bình đã hư (không đề máy đc). Vì vậy tốt nhất là bình hư chỉ nên thay bình chứ đừng nhờ câu bình để đề nổ máy vì khả năng nằm đường rất cao. Vì chạy mà bình hư, chết máy thì làm sao?Đâu phải lúc nào cũng có xe để nhờ câu bình?
Bác kiên_vietthai trả lời hai câu hỏi đó của em xem em có phục không?
Xe em dã từng chạy mà không có bình điện, vẫn bình thường.
Còn hiện tượng như xe của bác chủ thì em nói thẳng: xe em cũng bị y chang, đã khắc phục xong mà không cần phải thay bình. Còn như thế nào thì bác chủ pm cho em, em chỉ cách khắc phục, còn không thì đưa xe vào hãng kiểm tra.
nếu không thì bác cứ liên hệ trực tiếp với bác PBard Pitt ở trên. bác ấy là Giám đốc Saigonautomax (Sài Gòn Ford) 72 trần Đình Xu, bác ấy sẽ hướng dẫn tận tình cho bác.
Đừng vội thay bình mà phí tiền nhé bác chủ!
thân ái!
Xin lỗi đã làm phiền bác rồi, ý em ở đây chỉ là nói ý của bác uoat_LX là không sai.
còn với câu hỏi của bác, em chỉ giám nêu ra ngu ý của mình, có gì không phải bác khai sáng giúp em.
1. với tình trạng xe bác chủ em dự khả năng họng ga bị dơ (có thể chết bugi nữa ) cho nên khi chạy ở tốc độ thấp + tải máy sẽ cà rựt gây chết mày, đồng thời lúc này đèn bình ắc quy cũng sẽ sáng luôn. Cái này em nghĩ có thể cho kiểm tra 2 món trên xem sao.
2. vấn đề chỉ là hết bình bình thường ( bình yếu) vẫn có thể câu bình chạy về được miễn đừng tắt máy. Còn liên quan tới dynamo có vấn đề thì pó tay.
Bác đã từng chạy mà không có bình thì e bái phục, vì chính em và một bác đã thử trên Focus khi chạy mà không có bình thì sao, hết quả là chạy được mấy m là tắt máy.

 
Hạng D
13/7/12
3.442
7.245
113
kien_viet thai nói:
Bác đã từng chạy mà không có bình thì e bái phục, vì chính em và một bác đã thử trên Focus khi chạy mà không có bình thì sao, hết quả là chạy được mấy m là tắt máy.
Có thể em chạy số MT, đi chậm, số nhỏ nên vòng tua máy lớn, giữ vòng tua máy trên 1400 nên mới chạy được. Còn số AT thì em chưa chạy nên chưa biết, vì AT rất khó không chế vòng tua máy.
Cũng không dám chạy vòng tua cao vì sợ cháy HT điện.

 
Last edited by a moderator:
Hạng C
18/10/13
856
565
113
Hãy đi từ những thứ đơn giản trước đi bác chủ, kiểm tra tiếp xúc của 2 cọc bình, các cầu chì quan trọng chẳng hạn…..sau đó tính tiếp ạ…
39.gif
39.gif
39.gif

 
Tập Lái
2/2/14
39
53
18
kien_viet thai nói:
baolamanhBRVT nói:
kien_viet thai nói:
bác uoat_LX nói có ý đúng đó ạ.
Vấn đề nằm ở chỗ xe bác chủ đậu bên ngoài trong tình trạng xe khởi động, nhưng hầu hết các thiết bị điện đều mở ( máy lạnh, âm thanh,có khi cả đèn cứu nguy cũng nên ) trong thời gian 30p. Vì vậy bộ phận sạc của xe chỉ sạc ở mức cầm chừng, thậm chí bình còn phải cung cấp ngược lại cho một số thiết bị điện trên,do đó gây lên hiện tượng bình bị yếu ( binh theo xe của Focus chỉ có 43Ah ).
Khi bác chủ chạy, động cơ báo bình yếu bình là đúng, nhưng do bác chạy nhanh và có kéo ga thì lúc này bộ phận sạc sẽ nạp ngược lại bình nhiều hơn, đèn bào vì thế mà tắt.


Xin lỗi em tính không comt nữa nhưng khi đọc bài cảu bác Kien_vietthai thì em lại muốn hỏi bác mấy câu?
1- bác đã đọc kỹ bài của bác chủ thớt chưa? Bác chủ thớt đã nói: bị chết máy mấy lần khi đi ở tốc độ thấp. Nếu đã chết máy còn đề để chạy được về đến nhà chứng tỏ bình chưa hư. Chết máy đèn bình báo là bình thường, vì khi chết máy hệ thống xạc điện cho bình không xạc nên đèn bình báo.
2- Nếu cho là bình hư (yếu đi). Thì cho em hỏi: nếu bình xe em hư, em nhờ xe khác đến câu bình đề nổ máy, nổ máy xong không chạy đc nữa vì sẽ làm chết máy, mà chết máy thì làm sao chạy được nữa vì bình đã hư (không đề máy đc). Vì vậy tốt nhất là bình hư chỉ nên thay bình chứ đừng nhờ câu bình để đề nổ máy vì khả năng nằm đường rất cao. Vì chạy mà bình hư, chết máy thì làm sao?Đâu phải lúc nào cũng có xe để nhờ câu bình?
Bác kiên_vietthai trả lời hai câu hỏi đó của em xem em có phục không?
Xe em dã từng chạy mà không có bình điện, vẫn bình thường.
Còn hiện tượng như xe của bác chủ thì em nói thẳng: xe em cũng bị y chang, đã khắc phục xong mà không cần phải thay bình. Còn như thế nào thì bác chủ pm cho em, em chỉ cách khắc phục, còn không thì đưa xe vào hãng kiểm tra.
nếu không thì bác cứ liên hệ trực tiếp với bác PBard Pitt ở trên. bác ấy là Giám đốc Saigonautomax (Sài Gòn Ford) 72 trần Đình Xu, bác ấy sẽ hướng dẫn tận tình cho bác.
Đừng vội thay bình mà phí tiền nhé bác chủ!
thân ái!
Xin lỗi đã làm phiền bác rồi, ý em ở đây chỉ là nói ý của bác uoat_LX là không sai.
còn với câu hỏi của bác, em chỉ giám nêu ra ngu ý của mình, có gì không phải bác khai sáng giúp em.
1. với tình trạng xe bác chủ em dự khả năng họng ga bị dơ (có thể chết bugi nữa ) cho nên khi chạy ở tốc độ thấp + tải máy sẽ cà rựt gây chết mày, đồng thời lúc này đèn bình ắc quy cũng sẽ sáng luôn. Cái này em nghĩ có thể cho kiểm tra 2 món trên xem sao.
2. vấn đề chỉ là hết bình bình thường ( bình yếu) vẫn có thể câu bình chạy về được miễn đừng tắt máy. Còn liên quan tới dynamo có vấn đề thì pó tay.
Bác đã từng chạy mà không có bình thì e bái phục, vì chính em và một bác đã thử trên Focus khi chạy mà không có bình thì sao, hết quả là chạy được mấy m là tắt máy.
bác ơi nhưng hôm nay em chạy thì xe lại bình thường rồi thì có cần xử lý không ạ
 
Hạng B2
1/9/10
221
7
18
@ tuanlinh142005 : dẫn kien_viet thai đi xử lý bằng một bữa nhậu ,bác ấy đã giải thích khá rõ trường hợp của bác ,và hiểu khá rõ về focus 1.8AT ,có thể nhờ cậy về sau .Tất cả ý kiến của anh em với vấn đề của bác đều quý báu ,nhưng bài học cho bác về sử dụng thiết bị điện khi dừng xe là khó quên ,nhất là khi ắc quy focus 1.8AT chỉ là 43Ah ( đó là chưa tính tới việc trước đó xe để lâu không chạy ,dung lượng ắc quy còn thấp hơn nhiều ) . Có thể khắc phục trường hợp trên bằng cách vào hãng ford thay ắc quy kín ( không phải ắc quy khô ) 65Ah - CMF DIN 65 . Tiện nói thêm là đối với các xe đời mới ,điẹn áp ắc quy ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của xe ,toàn bộ hệ thống điện tử trên xe được cung cấp từ ắc quy kể cả lúc xe chạy cũng như xe tắt máy .Ví dụ như ắc quy tốt thì hệ thống computer tính toán điểm đánh lửa chính xác cho các buồng đốt ,đảm bảo hiệu suất buồng đốt cao nhất ,tính toán đưa lượng xăng thừa từ cửa xả thải quay lại đốt sạch ..... Nếu ắc quy yếu thì ....
 
Hạng D
5/10/09
2.595
1.031
113
39
aloacquy.vn
uoat_LX nói:
@ tuanlinh142005 : dẫn kien_viet thai đi xử lý bằng một bữa nhậu ,bác ấy đã giải thích khá rõ trường hợp của bác ,và hiểu khá rõ về focus 1.8AT ,có thể nhờ cậy về sau .Tất cả ý kiến của anh em với vấn đề của bác đều quý báu ,nhưng bài học cho bác về sử dụng thiết bị điện khi dừng xe là khó quên ,nhất là khi ắc quy focus 1.8AT chỉ là 43Ah ( đó là chưa tính tới việc trước đó xe để lâu không chạy ,dung lượng ắc quy còn thấp hơn nhiều ) . Có thể khắc phục trường hợp trên bằng cách vào hãng ford thay ắc quy kín ( không phải ắc quy khô ) 65Ah - CMF DIN 65 . Tiện nói thêm là đối với các xe đời mới ,điẹn áp ắc quy ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của xe ,toàn bộ hệ thống điện tử trên xe được cung cấp từ ắc quy kể cả lúc xe chạy cũng như xe tắt máy .Ví dụ như ắc quy tốt thì hệ thống computer tính toán điểm đánh lửa chính xác cho các buồng đốt ,đảm bảo hiệu suất buồng đốt cao nhất ,tính toán đưa lượng xăng thừa từ cửa xả thải quay lại đốt sạch ..... Nếu ắc quy yếu thì ....
em chỉ nêu ý kiến của mình thôi, còn về trình thì còn kém lắm ạ, các bác khai sáng thêm cho em.
trường hợp này bác BaolamanhBRVT là hiểu rõ nhất, vì bác ý đã kinh qua rồi, em đang chờ bác ấy chỉ giáo thêm ạ.
 
Hạng D
11/12/10
3.006
8.002
113
tranthienminh nói:
LK nói:
uoat_LX nói:
Bình thường thôi ,do bình ắc quy hao dung lượng hơn mức bình thường nên ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của động cơ ,chẳng hỏng gì đâu ,chạy chơi trên đường trường cỡ 30 km là lại bình thường ngay ,chớ có chạy trong phố , thời gian dừng nhiều hơn chạy bệnh lại nặng thêm .
Xe e hay đậu giữa trưa nắng suốt hơn 1h đồng hồ mở máy lạnh, mở DVD xem, xe e còn gắn tới 2 cái Ampli.... Mà e đi thành phố ko, có sao đâu bác?
Bác đúng đại gia. Ngồi trong xe 1 giờ, giữa trưa, xem dvd, nghe nhạc. Hic
Cái này bình thường mà bác? Đi phà vàm cống hoặc phà Cát Lái, ngồi im giữa trưa nắng, chờ kẹt xe (cả tiếng, có khi hơn) thì phải bật mọi thứ lên mà hưởng thụ thôi.
Em cũng hay vậy! Chả thấy bị gì!

 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.177
113
37
Bình Dương
4bthang2b nói:
tranthienminh nói:
LK nói:
uoat_LX nói:
Bình thường thôi ,do bình ắc quy hao dung lượng hơn mức bình thường nên ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của động cơ ,chẳng hỏng gì đâu ,chạy chơi trên đường trường cỡ 30 km là lại bình thường ngay ,chớ có chạy trong phố , thời gian dừng nhiều hơn chạy bệnh lại nặng thêm .
Xe e hay đậu giữa trưa nắng suốt hơn 1h đồng hồ mở máy lạnh, mở DVD xem, xe e còn gắn tới 2 cái Ampli.... Mà e đi thành phố ko, có sao đâu bác?
Bác đúng đại gia. Ngồi trong xe 1 giờ, giữa trưa, xem dvd, nghe nhạc. Hic
Cái này bình thường mà bác? Đi phà vàm cống hoặc phà Cát Lái, ngồi im giữa trưa nắng, chờ kẹt xe (cả tiếng, có khi hơn) thì phải bật mọi thứ lên mà hưởng thụ thôi.
Em cũng hay vậy! Chả thấy bị gì!
Kẹt xe, kẹt phà thì không nói vì mình phải nhích xe từng chút một. Còn trường hợp của bác LK là đậu xe mà. Hihi.