tranthienminh nói:Bác đúng đại gia. Ngồi trong xe 1 giờ, giữa trưa, xem dvd, nghe nhạc. HicLK nói:Xe e hay đậu giữa trưa nắng suốt hơn 1h đồng hồ mở máy lạnh, mở DVD xem, xe e còn gắn tới 2 cái Ampli.... Mà e đi thành phố ko, có sao đâu bác?
Tới KCN kẹt giờ trưa, phải chờ tới 13h khách hàng làm lại mới được vào, ko ngồi trên xe đợi làm gì giờ hở Công Tử?
kien_viet thai nói:bác uoat_LX nói có ý đúng đó ạ.baolamanhBRVT nói:Ủa! cái này em không hiểu bác ơi! bác tư vấn cho em cái?uoat_LX nói:Bình thường thôi ,do bình ắc quy hao dung lượng hơn mức bình thường nên ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của động cơ ,chẳng hỏng gì đâu ,chạy chơi trên đường trường cỡ 30 km là lại bình thường ngay ,chớ có chạy trong phố , thời gian dừng nhiều hơn chạy bệnh lại nặng thêm .
Xe đậu tại chổ, nổ máy, bật máy lạnh thì hao dung lượng bình acquy hơn chạy hả bác? vậy là máy lạnh chạy bằng acquy? (vậy nó mới hao dung lượng). Nổ máy tại chỗ mở máy lạnh (máy lạnh chạy bằng acquy) nên nó xạc không đủ vì vậy bình acquy hao dung lượng?
Nói như bác là máy lạnh chạy bằng acquy? hay là xe chạy mới xài xăng, còn nổ máy tại chỗ là xài acquy?
Vấn đề nằm ở chỗ xe bác chủ đậu bên ngoài trong tình trạng xe khởi động, nhưng hầu hết các thiết bị điện đều mở ( máy lạnh, âm thanh,có khi cả đèn cứu nguy cũng nên ) trong thời gian 30p. Vì vậy bộ phận sạc của xe chỉ sạc ở mức cầm chừng, thậm chí bình còn phải cung cấp ngược lại cho một số thiết bị điện trên,do đó gây lên hiện tượng bình bị yếu ( binh theo xe của Focus chỉ có 43Ah ).
Khi bác chủ chạy, động cơ báo bình yếu bình là đúng, nhưng do bác chạy nhanh và có kéo ga thì lúc này bộ phận sạc sẽ nạp ngược lại bình nhiều hơn, đèn bào vì thế mà tắt.
bác kien_viet thai hình như chưa đọc kỹ bài bác chủ thớt, e nghĩ cho dù là bình dung lượng nhỏ bị hụt điện như bác nói đi nữa thì cũng ko thể gây cho xe bị cà giựt muốn chết máy khi xe đang chạy được.
Last edited by a moderator: