[font="arial,helvetica,sans-serif"]Theo em các bác cứ lật catalogue xem nhà sản xuất hướng dẫn nên sử dụng nhớt có thông số như thế nào rồi mua đúng như vậy mà thay .TD : catalogue đề nghị 15W-50 thì ta cứ chọn loại 15W-50 mà thay . Ở VN thì chỉ nhập nhớt về đóng bao bì rồi bán , do vậy cũng không nhất thiết lúc nào cũng phải thay cùng 1 loại nhớt . Bác solopidi nói đúng , ở VN thì quảng cáo là một chuyện , sử dụng thực tế là một chuyện . Có bác nào thay nhớt đúng định kỳ , đúng với thông số mà xe bị hư máy chưa ? Nhiều khi các bác vào gara bảo dưỡng - họ thay nhớt không phải loại dùng trong chai 4,5 lít mà dùng nhớt trong phua 200lit để thay , thế thì dùng nhớt nào tốt ? Mà hình như em hay thấy trong các gara thường dùng nhớt Castro trong phua 200 lít để thay lắm . [/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Tóm lại : Cứ bám theo thông số mà nhà sản xuất xe đưa ra , thay đúng định kỳ thì dùng nhớt gì cũng OK hết.
[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]
[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Tóm lại : Cứ bám theo thông số mà nhà sản xuất xe đưa ra , thay đúng định kỳ thì dùng nhớt gì cũng OK hết.
[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]
[/font]
bonbanhxequay nói:[font="arial,helvetica,sans-serif"]Theo em các bác cứ lật catalogue xem nhà sản xuất hướng dẫn nên sử dụng nhớt có thông số như thế nào rồi mua đúng như vậy mà thay .TD : catalogue đề nghị 15W-50 thì ta cứ chọn loại 15W-50 mà thay . Ở VN thì chỉ nhập nhớt về đóng bao bì rồi bán , do vậy cũng không nhất thiết lúc nào cũng phải thay cùng 1 loại nhớt . Bác solopidi nói đúng , ở VN thì quảng cáo là một chuyện , sử dụng thực tế là một chuyện . Có bác nào thay nhớt đúng định kỳ , đúng với thông số mà xe bị hư máy chưa ? Nhiều khi các bác vào gara bảo dưỡng - họ thay nhớt không phải loại dùng trong chai 4,5 lít mà dùng nhớt trong phua 200lit để thay , thế thì dùng nhớt nào tốt ? Mà hình như em hay thấy trong các gara thường dùng nhớt Castro trong phua 200 lít để thay lắm . [/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Tóm lại : Cứ bám theo thông số mà nhà sản xuất xe đưa ra , thay đúng định kỳ thì dùng nhớt gì cũng OK hết.
[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]
[/font]
Đúng rồi bác. Cái vấn đề là mình ko chắc khi bảo dưỡng thì Đại lý thay nhớt phuy có phẩm cấp thế nào. Còn AE mình thì bảo dưỡng theo định kỳ đầy đủ roài ! Nếu mình chỉ định loại nhớt mong muốn thì tốt hơn.
Mặt khác, 1 yếu tố kỹ thuật AE mình cần quan tâm là 75% mài mòn động cơ xảy ra lúc đề máy và làm nóng máy. Như vậy mình có thể tìm loại nhớt có thể cải thiện tình hình này!
em cũng xài nhớt xịn (mobi), giá cao hơn nhớt thường, chạy máy êm ít hao xăng, 5000km cho một lần
Tiền nào của đó mà bác.Nissan89 nói:Nếu nhớt xịn = máy êm + ít hao xăng thì đáng xài chứ!
em không hiểu nhớt thì có liên quan gì đến xăng ạNissan89 nói:Nếu nhớt xịn = máy êm + ít hao xăng thì đáng xài chứ!
Nhớt tốt xe chạy trớn nhiều, nếu bác biết cách chạy kg nhồi ép ga thì đỡ hao xăng thôi. Chứ chạy nhẹ, trớn, ngon, ép ga kg thì còn gì mà đỡ hao, còn hao hơn nữa. Chủ yếu là chạy trớn, tăng tốc nhẹ, nhanh, êm, thì đó là tiêu chí của em để mua nhớt tốt. Chứ đỡ hao xăng thì em kg cần đếnsolopidi nói:em không hiểu nhớt thì có liên quan gì đến xăng ạNissan89 nói:Nếu nhớt xịn = máy êm + ít hao xăng thì đáng xài chứ!
Bác nên nhớXÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:Em thì xe còn trong bảo hành thì em vào hãng thay. Khi hết bảo hành thì em vào hãng mua nhớt, lọc rồi ra cây xăng thay. He he. Mua ở ngoài em sợ gặp... Lý Thông. He he