Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
thanhcongctyta nói:
solopidi nói:
Nissan89 nói:
Nếu nhớt xịn = máy êm + ít hao xăng thì đáng xài chứ!
em không hiểu nhớt thì có liên quan gì đến xăng ạ
Nhớt tốt xe chạy trớn nhiều, nếu bác biết cách chạy kg nhồi ép ga thì đỡ hao xăng thôi. Chứ chạy nhẹ, trớn, ngon, ép ga kg thì còn gì mà đỡ hao, còn hao hơn nữa. Chủ yếu là chạy trớn, tăng tốc nhẹ, nhanh, êm, thì đó là tiêu chí của em để mua nhớt tốt. Chứ đỡ hao xăng thì em kg cần đến

Nhiệm vụ chính của nhớt là bôi trơn cho động cơ. Nên nhớt tốt thì động cơ được bảo vệ tốt hơn!
Ngoài ra máy êm thì chạy xe cũng sướng hơn, kết hợp với cách chạy xe nhẹ nhàng thì đỡ hao xăng hơn chút.
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
LÃO NẠP nói:
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
Em thì xe còn trong bảo hành thì em vào hãng thay. Khi hết bảo hành thì em vào hãng mua nhớt, lọc rồi ra cây xăng thay. He he. Mua ở ngoài em sợ gặp... Lý Thông. He he
Bác nên nhớ
30.gif
! Hãng cũng mua thiết bị & phụ tùng từ ngồn ngoài vào và bán cho bác với cái giá chàng hãng. Có chăng là họ kiểm soát chất lượng hàng nhập vào hơn những chổ khác thôi.

Nhớt có nhiều loại phẩm cấp khác nhau để đáp ứng cho 1 động cơ tuỳ vào giá thành. "Nhớt hãng" thì cũng do các cty sx nhớt cung cấp theo yêu cầu riêng (phẩm cấp gì, giá thành thế nào, đóng phuy hay thế nào.....và tên gọi phải khác 1 chút so với sản phẩm tương tự ngoài thị trường). Vấn đề là bác có biết "nhớt hãng" đang thay cho bác chính xác là phẩm cấp gì ko? Từ đó, mình có thể yêu cầu thay nhớt tốt hơn nếu muốn.
 
Hạng F
5/3/10
6.008
34.837
113
tranguyen nói:
Tình hình là GMFC đang dẫn đầu. Cố lên cố lên
làm thế này là phạm quy nhe bác
033102bebe_1_prv.gif


bác hãy cho biết là bác xài nhớt gì?
 
VIP CARD MEMBER
20/4/07
1.716
185
63
Câu trả lời của em là để dành tới giây phút quyết định mà.
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
Haaaa, bác Dawm "mớm cung" ghê quá! Keke
Nhưng mà em...thích cách bác nghĩ!
24.gif
24.gif
24.gif
 
MU
Hạng B2
31/5/11
242
2
18
Em tán đồng ý kiến của bác Chiến, tất cả tuân thủ theo nhà sản xuất.
Có điều em hơi théc méc tí là, do em có quản lý máy phát điện của tòa nhà. Trong đó, NSX quy định định kỳ thay nhớt theo số giờ chạy dc/thời gian đổ nhớt trong máy- một trong hai điều kiện nào tới trước thì thay định kỳ. Và có lần em cho thay 5 bình nhớt 18 lít Castrol cùng với lọc nhớt, rùi nước làm mát máy, trong khi giờ chạy máy mới có 28 giờ mà nhớt để trong máy phát điện đúng 1 năm.

Giờ nếu xe không chạy mà trùm mềm thì mình có thay nhớt không vậy các bác? Nếu thay thì sẽ thay sau bao nhiêu tháng?[font="arial,helvetica,sans-serif"] [/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Tóm lại : Cứ bám theo thông số mà nhà sản xuất xe đưa ra , thay đúng định kỳ thì dùng nhớt gì cũng OK hết.
[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]
[/font]
[/quote]
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/10
6.008
34.837
113
MU nói:
Em tán đồng ý kiến của bác Chiến, tất cả tuân thủ theo nhà sản xuất.
Có điều em hơi théc méc tí là, do em có quản lý máy phát điện của tòa nhà. Trong đó, NSX quy định định kỳ thay nhớt theo số giờ chạy dc/thời gian đổ nhớt trong máy- một trong hai điều kiện nào tới trước thì thay định kỳ. Và có lần em cho thay 5 bình nhớt 18 lít Castrol cùng với lọc nhớt, rùi nước làm mát máy, trong khi giờ chạy máy mới có 28 giờ mà nhớt để trong máy phát điện đúng 1 năm.

Giờ nếu xe không chạy mà trùm mềm thì mình có thay nhớt không vậy các bác? Nếu thay thì sẽ thay sau bao nhiêu tháng?[font="arial,helvetica,sans-serif"] [/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Tóm lại : Cứ bám theo thông số mà nhà sản xuất xe đưa ra , thay đúng định kỳ thì dùng nhớt gì cũng OK hết.
[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]
[/font]
[/quote]
mợ làm thế thì nhà sx dầu nhớt mừng rơn