Em vừa vô hãng thay nước, quy trình cũng như vậy. Nên thay nước trong hãng dành cho Mondeo (loại màu hồng đỏ), 99k/lít, khoảng 6lit vừa thay vừa sút nước cũ.Hồi trước em học trộm được phương pháp thay nước làm mát trong hãng ford, không cần phải lên cầu hay chui xuống gầm, rất dễ và sạch:
Bước 1. Tháo ống nước hồi về bình nước phụ ra (vị trí 1, ống bên dưới), tiếp theo mở nắp bình nước phụ đổ nước sạch vào (số 2), đến khi ống nước hồi về chuyển sang nước sạch thì ngưng châm nước, gắn ống lại (bác nào thích sử dụng chai vệ sinh thì đổ vào nổ máy và để khoảng 5, 10 phút là ok).
Lưu ý: Máy phải nổ thì bơm nước mới hoạt động và nước ở ống hồi mới chảy ra, và nước phải châm liên tục nha.
Bước 2. Tiếp tục tháo ống nước (số 1) và nổ máy cho chảy hết bình nước phụ, đổ nước xanh hoặc đỏ vào đến khi nước ở ống hồi về chuyển sang màu xanh (đỏ), lắp ống vào châm thêm nước làm mát đến giữa vạch Min và Max là ok.
Bác nào kỹ thì lấy nước cất hoặc nước máy điều hoà nhiệt độ (nước nguyên chất) xúc thì sạch hơn.
View attachment 94665
Chỉnh sửa cuối:
em thấy miếng nhựa đó ngậm vào kính nên không dám giật ra bác à, bác chỉ lại giúp em. Cám ơn bácBác mở hết ốc ra rùi...giở lên...nhẹ nhẹ thui vì nó còn dính lớp keo zin bên dưới...thò tay vào lấy ra thôi!
Trời ạ !!! Vậy mà hôm rồi vào gara kia 2-3 anh thợ chui xuống tìm ốc xả không có rồi hì hục nạy ống két . Sợ bể cái co gì đâu !!!!!!!Hồi trước em học trộm được phương pháp thay nước làm mát trong hãng ford, không cần phải lên cầu hay chui xuống gầm, rất dễ và sạch:
Bước 1. Tháo ống nước hồi về bình nước phụ ra (vị trí 1, ống bên dưới), tiếp theo mở nắp bình nước phụ đổ nước sạch vào (số 2), đến khi ống nước hồi về chuyển sang nước sạch thì ngưng châm nước, gắn ống lại (bác nào thích sử dụng chai vệ sinh thì đổ vào nổ máy và để khoảng 5, 10 phút là ok).
Lưu ý: Máy phải nổ thì bơm nước mới hoạt động và nước ở ống hồi mới chảy ra, và nước phải châm liên tục nha.
Bước 2. Tiếp tục tháo ống nước (số 1) và nổ máy cho chảy hết bình nước phụ, đổ nước xanh hoặc đỏ vào đến khi nước ở ống hồi về chuyển sang màu xanh (đỏ), lắp ống vào châm thêm nước làm mát đến giữa vạch Min và Max là ok.
Bác nào kỹ thì lấy nước cất hoặc nước máy điều hoà nhiệt độ (nước nguyên chất) xúc thì sạch hơn.
View attachment 94665
kakakaTrời ạ !!! Vậy mà hôm rồi vào gara kia 2-3 anh thợ chui xuống tìm ốc xả không có rồi hì hục nạy ống két . Sợ bể cái co gì đâu !!!!!!!
Ko cần giật ra vì nó dính bằng keo zin, bác chỉ nhấc phần mép trước hở lên vừa đủ luồn lọc điều hòa ra ngoài và đặt cái mới vô:em thấy miếng nhựa đó ngậm vào kính nên không dám giật ra bác à, bác chỉ lại giúp em. Cám ơn bác
Hình dưới là miếng nhựa được gỡ ra hẳn luôn, bác thấy mép gần kính lái có keo zin đen đó, bác ko cần gỡ hẳn như thế, chỉ hé vừa đủ lấy và bác nhớ vị trí miếng lọc như hình...
Cám ơn bác, mai em thử luôn.Ko cần giật ra vì nó dính bằng keo zin, bác chỉ nhấc phần mép trước hở lên vừa đủ luồn lọc điều hòa ra ngoài và đặt cái mới vô:
Hình dưới là miếng nhựa được gỡ ra hẳn luôn, bác thấy mép gần kính lái có keo zin đen đó, bác ko cần gỡ hẳn như thế, chỉ hé vừa đủ lấy và bác nhớ vị trí miếng lọc như hình...
View attachment 96680
Chúc bác cuối tuần vui vẻ.
Cụ cẩn thận miếng nhựa đó lắp lại mà ko ngậm vào kính lái thì nước rất dễ chảy vào trong xe đóCám ơn bác, mai em thử luôn.
Chúc bác cuối tuần vui vẻ.
Đúng roài! Bởi vậy em mới nói chỉ cần nhấc mép nhựa phía trước lên thoai, như vậy thì ko làm tổn hại phần keo sát kính lái, còn lấy hẳn miếng nhựa ra là phải trét keo lại à!Cụ cẩn thận miếng nhựa đó lắp lại mà ko ngậm vào kính lái thì nước rất dễ chảy vào trong xe đó