Tập Lái
18/7/07
11
0
0
RE: Các Bác chỉ giúp Honda SCR 110

Trích đoạn: voduychau

vừa phát hiện cái này (không biết có hơi muộn không [8D] ) .Khi mở yên xe lên,các bác sẽ thấy có một miếng nhựa màu trắng,mở ốc ra sẽ thấy được cái bình đựng nước làm mát,chỉ cần cầm cái chai rót vào là được,sợ đổ thì gắn cái phễu vào.

vấn đề là không hiểu sao thằng hãng nó lại khui nguyên cái cốp của em chỉ để châm nước mát nhỉ? hay là nó chưa được tập huấn về SCR ? :D

nhân tiện thanks bác "tuanle"!
Thế chỉ châm không mà không súc xả bác ơi?? [&:]
 
Hạng B2
3/10/07
230
9
0
RE: Các Bác chỉ giúp Yamaha Sygnus Z

Trích đoạn: tuanhfam

Tiện cho em hỏi luôn có cần phải chạy roda máy không hay cứ đổ xăng vào là kéo. Nếu cần thì chạy ra làm sao, khoảng bao nhiêu km thì chạy bình thường được.
xe mới,bạn chạy khoảng 300km thì thay dầu và nước mát để xả cặn trong máy còn sót lại,chú ý trong thời gian này nên:
-chạy một mình,vào thời gian cuối có thể chở thêm một người nữa nhưng hạn chế thôi.
-thay đổi tốc độ liên tục (buộc bộ ly hợp hoạt động nhiều thì nó sẽ trơn tru hơn)
-không được rodai tại chỗ vì những chi tiết khác như trục bánh xe,các khớp... vẫn không được rodai (cái này quan trọng nghen).mặt khác khi rodai tại chỗ thì máy sẽ rất nóng vì tản nhiệt hạn chế (trừ khi rodai giữa trời bão,gió vù vù thì không nói).kỵ nhất là dùng nước xối vào động cơ vì có khả năng làm nứt vỡ máy do sự chênh lệch nhiệt độ đột ngột.
-chạy liên tục khoảng 10km thì nên nghỉ một phát.

sau đó bác lặp lại chu kỳ thay dầu máy-dầu số theo km xem trên counter: 800km-1500km-3000km.Thường thì chạy khoảng 500km thì máy đã ngọt rồi,tuy nhiên cũng nên tuân thủ khuyến cáo của nhà sản xuất.Vả lại nhớt cũng rẻ thôi,bác càng kỹ thì cái xe sẽ chung thuỷ với bác.

hết 3000km thì cứ định kỳ 1000-1500km một lần thay dầu.

lưu ý là trong giai đoạn rodai xe rất hao xăng (khoảng gần 4l/100km),đừng lo lắng gì cả,sau này chỉ còn 3l/100km thôi.Giang hồ đồn đại 1 lít đi được 47km thì không thực tế lắm,bởi vì trong catalog của nhà sản xuất,khi xe được test trong xưởng với vận tốc ĐỀU là 60km/h ,trong vòng 100km thì xe ăn mất 2,4lít xăng,mà đường sá nội đô sài gòn bây giờ làm sao lên được 60 đều đặn ? xa lộ Hà Nội mà dạo này vẫn kẹt xe như thường,hic
 
Hạng B2
3/10/07
230
9
0
RE: Các Bác chỉ giúp Honda SCR 110

Trích đoạn: likethesun18
Thế chỉ châm không mà không súc xả bác ơi?? [&:]
cái nước đó xài mấy tháng vẫn chưa có dấu hiệu cạn kiệt,cho nên lâu lâu mở ra cho nó thoáng mát cũng ko sao bác nhỉ ? he he

đúng là khi châm thêm thì không cần mở cốp,chỉ mở cốp khi súc xả,thay nước mới
 
Hạng C
29/12/04
514
2
0
RE: Các Bác chỉ giúp Honda SCR 110

ý bác ấy là kg cần tháo nguyên cái cốp ra (vặn 7 con ốc) Chứ vẫn phải open seat và tháo 1 con ốc để đổ vào
 
Hạng C
2/5/07
700
322
63
HCM
RE: Các Bác chỉ giúp Honda SCR 110

Cám ơn bác voduychau. Em sẽ cố gắng chạy theo cách của bác cho con xe nó chung thủy với mình lâu. :D:D. Nhưng em thấy cái khoản thay đổi tốc độ liên tục hình như có vấn đề. Em thấy nên chạy đều ga thì hay hơn chứ bác (vậy nên nhiều khi người ta mới chọn đường vắng xe để chạy roda). Còn nếu thay đổi tốc độ liên tục thì cũng giống như chạy bình thường trong phố, lên xuống ga liên tục.
 
Hạng C
2/5/07
700
322
63
HCM
RE: Các Bác chỉ giúp Honda SCR 110

Còn việc nữa quên hỏi các bác đã chạy SCR. EM thấy cái đèn pha của nó yếu quá, không sáng như mấy cái xe ga khác. Có bác nào thay bóng đèn xe chưa, mình thay bóng loại khác sáng hơn được không các bác nhỉ?
 
Hạng C
29/12/04
514
2
0
RE: Các Bác chỉ giúp Honda SCR 110

kg phải kg sáng đâu mặt bác bật chế độ cos thì nó chiếu ngang nên kg rọi phần đường đi . Bác bật chế độ pha nó sẽ chiếu lên cao hơn, tuy nhiên lại có hắt ánh sáng xuống phía trước mũi xe đó . khá OK
Còn sáng hơn nữa thì bác gắn xenon chẳng hạn,....:D
 
Hạng B2
3/10/07
230
9
0
RE: Các Bác chỉ giúp Honda SCR 110

chọn xa lộ đường vắng là để cho xe thử sức ở tốc độ cao (60km/h thôi nhé,nhanh nữa thì hư máy ráng chịu vì các chi tiết vẫn còn chưa ăn khớp với nhau).Và cũng chú ý là không được giữ ở một tốc độ quá 10 phút .

Đèn SCR mà không sáng thì em chịu các bác,trừ khi các bác đem so với ôtô hay xe độ xenon thì em không biết chứ hệ thống đèn của SCR quá đẹp rồi,chỉ tiếc là rất khó độ (nếu không muốn nói là không thể),có hư hỏng thì chỉ có nước thay nguyên block (theo lời thằng bán xe)
 
Hạng C
2/5/07
700
322
63
HCM
RE: Các Bác chỉ giúp Honda SCR 110

bác voduychau cho em hỏi lun dưới hộp đen đen (chắc là lọc gió) phía dưới em thấy có cái ống nhựa kẹp chặt phần đầu ống là cái ống gì vậy bác nhỉ, tác dụng của nó ra sao. Theo em đoán chừng chắc là nếu lọc gió có nước/bụi thì nó đọng lại đó cho mình biết để tháo ra vệ sinh phải kg?
 
Hạng C
29/12/04
514
2
0
RE: Các Bác chỉ giúp Honda SCR 110

2000km tháo lọc gió ra, thì bụi rất ít gần như kg có, cái này tùy theo con đường bác chạy hàng ngày nếu bác cày xa lộ HNI thì chắc bụi nhiều còn loanh quanh càfe thi,,....
Em dự kiến đến 6000km tháo ra lại

Lưu ý tháo hơi bị khó :
có 2 phương pháp
1. dỡ thùng, tháo cổ pô air,.. và 1 số ống ...
2. tháo dàn mũ . Phải xài vít chữ Z ,........
--------> nếu tự làm em khuyên xài cách 2.