RE: Các Bác chỉ giúp Honda SCR 110
đúng rồi spacy nhật vẫn ngon lắmTrích đoạn: mienhinh
Chưa chắc đâu bác, xe máy làm mát bằng gió mới hay đó ..., SCR có thể so với Spacy VN, nhưng không có con tay ga nào so được với Spacy Nhật : Bền, giữ giá số 1 ...Trích đoạn: nm2an
Con SCR còn có ưu điểm là làm mát bằng nước nữa các bác ạ (Spacy dùng quạt gió)
RE: Các Bác chỉ giúp Honda SCR 110
BÀN VỀ MẤY CÁI BỆNH CỦA SCR MÀ ANH EM HAY LO LẮNG ĐÂY:
*để xe luôn bốc,làm ơn làm phước đừng tiếc tiền mua nhớt,nên thay đúng lộ trình : 300-800-1500-3000,bác nào chơi sang thì cứ 1000 thay nhớt,quá OK luôn.Nước mát chỉ cần thay cái nước gin lúc mới mua thôi,sau đó khi nào cạn ớt thì châm thêm (phải khui cốp xe ra)
*nhỏ bạn em làm ở cây xăng nó mách nước cho là xăng 95 hay 92 gì cũng bị pha tè le hết (nhưng nó ko nói pha cái gì),nên tốt nhất cứ đổ 92,nếu có nghẹt béc thì ta cũng không phải là kẻ ngớ ngẩn duy nhất ) ,bác nào dùng 95 bị nghẹt béc thì lên tiếng kịp thời nha (welcome)
*đi thay bộ tam sên :nhớt máy,nhớt số,nước mát,sẵn tiện chat với anh nhân viên vui tính.Ổng bảo xe này chạy ngon nhung mọi chi tiết đều rất kín,rất khó khui ra và nếu có khui thì xe sẽ không còn được như ban đầu.tuyệt đối không được dùng phụ gia súc béc pha xăng vì sẽ làm hư máy,tụi tui không bảo hành ráng chịu (nghe đến đây em hoảng,vì ban đầu định mua cái chai này ) . em hỏi nó thế nếu lỡ bị nghẹt béc thì sao ? nó trả lời gọn lỏn :thay nguyên cái lốc chứa cái béc phun (trời ạ!-em nghĩ thầm).
*cũng lại là cái anh bảo trì vui tính,em hỏi tại sao cái thắng đĩa nặng trùng trục và kêu to thế,nó bảo do SCR xài đĩa dầy,nếu anh muốn thì đem đi mài cho mỏng bớt (nghe cái này thì thấy vô lý quá,mà chưa biết phải sửa sao nữa,a men!)
*phuộc nhún phía sau hơi yếu,chỉ chở được gà chuẩn 45k ,cái này thì chịu,chưa có đồ thay.
*nên bôi mỡ hoặc bất cứ chất chống oxy hóa nào lên 2 bản cực của bình ắc quy,vì nó nằm ở đằng trước rất dễ bị rỉ sét,một số xe thì có đầy đủ 2 miếng cao su bảo vệ,một số khác thì bị mất 1,thậm chí 2 miếng,cũng nên bôi vào cho chắc.
*chú ý quan trọng:bánh sau gắn với trục,mà trục thì phải nóng,suy ra cái vành xe nóng theo.Mà vành xe nóng thì hơi trong lốp xe sẽ giãn nở,vì vậy các bác không nên bơm lốp sau quá căng,nhất là khi đi đường trường thì phải xì bớt ra (chỗ này thì xe số hay xe ga đều phải vậy hết)
em đang đi SCR,bác nào có thắc mắc thì em sẽ cố gắng trả lời (trong giới hạn hiểu biết của em )
BÀN VỀ MẤY CÁI BỆNH CỦA SCR MÀ ANH EM HAY LO LẮNG ĐÂY:
*để xe luôn bốc,làm ơn làm phước đừng tiếc tiền mua nhớt,nên thay đúng lộ trình : 300-800-1500-3000,bác nào chơi sang thì cứ 1000 thay nhớt,quá OK luôn.Nước mát chỉ cần thay cái nước gin lúc mới mua thôi,sau đó khi nào cạn ớt thì châm thêm (phải khui cốp xe ra)
*nhỏ bạn em làm ở cây xăng nó mách nước cho là xăng 95 hay 92 gì cũng bị pha tè le hết (nhưng nó ko nói pha cái gì),nên tốt nhất cứ đổ 92,nếu có nghẹt béc thì ta cũng không phải là kẻ ngớ ngẩn duy nhất ) ,bác nào dùng 95 bị nghẹt béc thì lên tiếng kịp thời nha (welcome)
*đi thay bộ tam sên :nhớt máy,nhớt số,nước mát,sẵn tiện chat với anh nhân viên vui tính.Ổng bảo xe này chạy ngon nhung mọi chi tiết đều rất kín,rất khó khui ra và nếu có khui thì xe sẽ không còn được như ban đầu.tuyệt đối không được dùng phụ gia súc béc pha xăng vì sẽ làm hư máy,tụi tui không bảo hành ráng chịu (nghe đến đây em hoảng,vì ban đầu định mua cái chai này ) . em hỏi nó thế nếu lỡ bị nghẹt béc thì sao ? nó trả lời gọn lỏn :thay nguyên cái lốc chứa cái béc phun (trời ạ!-em nghĩ thầm).
*cũng lại là cái anh bảo trì vui tính,em hỏi tại sao cái thắng đĩa nặng trùng trục và kêu to thế,nó bảo do SCR xài đĩa dầy,nếu anh muốn thì đem đi mài cho mỏng bớt (nghe cái này thì thấy vô lý quá,mà chưa biết phải sửa sao nữa,a men!)
*phuộc nhún phía sau hơi yếu,chỉ chở được gà chuẩn 45k ,cái này thì chịu,chưa có đồ thay.
*nên bôi mỡ hoặc bất cứ chất chống oxy hóa nào lên 2 bản cực của bình ắc quy,vì nó nằm ở đằng trước rất dễ bị rỉ sét,một số xe thì có đầy đủ 2 miếng cao su bảo vệ,một số khác thì bị mất 1,thậm chí 2 miếng,cũng nên bôi vào cho chắc.
*chú ý quan trọng:bánh sau gắn với trục,mà trục thì phải nóng,suy ra cái vành xe nóng theo.Mà vành xe nóng thì hơi trong lốp xe sẽ giãn nở,vì vậy các bác không nên bơm lốp sau quá căng,nhất là khi đi đường trường thì phải xì bớt ra (chỗ này thì xe số hay xe ga đều phải vậy hết)
em đang đi SCR,bác nào có thắc mắc thì em sẽ cố gắng trả lời (trong giới hạn hiểu biết của em )
RE: Các Bác chỉ giúp Honda SCR 110
nhân tiện hỏi luôn bác nào biết-hoặc có bán đồ chơi cho SCR thì post cho em vài cái nhé,em ở Xì Gòn.
định mua cái miếng gác chân sau, tấm nhôm chắn pôair và miếng chắn bùn nhỏ nhỏ gắn sát bánh xe sau (cái này SHi,PS,attila...đều có mà không hỉu sau chú vịt bầu SCR lại không).Bác nào có bán thì chỉ hộ em cách installation vào cái xe luôn nhé.thanks
À quên mất tiết mục quan trọng,cái vụ hết xăng í mà ,không kinh khủng như giang hồ đồn đại đâu,các bác cần lưu ý là tránh việc cố start xe khi hết xăng vì có thể làm cháy bơm xăng.Việc cần làm là dẫn bộ ra cây xăng mà bơm vào,xe lại chạy được bình thường.Cứ nghĩ một điều đơn giản là lúc mới mua xe có tí xăng nào đâu,làm sao vừa đổ xăng vào là chạy ngay được ? chỉ là lời đồn thổi thôi các bác ạ
nhân tiện hỏi luôn bác nào biết-hoặc có bán đồ chơi cho SCR thì post cho em vài cái nhé,em ở Xì Gòn.
định mua cái miếng gác chân sau, tấm nhôm chắn pôair và miếng chắn bùn nhỏ nhỏ gắn sát bánh xe sau (cái này SHi,PS,attila...đều có mà không hỉu sau chú vịt bầu SCR lại không).Bác nào có bán thì chỉ hộ em cách installation vào cái xe luôn nhé.thanks
À quên mất tiết mục quan trọng,cái vụ hết xăng í mà ,không kinh khủng như giang hồ đồn đại đâu,các bác cần lưu ý là tránh việc cố start xe khi hết xăng vì có thể làm cháy bơm xăng.Việc cần làm là dẫn bộ ra cây xăng mà bơm vào,xe lại chạy được bình thường.Cứ nghĩ một điều đơn giản là lúc mới mua xe có tí xăng nào đâu,làm sao vừa đổ xăng vào là chạy ngay được ? chỉ là lời đồn thổi thôi các bác ạ
Last edited by a moderator:
RE: Các Bác chỉ giúp Honda SCR 110
nó là cái que gắn ngay con ốc trên.bên trái của tấm chắn két nước,mình mua ở cái tiệm đối diện BV Chợ Rẫy,giá 10 nghìn,có thợ lắp vào luôn nhưng phải xem kỹ kẻo nó không biết lại lắp tầm bậy,mình bị rồi,đem về nhà phải tháo ra ráp lại vì thằng thợ gắn ngược,bó tay
à mà cái miếng lót sàn,miếng nhựa chắn nắp xăng cũng dễ bị "xin đểu" lắm đó bác,chưa biết xử trí thế nào
nó là cái que gắn ngay con ốc trên.bên trái của tấm chắn két nước,mình mua ở cái tiệm đối diện BV Chợ Rẫy,giá 10 nghìn,có thợ lắp vào luôn nhưng phải xem kỹ kẻo nó không biết lại lắp tầm bậy,mình bị rồi,đem về nhà phải tháo ra ráp lại vì thằng thợ gắn ngược,bó tay
à mà cái miếng lót sàn,miếng nhựa chắn nắp xăng cũng dễ bị "xin đểu" lắm đó bác,chưa biết xử trí thế nào
Last edited by a moderator:
RE: Các Bác chỉ giúp Honda SCR 110
@voduychau: Cái miếng lót sàn đó làm em hơi bực mình khi đổ xăng, nó cứ đè cái miếng nhựa chắn nắp xăng. Vào cây xăng, phải thao tác lẹ, rồi phải mở khóa nắp xăng nữa mà thằng lót sàn nó cứ làm mình bực mình. Em định khoét cái miếng lót sàn để miếng nhựa chắn nắp xăng mở ra đứng yên luôn. Bác thấy có nên kg?
@voduychau: Cái miếng lót sàn đó làm em hơi bực mình khi đổ xăng, nó cứ đè cái miếng nhựa chắn nắp xăng. Vào cây xăng, phải thao tác lẹ, rồi phải mở khóa nắp xăng nữa mà thằng lót sàn nó cứ làm mình bực mình. Em định khoét cái miếng lót sàn để miếng nhựa chắn nắp xăng mở ra đứng yên luôn. Bác thấy có nên kg?
RE: Các Bác chỉ giúp Honda SCR 110
vặn 3 con ốc màu đen để tháo tấm nhựa bọc két nước,bác sẽ thấy phía dưới miếng nhôm tản nhiệt có một cái nút vặn,ở giữa nút vặn có một con vít dính liền,bác vặn vít cho lỏng rồi dùng tay vặn tiếp (phải chắc chắn là đã có cá ca hứng nước bên dưới kẻo nó phọt ra một phát đầy nhà thì vợ mắng không kịp chạy bác ạ).
khi châm nước thì hơi vất vả tí,bác vẫn để nguyên con ốc xả nước,sau đó khui cái baga,yên xe và cốp xe lên (có lẽ phải cần thêm dụng cụ là cái vặn vít dài để chọc vào cái lỗ trên baga).Khui xong bác sẽ thấy có cái bình trắng trắng-là nơi đổ nước làm mát vào.Ban đầu chỉ đổ khoảng 1/4 chai rồi đề máy chạy khoảng 10-15 giây để nước mới được bơm vào trong khoang máy rồi đẩy nước cũ ra ngoài hết,sau đó tắt máy,đóng nắp xả nước hồi nãy và cho tiếp phần nước còn lại vào.khi rót gần cạn chai thì ngưng lại và đề máy thêm phát nữa,cho chạy trong 1 phút và rót hết phần nước còn lại.
Cuối cùng là ráp mọi thứ vào như cũ (chú ý không để dư đồ ) )
---kinh nghiệm chôm chỉa từ 1 lần đi bảo trì---
vặn 3 con ốc màu đen để tháo tấm nhựa bọc két nước,bác sẽ thấy phía dưới miếng nhôm tản nhiệt có một cái nút vặn,ở giữa nút vặn có một con vít dính liền,bác vặn vít cho lỏng rồi dùng tay vặn tiếp (phải chắc chắn là đã có cá ca hứng nước bên dưới kẻo nó phọt ra một phát đầy nhà thì vợ mắng không kịp chạy bác ạ).
khi châm nước thì hơi vất vả tí,bác vẫn để nguyên con ốc xả nước,sau đó khui cái baga,yên xe và cốp xe lên (có lẽ phải cần thêm dụng cụ là cái vặn vít dài để chọc vào cái lỗ trên baga).Khui xong bác sẽ thấy có cái bình trắng trắng-là nơi đổ nước làm mát vào.Ban đầu chỉ đổ khoảng 1/4 chai rồi đề máy chạy khoảng 10-15 giây để nước mới được bơm vào trong khoang máy rồi đẩy nước cũ ra ngoài hết,sau đó tắt máy,đóng nắp xả nước hồi nãy và cho tiếp phần nước còn lại vào.khi rót gần cạn chai thì ngưng lại và đề máy thêm phát nữa,cho chạy trong 1 phút và rót hết phần nước còn lại.
Cuối cùng là ráp mọi thứ vào như cũ (chú ý không để dư đồ ) )
---kinh nghiệm chôm chỉa từ 1 lần đi bảo trì---