Hạng D
21/6/12
4.497
3.060
113
chào các bác! một dẫn chứng là ở quê e cái biển tốc độ tối đa cắm thế này.
758014261_2097464893_574_574.jpg

Các bác cho e hỏi đoạn <span style=""color: #ff0000;"">A</span> tốc độ tối đa với oto là <span style=""color: #ff0000;"">30 </span>hay <span style=""color: #ff0000;"">50</span> vậy. CSGT thường bắn ở đoạn <span style=""color: #ff0000;"">A</span> nhất, e thì chưa bị nhưng nge nói chổ đó chạy tối đa <span style=""color: #ff0000;"">30</span> và một số người bị phạt trong biên bản ghi là đoạn đó cho chạy có <span style=""color: #ff0000;"">30.</span>
Theo hình thì tốc độ tối đa <span style=""color: #ff0000;"">30 </span>đã hết tác dụng khi có cái ngã tư rồi, sao đoạn <span style=""color: #ff0000;"">A</span> tốc độ cho phép chỉ có <span style=""color: #ff0000;"">30</span> vậy các bác? nhờ các bác giải thích dùm e nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
Theo những gì bác vẽ thì đoạn A là 50km/h, nhưng nếu đó không phải là ngã tư ( đường vuông góc chỉ được coi là hẻm) thì tốc độ là 30km/h, còn nếu xxx tự gọi đó không phải ngã 4 thì bác Hồ dẫn đường nhé bác.
 
Hạng D
12/6/10
3.310
27
48
HCM
Theo e biết thì khi qua 1 ngã 4 hoặc ngã 3 thì hiệu lực của bảng hiệu hết tác dụng, không biết có đúng không, nhờ các bác chỉ giáo
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Người ta cắm cái biển 30 là để giảm tốc độ trước khi vào cái ngã tư đó, qua ngã tư biển hết hiệu lực.
 
Hạng B2
28/12/11
358
10
18
44
Bình Tân- Sì Gềnh
Mời bác xem:
Quy định về vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển.

a) Biển báo cấm được đặt ở các ngã ba, ngã tư hoặc một vị trí nào đó trên đường cần cấm hoặc hạn chế thích hợp;
Biển có hiệu lực bắt đầu từ chỗ đặt biển trở đi. Nếu vì lý do nào đó, biển phải đặt cách xa chỗ định cấm hoặc hạn chế thì phải đặt biển phụ số 502 để chỉ rõ từ sau khoảng cách ghi trên biển phụ thì biển bắt đầu có hiệu lực;

b) Khi cần thiết để chỉ rõ hướng tác dụng của biển và chỉ chỗ bắt đầu hay chỗ kết thúc hiệu lực của biển phải đặt biển phụ số 503 "Hướng tác dụng của biển";

c) Các biển báo cấm từ biển số 101 đến biển số 120 không cần quy định phạm vi có hiệu lực của biển và không có biển báo hết cấm;

d) Kèm theo các biển báo cấm nói ở điểm c điều này phải đặt các biển chỉ dẫn lối đi cho xe bị cấm (trừ trường hợp đường cấm vì lý do đường, cầu bị tắc mà không có lối rẽ tránh) như quy định ở chương VII về biển chỉ dẫn;

e) Hiệu lực của biển số 121 và biển số 128 có giá trị đến hết khoảng cách cấm ghi trên biển phụ số 501 hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm".
Biển số 123 và biển số 129 có giá trị tại chỗ;
Biển số 124 có giá trị ở vị trí đường giao nhau hoặc căn cứ vào biển phụ số 503 (d,e);
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến ngã ba, ngã tư tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển phụ 503 (d,e);

f) Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài hoặc là tại các ngã ba, ngã tư có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại.

Biển số 101 "Đường cấm".
Biển số 102 "Cấm đi ngược chiều"
Biển số 103a "Cấm ôtô". Biển số 103b và 103c " Cấm ôtô rẽ phải" và "Cấm ôtô rẽ trái".
Biển số 104 "Cấm môtô".
Biển số 105 "Cấm ôtô và môtô"
Biển số 106 "Cấm ôtô tải"
Biển số 107 "Cấm ôtô khách và ôtô tải"
Biển số 108 "Cấm ôtô kéo moóc"
Biển số 109 "Cấm máy kéo"
Biển số 110a "Cấm đi xe đạp"
Biển số 110b "Cấm xe đạp thồ"
Biển số 111a "Cấm xe gắn máy"
Biển số 111b và 111c "Cấm xe ba bánh loại có động cơ"
Biển số 111d "Cấm xe ba bánh loại không có động cơ"
Biển số 112 "Cấm người đi bộ"
Biển số 113 "Cấm xe người kéo, đẩy"
Biển số 114 "Cấm xe súc vật kéo"
Biển số 115 "Hạn chế trọng lượng xe"
Biển số 116 "Hạn chế trọng lượng trên trục xe"
Biển số 117 "Hạn chế chiều cao"
Biển số 118 "Hạn chế chiều ngang"
Biển số 119 "Hạn chế chiều dài ôtô"
Biển số 120 "Hạn chế chiều dài ôtô kéo moóc"
Biển số 121 "Cự ly tối thiểu giữa hai xe"
Biển số 122 "Dừng lại"
Biển số 123a "Cấm rẽ trái" - Biển số 123b "Cấm rẽ phải"
Biển số 124 "Cấm quay xe" - Biển số 124b "Cấm ôtô quay đầu xe"
Biển số 125 "Cấm vượt"
Biển số 126 "Cấm ôtô tải vượt"
Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
Biển số 128 "Cấm bóp còi"
Biển số 129 "Kiểm tra"
Biển số 130 "Cấm dừng xe và đỗ xe"
Biển số 131 (a,b,c) "Cấm đỗ xe"

2012!~~!8!~~!30!~~!1661!~~!501-502-503a[1].gif
 
Hạng D
21/6/12
4.497
3.060
113
chienthang nói:
Theo những gì bác vẽ thì đoạn A là 50km/h, nhưng nếu đó không phải là ngã tư ( đường vuông góc chỉ được coi là hẻm) thì tốc độ là 30km/h, còn nếu xxx tự gọi đó không phải ngã 4 thì bác Hồ dẫn đường nhé bác.
chắc chắn đó là ngã 4 đó bác, có vòng xuyến luôn. e cũng nghĩ đoạn đó 50 mới đúng, nhưng tới đó ai cũng 30 cả e cũng vậy luôn thiệt không hiểu nổi. hong lẻ chạy xuống chổ mấy ông bắn tốc độ hỏi cho ra lẻ.......
 
Tập Lái
24/6/04
16
7
3
53
Quan trọng là khi ra toà thì toà phán "chỗ đó không phải ngã 3, ngã 4" thì làm gì nhau? Sơ thẩm rồi đến phúc thẩm chả ăn thua gì nhé. Bác Đông ki sốt mất mấy năm trời để cãi "ngã 3" mà có ăn thua đâu.
 
Hạng D
21/6/12
4.497
3.060
113
volleyball nói:
Mời bác xem:
Quy định về vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển.

a) Biển báo cấm được đặt ở các ngã ba, ngã tư hoặc một vị trí nào đó trên đường cần cấm hoặc hạn chế thích hợp;
Biển có hiệu lực bắt đầu từ chỗ đặt biển trở đi. Nếu vì lý do nào đó, biển phải đặt cách xa chỗ định cấm hoặc hạn chế thì phải đặt biển phụ số 502 để chỉ rõ từ sau khoảng cách ghi trên biển phụ thì biển bắt đầu có hiệu lực;

b) Khi cần thiết để chỉ rõ hướng tác dụng của biển và chỉ chỗ bắt đầu hay chỗ kết thúc hiệu lực của biển phải đặt biển phụ số 503 "Hướng tác dụng của biển";

c) Các biển báo cấm từ biển số 101 đến biển số 120 không cần quy định phạm vi có hiệu lực của biển và không có biển báo hết cấm;

d) Kèm theo các biển báo cấm nói ở điểm c điều này phải đặt các biển chỉ dẫn lối đi cho xe bị cấm (trừ trường hợp đường cấm vì lý do đường, cầu bị tắc mà không có lối rẽ tránh) như quy định ở chương VII về biển chỉ dẫn;

e) Hiệu lực của biển số 121 và biển số 128 có giá trị đến hết khoảng cách cấm ghi trên biển phụ số 501 hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm".
Biển số 123 và biển số 129 có giá trị tại chỗ;
Biển số 124 có giá trị ở vị trí đường giao nhau hoặc căn cứ vào biển phụ số 503 (d,e);
<span style=""color: #ff0000;"">Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến ngã ba, ngã tư tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết </span>cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển phụ 503 (d,e);

f) Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài hoặc là tại các ngã ba, ngã tư có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại.

Biển số 101 "Đường cấm".
Biển số 102 "Cấm đi ngược chiều"
Biển số 103a "Cấm ôtô". Biển số 103b và 103c " Cấm ôtô rẽ phải" và "Cấm ôtô rẽ trái".
Biển số 104 "Cấm môtô".
Biển số 105 "Cấm ôtô và môtô"
Biển số 106 "Cấm ôtô tải"
Biển số 107 "Cấm ôtô khách và ôtô tải"
Biển số 108 "Cấm ôtô kéo moóc"
Biển số 109 "Cấm máy kéo"
Biển số 110a "Cấm đi xe đạp"
Biển số 110b "Cấm xe đạp thồ"
Biển số 111a "Cấm xe gắn máy"
Biển số 111b và 111c "Cấm xe ba bánh loại có động cơ"
Biển số 111d "Cấm xe ba bánh loại không có động cơ"
Biển số 112 "Cấm người đi bộ"
Biển số 113 "Cấm xe người kéo, đẩy"
Biển số 114 "Cấm xe súc vật kéo"
Biển số 115 "Hạn chế trọng lượng xe"
Biển số 116 "Hạn chế trọng lượng trên trục xe"
Biển số 117 "Hạn chế chiều cao"
Biển số 118 "Hạn chế chiều ngang"
Biển số 119 "Hạn chế chiều dài ôtô"
Biển số 120 "Hạn chế chiều dài ôtô kéo moóc"
Biển số 121 "Cự ly tối thiểu giữa hai xe"
Biển số 122 "Dừng lại"
Biển số 123a "Cấm rẽ trái" - Biển số 123b "Cấm rẽ phải"
Biển số 124 "Cấm quay xe" - Biển số 124b "Cấm ôtô quay đầu xe"
Biển số 125 "Cấm vượt"
Biển số 126 "Cấm ôtô tải vượt"
Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
Biển số 128 "Cấm bóp còi"
Biển số 129 "Kiểm tra"
Biển số 130 "Cấm dừng xe và đỗ xe"
Biển số 131 (a,b,c) "Cấm đỗ xe"

2012!~~!8!~~!30!~~!1661!~~!501-502-503a[1].gif

cảm ơn bác? vậy là đoạn A chắc chắn chạy 50 rồi. để chút e đi xác minh rỏ ràng coi chổ đó mấy ảnh cho chạy bi nhiu.
 
Hạng B2
28/12/11
358
10
18
44
Bình Tân- Sì Gềnh
Trước khi vào giao lộ có biển báo vòng xuyến, giao với đường ưu tiên (không ưu tiên, cùng cấp) để khẳng định là "ngã ba, ngã tư" không bác?
Nếu có, và qua giao lộ không có biển báo, thì A: max 50


Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến ngã ba, ngã tư tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
volleyball nói:
Mời bác xem:
Quy định về vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển.

a) Biển báo cấm được đặt ở các ngã ba, ngã tư hoặc một vị trí nào đó trên đường cần cấm hoặc hạn chế thích hợp;
Biển có hiệu lực bắt đầu từ chỗ đặt biển trở đi. Nếu vì lý do nào đó, biển phải đặt cách xa chỗ định cấm hoặc hạn chế thì phải đặt biển phụ số 502 để chỉ rõ từ sau khoảng cách ghi trên biển phụ thì biển bắt đầu có hiệu lực;

b) Khi cần thiết để chỉ rõ hướng tác dụng của biển và chỉ chỗ bắt đầu hay chỗ kết thúc hiệu lực của biển phải đặt biển phụ số 503 "Hướng tác dụng của biển";

c) Các biển báo cấm từ biển số 101 đến biển số 120 không cần quy định phạm vi có hiệu lực của biển và không có biển báo hết cấm;

d) Kèm theo các biển báo cấm nói ở điểm c điều này phải đặt các biển chỉ dẫn lối đi cho xe bị cấm (trừ trường hợp đường cấm vì lý do đường, cầu bị tắc mà không có lối rẽ tránh) như quy định ở chương VII về biển chỉ dẫn;

e) Hiệu lực của biển số 121 và biển số 128 có giá trị đến hết khoảng cách cấm ghi trên biển phụ số 501 hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm".
Biển số 123 và biển số 129 có giá trị tại chỗ;
Biển số 124 có giá trị ở vị trí đường giao nhau hoặc căn cứ vào biển phụ số 503 (d,e);
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến ngã ba, ngã tư tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển phụ 503 (d,e);

f) Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài hoặc là tại các ngã ba, ngã tư có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại.

Biển số 101 "Đường cấm".
Biển số 102 "Cấm đi ngược chiều"
Biển số 103a "Cấm ôtô". Biển số 103b và 103c " Cấm ôtô rẽ phải" và "Cấm ôtô rẽ trái".
Biển số 104 "Cấm môtô".
Biển số 105 "Cấm ôtô và môtô"
Biển số 106 "Cấm ôtô tải"
Biển số 107 "Cấm ôtô khách và ôtô tải"
Biển số 108 "Cấm ôtô kéo moóc"
Biển số 109 "Cấm máy kéo"
Biển số 110a "Cấm đi xe đạp"
Biển số 110b "Cấm xe đạp thồ"
Biển số 111a "Cấm xe gắn máy"
Biển số 111b và 111c "Cấm xe ba bánh loại có động cơ"
Biển số 111d "Cấm xe ba bánh loại không có động cơ"
Biển số 112 "Cấm người đi bộ"
Biển số 113 "Cấm xe người kéo, đẩy"
Biển số 114 "Cấm xe súc vật kéo"
Biển số 115 "Hạn chế trọng lượng xe"
Biển số 116 "Hạn chế trọng lượng trên trục xe"
Biển số 117 "Hạn chế chiều cao"
Biển số 118 "Hạn chế chiều ngang"
Biển số 119 "Hạn chế chiều dài ôtô"
Biển số 120 "Hạn chế chiều dài ôtô kéo moóc"
Biển số 121 "Cự ly tối thiểu giữa hai xe"
Biển số 122 "Dừng lại"
Biển số 123a "Cấm rẽ trái" - Biển số 123b "Cấm rẽ phải"
Biển số 124 "Cấm quay xe" - Biển số 124b "Cấm ôtô quay đầu xe"
Biển số 125 "Cấm vượt"
Biển số 126 "Cấm ôtô tải vượt"
Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
Biển số 128 "Cấm bóp còi"
Biển số 129 "Kiểm tra"
Biển số 130 "Cấm dừng xe và đỗ xe"
Biển số 131 (a,b,c) "Cấm đỗ xe"

2012!~~!8!~~!30!~~!1661!~~!501-502-503a[1].gif
Như em đã viết ở đây:
http://www.otosaigon.com/forum/S%E1%BA%A0N-TRONG-QCVN412012bgtvt%C4%90i%E1%BB%81u-l%E1%BB%87-b%C3%A1o-hi%E1%BB%87u-GT%C4%90B-c%C3%B3-gi%C3%A1-tr%E1%BB%8B-t%E1%BB%AB-1120113-m6201452.aspx

Trong QCVN 41: 2012/BGTVTQUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIAVỀ BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ, những người soạn thảo đã KHÔNG NHẤT QUÁN trong các quy định về hiệu lực cỉa biển báo,vì vậy dẫn đến việc hiểu sai hiệu lực của các biển báo cấm. Mà cụ thể trong trường hợp này là biển 127 Hạn chế tốc độ tối đa.
Bác Bóng chuyền đã dẫn đúng phần quy định chung về hiệu lực của các loại biển báo cấm,trong đó có biển 127. Tuy nhiên,trong phần phụ lục,quy định chi tiết về hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa ( biển 127) lại quy định như sau:

B.27 Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
a) Để báo tốc độ tối đa cho phép các xe cơ giới chạy, phải cắm biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép".
b) Biển có hiệu lực cấm tất cả các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển trừ các xe được ưu tiên theo quy định.
......................
<span style=""color: #ff0000;"">e) Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng).</span>

Theo em,quy định ở phần Phụ lục này mới là quy định đúng và phả chấp hành.