Bác cho em link toàn văn phụ lục để em tham khảo thêm chi tiết?
Có điều chắc chắn là ông nào đi từ đường vuông góc ở ngã 4 ra tới đường A thì đâu nhìn thấy biển giới hạn 30 mà tuân thủ nên biển đương nhiên hết hiệu lực tại ngã 4
Có điều chắc chắn là ông nào đi từ đường vuông góc ở ngã 4 ra tới đường A thì đâu nhìn thấy biển giới hạn 30 mà tuân thủ nên biển đương nhiên hết hiệu lực tại ngã 4
NGUYEN T nói:Như em đã viết ở đây:volleyball nói:Mời bác xem:
Quy định về vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển.
a) Biển báo cấm được đặt ở các ngã ba, ngã tư hoặc một vị trí nào đó trên đường cần cấm hoặc hạn chế thích hợp;
Biển có hiệu lực bắt đầu từ chỗ đặt biển trở đi. Nếu vì lý do nào đó, biển phải đặt cách xa chỗ định cấm hoặc hạn chế thì phải đặt biển phụ số 502 để chỉ rõ từ sau khoảng cách ghi trên biển phụ thì biển bắt đầu có hiệu lực;
b) Khi cần thiết để chỉ rõ hướng tác dụng của biển và chỉ chỗ bắt đầu hay chỗ kết thúc hiệu lực của biển phải đặt biển phụ số 503 "Hướng tác dụng của biển";
c) Các biển báo cấm từ biển số 101 đến biển số 120 không cần quy định phạm vi có hiệu lực của biển và không có biển báo hết cấm;
d) Kèm theo các biển báo cấm nói ở điểm c điều này phải đặt các biển chỉ dẫn lối đi cho xe bị cấm (trừ trường hợp đường cấm vì lý do đường, cầu bị tắc mà không có lối rẽ tránh) như quy định ở chương VII về biển chỉ dẫn;
e) Hiệu lực của biển số 121 và biển số 128 có giá trị đến hết khoảng cách cấm ghi trên biển phụ số 501 hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm".
Biển số 123 và biển số 129 có giá trị tại chỗ;
Biển số 124 có giá trị ở vị trí đường giao nhau hoặc căn cứ vào biển phụ số 503 (d,e);
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến ngã ba, ngã tư tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển phụ 503 (d,e);
f) Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài hoặc là tại các ngã ba, ngã tư có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại.
Biển số 101 "Đường cấm".
Biển số 102 "Cấm đi ngược chiều"
Biển số 103a "Cấm ôtô". Biển số 103b và 103c " Cấm ôtô rẽ phải" và "Cấm ôtô rẽ trái".
Biển số 104 "Cấm môtô".
Biển số 105 "Cấm ôtô và môtô"
Biển số 106 "Cấm ôtô tải"
Biển số 107 "Cấm ôtô khách và ôtô tải"
Biển số 108 "Cấm ôtô kéo moóc"
Biển số 109 "Cấm máy kéo"
Biển số 110a "Cấm đi xe đạp"
Biển số 110b "Cấm xe đạp thồ"
Biển số 111a "Cấm xe gắn máy"
Biển số 111b và 111c "Cấm xe ba bánh loại có động cơ"
Biển số 111d "Cấm xe ba bánh loại không có động cơ"
Biển số 112 "Cấm người đi bộ"
Biển số 113 "Cấm xe người kéo, đẩy"
Biển số 114 "Cấm xe súc vật kéo"
Biển số 115 "Hạn chế trọng lượng xe"
Biển số 116 "Hạn chế trọng lượng trên trục xe"
Biển số 117 "Hạn chế chiều cao"
Biển số 118 "Hạn chế chiều ngang"
Biển số 119 "Hạn chế chiều dài ôtô"
Biển số 120 "Hạn chế chiều dài ôtô kéo moóc"
Biển số 121 "Cự ly tối thiểu giữa hai xe"
Biển số 122 "Dừng lại"
Biển số 123a "Cấm rẽ trái" - Biển số 123b "Cấm rẽ phải"
Biển số 124 "Cấm quay xe" - Biển số 124b "Cấm ôtô quay đầu xe"
Biển số 125 "Cấm vượt"
Biển số 126 "Cấm ôtô tải vượt"
Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
Biển số 128 "Cấm bóp còi"
Biển số 129 "Kiểm tra"
Biển số 130 "Cấm dừng xe và đỗ xe"
Biển số 131 (a,b,c) "Cấm đỗ xe"
http://www.otosaigon.com/forum/S%E1%BA%A0N-TRONG-QCVN412012bgtvt%C4%90i%E1%BB%81u-l%E1%BB%87-b%C3%A1o-hi%E1%BB%87u-GT%C4%90B-c%C3%B3-gi%C3%A1-tr%E1%BB%8B-t%E1%BB%AB-1120113-m6201452.aspx
Trong QCVN 41: 2012/BGTVTQUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIAVỀ BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ, những người soạn thảo đã KHÔNG NHẤT QUÁN trong các quy định về hiệu lực cỉa biển báo,vì vậy dẫn đến việc hiểu sai hiệu lực của các biển báo cấm. Mà cụ thể trong trường hợp này là biển 127 Hạn chế tốc độ tối đa.
Bác Bóng chuyền đã dẫn đúng phần quy định chung về hiệu lực của các loại biển báo cấm,trong đó có biển 127. Tuy nhiên,trong phần phụ lục,quy định chi tiết về hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa ( biển 127) lại quy định như sau:
B.27 Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
a) Để báo tốc độ tối đa cho phép các xe cơ giới chạy, phải cắm biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép".
b) Biển có hiệu lực cấm tất cả các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển trừ các xe được ưu tiên theo quy định.
......................
<span style=""color: #ff0000;"">e) Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng).</span>
Theo em,quy định ở phần Phụ lục này mới là quy định đúng và phả chấp hành.
chienthang nói:Theo những gì bác vẽ thì đoạn A là 50km/h, nhưng nếu đó không phải là ngã tư ( đường vuông góc chỉ được coi là hẻm) thì tốc độ là 30km/h, còn nếu xxx tự gọi đó không phải ngã 4 thì bác Hồ dẫn đường nhé bác.
Thông thường đường nội thị là 50km/h, khi có biển 30 thì sẽ có biển hết hiệu lực 30, lúc đó phải chạy 50. Cái chỗ đó có phải xem là ngã tư không thì phải coi lại.
đây là đường ĐT 954 huyện phú tân an giang
---- từ tân châu các bác đi phú tân tới km39 thì sẻ thấy cái bảng 30
- chạy thêm 150m nữa có cái bảng " bắt đầu khu đông dân'
--- chạy thêm 100m nữa có cái ngã tư trước ngã tư có báo hiệu đầy đủ
-- qua khỏi ngã tư e đi thẳng theo hướng phà năng gù là tới đoạn A
THEO CÁC BÁC THÌ CÁI NGÃ TƯ NÀY QUÁ RỎ RÀNG PHẢI KHÔNG? NẾU BẢNG 127 HẾT HIỆU LỰC KHI GẶP NGÃ 3,4 THÌ TH NÀY A MAX 50 PHẢI KHÔNG?
---- từ tân châu các bác đi phú tân tới km39 thì sẻ thấy cái bảng 30
- chạy thêm 150m nữa có cái bảng " bắt đầu khu đông dân'
--- chạy thêm 100m nữa có cái ngã tư trước ngã tư có báo hiệu đầy đủ
-- qua khỏi ngã tư e đi thẳng theo hướng phà năng gù là tới đoạn A
THEO CÁC BÁC THÌ CÁI NGÃ TƯ NÀY QUÁ RỎ RÀNG PHẢI KHÔNG? NẾU BẢNG 127 HẾT HIỆU LỰC KHI GẶP NGÃ 3,4 THÌ TH NÀY A MAX 50 PHẢI KHÔNG?
Cái đường vuông góc nó có tên không bác? đúng là ngã tư rồi nên biển 127 tự hết hiệu lực, khi khi không có đường giao nhau thì mới cần biển báo hết hạn chế tốc độ hoăc hết mọi hạn chế
Như em đã viết ở đây:chienthang nói:Bác cho em link toàn văn phụ lục để em tham khảo thêm chi tiết?
Có điều chắc chắn là ông nào đi từ đường vuông góc ở ngã 4 ra tới đường A thì đâu nhìn thấy biển giới hạn 30 mà tuân thủ nên biển đương nhiên hết hiệu lực tại ngã 4
http://www.otosaigon.com/forum/S%E1%BA%A0N-TRONG-QCVN412012bgtvt%C4%90i%E1%BB%81u-l%E1%BB%87-b%C3%A1o-hi%E1%BB%87u-GT%C4%90B-c%C3%B3-gi%C3%A1-tr%E1%BB%8B-t%E1%BB%AB-1120113-m6201452.aspx
Trong QCVN 41: 2012/BGTVTQUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIAVỀ BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ, những người soạn thảo đã KHÔNG NHẤT QUÁN trong các quy định về hiệu lực cỉa biển báo,vì vậy dẫn đến việc hiểu sai hiệu lực của các biển báo cấm. Mà cụ thể trong trường hợp này là biển 127 Hạn chế tốc độ tối đa.
Bác Bóng chuyền đã dẫn đúng phần quy định chung về hiệu lực của các loại biển báo cấm,trong đó có biển 127. Tuy nhiên,trong phần phụ lục,quy định chi tiết về hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa ( biển 127) lại quy định như sau:
B.27 Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
a) Để báo tốc độ tối đa cho phép các xe cơ giới chạy, phải cắm biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép".
b) Biển có hiệu lực cấm tất cả các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển trừ các xe được ưu tiên theo quy định.
......................
<span style=""color: #ff0000;"">e) Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng).</span>
Theo em,quy định ở phần Phụ lục này mới là quy định đúng và phả chấp hành.
[/quote]
[/quote]
Nó đây bác! Bác tải về tham khảo.
http://ketcauthepxaydunghaivu.com.vn/news/58/Quy-chuan-Quoc-gia-ve-bao-hieu-duong-bo-QCVN-41-2012.html
Xin nói là: Văn bản luật mà còn soạn lôm côm như vậy,thì việc thực thi luật nó sẽ lôm côm đến mức nào!
Last edited by a moderator:
vậy cái màu đỏ mà bác nguyen t nêu ra thì chạy 30 ở đoạn A hả mấy bác? thiệt e hong bit chạy nhiêu mới vừa nữa. đi qua lại hoài. lúc nảy định xuống coi gặp ai ngồi bắn không sẳn hỏi chổ đó chạy nhiêu luôn ai ngờ hên quá bữa nay mấy ảnh nghỉ.NGUYEN T nói:Như em đã viết ở đây:volleyball nói:Mời bác xem:
Quy định về vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển.
a) Biển báo cấm được đặt ở các ngã ba, ngã tư hoặc một vị trí nào đó trên đường cần cấm hoặc hạn chế thích hợp;
Biển có hiệu lực bắt đầu từ chỗ đặt biển trở đi. Nếu vì lý do nào đó, biển phải đặt cách xa chỗ định cấm hoặc hạn chế thì phải đặt biển phụ số 502 để chỉ rõ từ sau khoảng cách ghi trên biển phụ thì biển bắt đầu có hiệu lực;
b) Khi cần thiết để chỉ rõ hướng tác dụng của biển và chỉ chỗ bắt đầu hay chỗ kết thúc hiệu lực của biển phải đặt biển phụ số 503 "Hướng tác dụng của biển";
c) Các biển báo cấm từ biển số 101 đến biển số 120 không cần quy định phạm vi có hiệu lực của biển và không có biển báo hết cấm;
d) Kèm theo các biển báo cấm nói ở điểm c điều này phải đặt các biển chỉ dẫn lối đi cho xe bị cấm (trừ trường hợp đường cấm vì lý do đường, cầu bị tắc mà không có lối rẽ tránh) như quy định ở chương VII về biển chỉ dẫn;
e) Hiệu lực của biển số 121 và biển số 128 có giá trị đến hết khoảng cách cấm ghi trên biển phụ số 501 hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm".
Biển số 123 và biển số 129 có giá trị tại chỗ;
Biển số 124 có giá trị ở vị trí đường giao nhau hoặc căn cứ vào biển phụ số 503 (d,e);
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến ngã ba, ngã tư tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển phụ 503 (d,e);
f) Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài hoặc là tại các ngã ba, ngã tư có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại.
Biển số 101 "Đường cấm".
Biển số 102 "Cấm đi ngược chiều"
Biển số 103a "Cấm ôtô". Biển số 103b và 103c " Cấm ôtô rẽ phải" và "Cấm ôtô rẽ trái".
Biển số 104 "Cấm môtô".
Biển số 105 "Cấm ôtô và môtô"
Biển số 106 "Cấm ôtô tải"
Biển số 107 "Cấm ôtô khách và ôtô tải"
Biển số 108 "Cấm ôtô kéo moóc"
Biển số 109 "Cấm máy kéo"
Biển số 110a "Cấm đi xe đạp"
Biển số 110b "Cấm xe đạp thồ"
Biển số 111a "Cấm xe gắn máy"
Biển số 111b và 111c "Cấm xe ba bánh loại có động cơ"
Biển số 111d "Cấm xe ba bánh loại không có động cơ"
Biển số 112 "Cấm người đi bộ"
Biển số 113 "Cấm xe người kéo, đẩy"
Biển số 114 "Cấm xe súc vật kéo"
Biển số 115 "Hạn chế trọng lượng xe"
Biển số 116 "Hạn chế trọng lượng trên trục xe"
Biển số 117 "Hạn chế chiều cao"
Biển số 118 "Hạn chế chiều ngang"
Biển số 119 "Hạn chế chiều dài ôtô"
Biển số 120 "Hạn chế chiều dài ôtô kéo moóc"
Biển số 121 "Cự ly tối thiểu giữa hai xe"
Biển số 122 "Dừng lại"
Biển số 123a "Cấm rẽ trái" - Biển số 123b "Cấm rẽ phải"
Biển số 124 "Cấm quay xe" - Biển số 124b "Cấm ôtô quay đầu xe"
Biển số 125 "Cấm vượt"
Biển số 126 "Cấm ôtô tải vượt"
Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
Biển số 128 "Cấm bóp còi"
Biển số 129 "Kiểm tra"
Biển số 130 "Cấm dừng xe và đỗ xe"
Biển số 131 (a,b,c) "Cấm đỗ xe"
http://www.otosaigon.com/forum/S%E1%BA%A0N-TRONG-QCVN412012bgtvt%C4%90i%E1%BB%81u-l%E1%BB%87-b%C3%A1o-hi%E1%BB%87u-GT%C4%90B-c%C3%B3-gi%C3%A1-tr%E1%BB%8B-t%E1%BB%AB-1120113-m6201452.aspx
Trong QCVN 41: 2012/BGTVTQUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIAVỀ BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ, những người soạn thảo đã KHÔNG NHẤT QUÁN trong các quy định về hiệu lực cỉa biển báo,vì vậy dẫn đến việc hiểu sai hiệu lực của các biển báo cấm. Mà cụ thể trong trường hợp này là biển 127 Hạn chế tốc độ tối đa.
Bác Bóng chuyền đã dẫn đúng phần quy định chung về hiệu lực của các loại biển báo cấm,trong đó có biển 127. Tuy nhiên,trong phần phụ lục,quy định chi tiết về hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa ( biển 127) lại quy định như sau:
B.27 Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
a) Để báo tốc độ tối đa cho phép các xe cơ giới chạy, phải cắm biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép".
b) Biển có hiệu lực cấm tất cả các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển trừ các xe được ưu tiên theo quy định.
......................
<span style=""color: #ff0000;"">e) Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng).</span>
Theo em,quy định ở phần Phụ lục này mới là quy định đúng và phả chấp hành.
Last edited by a moderator: